RSS Feed for Điện lực Yên Sơn nâng cao nhận thức an toàn, tiết kiệm điện cho người dân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 13:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Yên Sơn nâng cao nhận thức an toàn, tiết kiệm điện cho người dân

 - Xác định công tác tuyên truyền sử dụng an toàn, tiết kiệm điện cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Trong những năm qua Điện lực Yên Sơn (Công ty Điện lực Tuyên Quang) đã phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn quản lý đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện.
Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng. Với công suất tiêu thụ từ 1500 - 5000 Watt, các loại bình (máy) nước nóng chiếm tới 18% điện năng tiêu thụ trong gia đình.


Điện lực Yên Sơn nâng cao nhận thức an toàn, tiết kiệm điện cho người dân
Công nhân phát tờ rơi tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện cho người dân.

Hiện nay Điện lực Yên Sơn đang quản lý và bán điện cho 49.586 khách hàng, trong đó có 44.308 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 5278 khách hàng ngoài sinh hoạt. Với tinh thần trách nhiệm chủ động trong công việc thường xuyên tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc về an toàn, tiết kiệm điện bởi trong quá trình sử dụng điện vẫn tiềm ẩn những rủi ro như chập, cháy nổ dẫn đến thiệt hại tài sản, thậm chí gây ra tai nạn chết người…

Việc tổ chức tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trong nhân dân, được cán bộ công nhân viên đơn vị thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân ở nhà sử dụng điện nhiều, Điện lực Yên Sơn tăng cường sử dụng các biện pháp tuyên truyền như: Phát tờ rơi, cẩm nang an toàn điện, treo bảng cảnh cáo tại khu vực tập trung đông người, thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các thôn, xã, thị trấn theo kế hoạch.

Đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác kiểm tra, kiểm soát cũng như xử phạt đối với các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, tăng cường kiểm tra, tuyên truyền tại khu vực có trẻ em hay thả diều nhằm ngăn ngừa sự cố lưới điện, vận động nhân dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm an toàn hành lang lưới điện, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp đúng theo quy định pháp luật và hướng dẫn người dân cách nhận diện mối nguy hiểm về điện trong cuộc sống hàng ngày như: Không tự ý treo lên cột điện để sửa chữa, đấu nối, câu móc điện, khi xảy ra mưa bão gió mạnh cần tắt hết nguồn điện trong nhà.

Với những cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ công nhân viên Điện lực Yên Sơn trong công tác tuyên truyền an toàn điện, đã giúp người dân hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm từng bước giúp người dân hình thành thói quen sử dụng điện an toàn cùng chung tay với ngành Điện để đảm bảo nguồn điện, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân./.

HOÀNG QUỐC VIỆT

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động