RSS Feed for Cập nhật tiến độ dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Phố Nối (ngày 23/7/2024) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 08/09/2024 05:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cập nhật tiến độ dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Phố Nối (ngày 23/7/2024)

 - Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, dự án đường dây 500 kV mạch 3 (Quảng Trạch - Phố Nối) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Dự án đã hoàn thành thi công và đóng điện đường dây 500 kV Nam Định 1 - Thanh Hoá (ngày 30/6/2024) đúng tiến độ được giao.
Việt Nam nên xem xét bổ sung điện hạt nhân vào Quy hoạch điện VIII Việt Nam nên xem xét bổ sung điện hạt nhân vào Quy hoạch điện VIII

Cạnh tranh kinh tế và bảo đảm sự ổn định của hệ thống điện quốc gia là yếu tố quan trọng để xem xét tái khởi động dự án điện hạt nhân. Điều này cũng sẽ giúp Việt Nam có thể đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net zero) vào năm 2050.

‘Đường cong con vịt California’ đã xuất hiện ở Việt Nam? ‘Đường cong con vịt California’ đã xuất hiện ở Việt Nam?

Trong bài báo dưới đây, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam sẽ phân tích về đường cong con vịt California trong tích hợp năng lượng mặt trời vào hệ thống điện và làm rõ thêm câu hỏi: Vịt California đã đến Việt Nam chưa? Các tác động, hệ lụy của hình dáng đồ thị này thế nào? Những vấn đề gì chúng ta cần quan tâm?

Cụ thể, các dự án thành phần đã đạt các mốc tiến độ như sau:

- Mở rộng các ngăn lộ tại Trạm biến áp 500 kV Quảng Trạch (ngày 8/6/2024), vượt tiến độ 22 ngày.

- Mở rộng các ngăn lộ tại Trạm biến áp 500 kV Phố Nối (ngày 18/6/2024), vượt tiến độ 12 ngày.

- Đường dây nhánh rẽ 220 kV từ Trạm biến áp 500/220 kV Thanh Hóa đến đường dây 220 kV Nông Cống - Ba Chè, 6 ngăn lộ 220 kV và toàn bộ các ngăn lộ 500 kV tại Trạm biến áp 500 kV Thanh Hóa (ngày 28/6/2024) vượt tiến độ 2 ngày.

Đối với 3 dự án thành phần còn lại (Nam Định 1 - Phố Nối, Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và Quỳnh Lưu - Thanh Hóa), hiện nay EVN, EVNNPT đang trực tiếp điều hành các công việc thi công trên công trường, chỉ đạo các đơn vị tập trung mọi nguồn lực khẩn trương thi công các công việc còn lại, hoàn thành đóng điện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện công việc của các dự án là lắp dựng cột và kéo dây, với đặc thù là phải làm việc liên tục trên cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Thời điểm tháng 5, 6 và 7 vừa qua, thời tiết miền Bắc, miền Trung mưa, nắng thất thường. Tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa liên tục nắng nóng gay gắt cùng với gió Lào khô rát, hàng ngày có gió lớn từ 3 đến 7 tiếng. Ngoài ra, còn xuất hiện giông, sét… nên nhiều thời điểm phải dừng thi công để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người lao động.

Dự báo trong thời gian tới sẽ có các đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa, giông, sét diện rộng khắp các tỉnh có tuyến đường dây đi qua gây nhiều khó khăn cho công tác thi công trên công trường.

Hiện nay, chủ đầu tư đang cùng các nhà thầu đang tập kết vật tư thiết bị đến vị trí thi công, căn cứ vào diễn biến thời tiết thực tế để đẩy lịch làm việc sớm, hoặc kết thúc công việc cuối ngày muộn. Mặt khác, tổ chức đóng lán trại, ăn, nghỉ gần ngay vị trí thi công, tận dụng tối đa nhất có thể các nguồn nhân lực, với quyết tâm hoàn thành các dự án còn lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500 kV mạch 3 ngày 22/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng: Với việc triển khai dự án này, hình ảnh của EVN và những người thợ điện sẽ có những thay đổi theo hướng tích cực đối với người dân.

Theo Thủ tướng, phần công việc còn lại rất khó khăn, thách thức, do thi công ở những nơi có địa hình hiểm trở, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phấn đấu hoàn thành công trình trong dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động