RSS Feed for Doosan Vina Thứ bảy 27/04/2024 06:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina "tìm lại nụ cười" cho trẻ em nghèo

 - Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang, Seoul, Hàn Quốc (CAU) phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo bị khuyết tật của tỉnh Quảng Ngãi.

Lễ ký kết biên bản hợp tác hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ cho bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi.

Trong chương trình hỗ trợ phẫu thuật lần thứ 8 này, Doosan Vina đã đưa 4 trẻ em sứt môi, hở hàm ếch nặng, dị tật gương mặt cùng người thân của các em sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật kéo dài từ ngày 25/9 - 2/10 nhằm giúp các em có cuộc sống bình thường và tương lai tốt đẹp.

Cùng đi với các em trong đợt phẫu thuật lần này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cho biết: “Doosan Vina là doanh nghiệp FDI đầu tiên của tỉnh và cũng là doanh nghiệp thành công nhất hiện nay trong lĩnh vực công nghiệp nặng. Các sản phẩm mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam” của Doosan Vina được chính đội ngũ công nhân viên Việt Nam thực hiện và có mặt ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Đó là niềm tự hào của tất cả chúng tôi”. 

“Doosan Vina hiện nay còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp ở Quảng Ngãi đi đầu trong các hoạt động xã hội từ thiện, trong tháng 9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản công nhận Doosan Vina là doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xã hội (CSR) tại địa phương thông qua các chương trình y tế tiêu biểu là đưa bệnh nhân đi Hàn Quốc để phẫu thuật, tài trợ học bổng, xây nhà ở cũng như hỗ trợ cho những người có điều kiện khó khăn tại địa phương.”, ông Ngãi Lê Viết Chữ nhấn mạnh.

Ông Yeon In Jung, Tổng Giám đốc Doosan Vina cho biết: “Đợt tài trợ lần này của Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang nhằm đưa trẻ em khuyết tật và khó khăn sang Hàn Quốc phẫu thuật là một trong những hoạt động CSR mà chúng tôi đang thực hiện.  Các hoạt động CSR của Doosan Vina tập trung vào 3 mảng chính đó là: chăm sóc y tế, giáo dục và nhà ở, bởi vì chúng tôi quan niệm rằng đó là nền tảng để cải thiện chất lượng cuộc sống.”

Ông Phạm Văn Xít, bố của bé Phạm Văn Tú đi cùng con trong chuyến đi này xúc động cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến kể cả trong mơ là sẽ đưa con mình qua Hàn Quốc phẫu thuật cả vì thật sự gia đình quá nghèo ngay cả tại Việt Nam chúng tôi còn không có chi phí để phẫu thuật thì làm sao dám mơ đến Hàn Quốc. Giờ con tôi sắp có thể có một cuộc sống bình thường, đó như là một món quà không có gì so sánh bằng dành cho con và cả gia đình tôi trong suốt cuộc đời này. Tôi vô cùng biết ơn Doosan Vina.”

Kể từ khi ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình hoạt động từ thiện giữa công ty Doosan Vina (khu kinh tế Dung Quất) cùng Bệnh viện Đại Học Chung Ang và UBND tỉnh Quảng Ngãi vào năm 2009, chương trình đã phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch cho 65 trẻ em, mổ đục thủy tinh thể cho 19 cụ già và tặng thiết bị y tế, khám chữa bệnh cấp phát thuốc và khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 16.000 người dân tỉnh Quảng Ngãi cũng như các vùng lân cận. Tổng kinh phí cho đợt hỗ trợ này của Doosan Vina dành cho 4 em là 95.000 USD. Kế từ năm 2009, Doosan Vina đã chi hơn 5,5 triệu USD cho công tác thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh:

 

 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động