RSS Feed for Campuchia học tập kinh nghiệm truyền thông ĐHN Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Campuchia học tập kinh nghiệm truyền thông ĐHN Việt Nam

 - Một đoàn đại biểu của Campuchia sẽ đến Trung tâm Thông tin Năng lượng hạt nhân (ICONE) tại Việt Nam để tìm hiểu mô hình hoạt động, cách thức vận hành, kinh nghiệm tuyên truyền, vào trung tuần tháng 6/2016.

Chuyên gia Nga chia sẻ phương pháp viết về ĐHN
Sinh viên Việt Nam khám phá công nghiệp hạt nhân của Nga

Thông tin trên được ông Baybakov Alexandr - Phó tổng Giám đốc Trung tâm Thông tin ngành Hạt nhân, thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia - Liên bang Nga (ROSATOM) cho biết mới đây.

Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử tại Việt Nam tập trung các hoạt động thúc đẩy tất cả các khía cạnh của việc sử dụng hòa bình năng lượng nguyên tử. Ảnh: Song Anh

Theo Cục Thông tin của ROSATOM, Hội đồng Quốc gia Phát triển bền vững của Vương quốc Campuchia, ngày 17/5, đã ký hai văn kiện: Bản ghi nhớ về Trung tâm Thông tin Năng lượng hạt nhân tại Campuchia và Bản ghi nhớ về một nhóm làm việc chung Campuchia - Nga về việc sử dụng hòa bình năng lượng nguyên tử.

Bản ghi nhớ về Trung tâm Thông tin Năng lượng hạt nhân là một bước quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực chấp nhận của công chúng về năng lượng nguyên tử tại Vương quốc Campuchia.

Trung tâm Thông tin được quy hoạch để trở thành một nền tảng cho các sự kiện liên văn hóa và giáo dục cho các nhóm dân cư khác nhau, trước hết, cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Các hoạt động của Trung tâm sẽ không được thương mại hóa, nhưng tập trung vào việc thúc đẩy tất cả các khía cạnh của việc sử dụng hòa bình năng lượng nguyên tử.

Trung tâm này sẽ cho phép người dân Campuchia có được sự hiểu biết tốt hơn về các nguyên tắc năng lượng hạt nhân, quan điểm của năng lượng và công nghiệp phát triển hạt nhân quốc gia, đồng thời nâng cao uy tín của nghề nghiệp trong giới trẻ.

Bản ghi nhớ về nhóm làm việc chung Campuchia - Nga về việc sử dụng hòa bình năng lượng nguyên tử cho phép các bên tham gia họp định kỳ, đặc biệt là các chuyên gia của hai nước, để xác định và thực hiện các dự án chung.

Cả hai văn bản được ký bởi ông Sergei Vladilenovich Kiriyenko, Giám đốc điều hành của ROSATOM và ông Sài Samal, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững, Vương quốc Campuchia.

Các bản ghi nhớ trên được ký kết với sự chứng kiến của ông Dmitry Medvedev, Thủ tướng Liên bang Nga, và ông Hun Sen, Thủ tướng Vương quốc Campuchia trong chuyến thăm và làm việc của ông Hun Sen tại Nga vào trung tuần tháng 5/2016.

Tính đến nay, đã có 21 Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử tại nước Nga và một số nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.  

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động