RSS Feed for Doosan Vina góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội tại Quảng Ngãi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 12:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội tại Quảng Ngãi

 - Không ngừng thực thi trách nhiệm xã hội trên địa bàn, ngoài những chương trình từ thiện hiện hữu về y tế, giáo dục, môi trường, nhà ở,... Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) có kế hoạch triển khai thêm một hoạt động mới thuộc lĩnh vực giáo dục là đào tạo nghề miễn phí cho đoàn viên thanh niên thuộc diện khó khăn và bộ đội xuất ngũ nhằm trang bị cho họ một tương lai ổn định và tươi sáng hơn, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
Doosan Vina tiếp tục thực hiện chương trình từ thiện giáo dục tại Quảng Ngãi Doosan Vina tiếp tục thực hiện chương trình từ thiện giáo dục tại Quảng Ngãi

Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) tiếp tục thực hiện chương trình từ thiện giáo dục lần thứ 8 tại Quảng Ngãi. Theo đó, Trường Tiểu học số 2 Bình Thạnh và Trường Tiểu học Số 1 Bình Minh thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là hai điểm trường diễn ra các hoạt động từ thiện và giao lưu giáo dục năm nay do các sinh viên trường Đại học Chung Ang (CAU), Hàn Quốc tiến hành.

Doosan Vina hỗ trợ kinh phí cho Quảng Ngãi phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 Doosan Vina hỗ trợ kinh phí cho Quảng Ngãi phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

Là một phần trong chính sách thực thi trách nhiệm cộng đồng, sáng ngày 25/8/2021, Công ty TNHH Công nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đã trao tặng gần 2,3 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi để mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 3.

Doosan Vina góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội tại Quảng Ngãi
Các học viên thực hành tại Trung tâm Đào tạo Doosan Vina.

Chương trình đào tạo nghề miễn phí đầu tiên dự kiến sẽ dành cho 12 đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 30 thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, bộ đội xuất ngũ, con gia đình có công với cách mạng,... có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đề triển khai chương trình từ thiện này, đại diện Trung tâm Đào tạo Doosan Vina đã có buổi làm việc chi tiết với đại diện của UBND và Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận. Theo đó, Doosan Vina thống nhất giao hai đơn vị này tuyển chọn học viên theo đúng tiêu chí. Sau đó Doosan Vina sẽ xác nhận, tài trợ toàn bộ chi phí học tập khoảng 300 triệu đồng và tiến hành đào tạo trong quý 1, năm 2024.

Các học viên có thể đăng ký theo học một trong bốn ngành nghề bao gồm hàn điện (hàn que - SMAW), hàn điện (hàn hồ quang có lõi thuốc trợ dung - FCAW), hàn kỹ thuật cao (hàn Tig - GTAW) và gia công lắp dựng kết cấu thép. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề có giá trị trên toàn quốc.

Doosan Vina góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội tại Quảng Ngãi
Doosan Vina hỗ trợ dạy tiếng Anh giao tiếp cho các chiến sĩ, bộ đội Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất.

Mỗi khóa học sẽ kéo dài trong 3 tháng với 400 giờ học, trong đó có 50 giờ lý thuyết, 350 giờ thực hành và thực tập tại xưởng sản xuất của Công ty. Điều này giúp các học viên có cơ hội ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn ngay, đồng thời dễ dàng điều chỉnh kỹ năng và kỹ thuật trực tiếp trên các máy móc tương tự như tại những nơi mà họ sẽ làm việc sau này.

“Đào tạo nghề là một chương trình từ thiện mới mà Doosan Vina đang hướng đến. Chương trình này có một ý nghĩa to lớn không chỉ đối với người thụ hưởng vì nó mang lại cho họ những kỹ năng và những cơ hội nghề nghiệp mà còn đối với chính quyền vì nó góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương” - Trưởng phòng Đào tạo Doosan Vina Nguyễn Tấn Sửu nói.

Ông Sửu cho biết thêm: “Kể từ khi được cấp phép đào tạo nghề (vào ngày 1/4/2021) đến nay, Trung tâm Đào tạo nghề Doosan Vina đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho hơn 30 học viên trong và ngoài tỉnh. Các học viên này hiện đã được các công ty cơ khí như Phúc Hưng, Trung Hiếu, OGS... tuyển dụng và bố trí làm việc tại Doosan Vina, Thaco Chu Lai, phân xưởng OGS, PTSC, v.v. Điều đó minh chứng cho chất lượng đào tạo của chúng tôi và chúng tôi tin tưởng rằng những đoàn viên thanh niên khó khăn được đào tạo sẽ có một cuộc sống ổn định và một tương lai tươi sáng hơn.”

Doosan Vina góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội tại Quảng Ngãi
Doosan Vina tặng 200 bình chữa cháy cho xã Bình Hải.

Ngoài hai chương trình lớn về y tế và giáo dục thường niên, Doosan Vina còn thực hiện hàng loạt các chương trình từ thiện khác xuyên suốt trong năm. Một vài chương trình có thể kể đến như: Bảo trì, sửa chữa máy lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo An Bình; Nâng cấp, sửa chữa trường học; Hỗ trợ chi phí xây mới và nâng cấp nhà ở cho NLĐ và người dân; Tặng 550 bình chữa cháy cho xã Bình Hải, Bình Trị và Bình Thuận để xây dựng mô hình chữa cháy công cộng; Cấp phát cháo dinh dưỡng hàng tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi; Tham gia hiến máu nhân đạo thường niên; Tổ chức dạy tiếng Anh giao tiếp cho bộ đội và chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất; Tặng quà cho bà con và trẻ em các huyện miền núi.../.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động