RSS Feed for PC Nghệ An với chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 30/04/2024 15:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Nghệ An với chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

 - Sáng ngày 4/4/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị (trực tiếp và trực tuyến) khách hàng năm 2024 với chủ đề “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện”. Tại hội nghị, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã có những chia sẻ về vấn đề này.
EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Sáng ngày 4/4/2024, tại Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ khách hàng năm 2024 với chủ đề “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của hơn 4.000 doanh nghiệp, khách hàng đến từ 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Tại điểm cầu Nghệ An có ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có Trưởng ban Khu kinh tế Đông Nam Lê Tiến Trị; Giám đốc Sở Công thương Phạm Văn Hóa; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Uy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo; các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Nghệ An.

Hội nghị là dịp để PC Nghệ An chia sẻ kết quả mà Công ty và các khách hàng đã đồng hành với nhau để cùng phát triển, trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 và tri ân các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ tích cực trong thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) cùng PC Nghệ An.

PC Nghệ An với chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Toàn cảnh hội nghị (tại PC Nghệ An).

Hoạt động với phương châm “Điện đi trước một bước” và xác định mục tiêu “Khách hàng là trung tâm”, trong những năm qua, PC Nghệ An đã không ngừng nỗ lực hoàn hiện hạ tầng hệ thống điện trên cả 3 vùng (vùng biển, trung miền núi và vùng núi cao khu vực biên giới); đẩy mạnh các giải pháp kỹ thuật để quản lý; đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục với chất lượng ngày càng cao phục vụ phát triển kinh - tế xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, nhu cầu sử dụng điện tăng vào dịp nắng nóng với mức tăng trưởng bình quân trên địa bàn tỉnh liên tục trong nhiều năm gần đây (trên 10%/năm). Bên cạnh đó, PC Nghệ An là đơn vị có lượng khách hàng thuộc tốp đầu của 27 tỉnh, thành phố phía Bắc có mức tăng trưởng và sản lượng điện thương phẩm đạt cao.

PC Nghệ An với chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Các đại biểu tham gia hội nghị (tại PC Nghệ An).

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh trên địa bàn tỉnh, PC Nghệ An còn là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra, cần tới sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Bởi lẽ việc sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của doanh nghiệp và toàn xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc PC Nghệ An cho biết: “Năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc hướng dẫn thực hiện dịch chuyển phụ tải điện của khách hàng tiêu thụ điện lớn, Công ty chỉ đạo điện lực các huyện, TP. Vinh, thị xã tập trung rà soát danh sách khách hàng công nghiệp có sản lượng tiêu thụ lớn hơn 1 triệu kWh/năm tham gia dịch chuyển phụ tải ra khỏi khung giờ cao điểm của hệ thống điện miền Bắc. Thu thập số liệu biểu đồ phụ tải của từng khách hàng. Xây dựng biểu đồ 24h trên cơ sở phụ tải (chu kỳ 30 phút) từ tháng 4 đến tháng 7 của từng khách hàng. Xác định biểu đồ 24h của ngày có Pmax lớn nhất trong từng tháng để làm biểu đồ điển hình của khách hàng trong từng tháng…”

Do đó, để thể cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, PC Nghệ An mong muốn các khách hàng triệt để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, các khách hàng lớn tích cực tham gia vào chương trình DR của Công ty.

PC Nghệ An với chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc PC Nghệ An tặng bằng khen cho các khách hàng điển hình trong công tác tiết kiệm điện (tại PC Nghệ An).

Được sự ủy quyền của EVNNPC, tại hội nghị, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công PC Nghệ An đã trao tặng cho 3 khách hàng tiêu biểu trong công tác tiết kiệm điện và 2 khách hàng cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước điển hình trong công tác tiết kiệm điện./.

HUY CUNG - PHÓNG VIÊN THƯỜNG TRÚ TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM TẠI NGHỆ AN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động