RSS Feed for TKV nâng sản lượng than chất lượng cao để xuất khẩu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV nâng sản lượng than chất lượng cao để xuất khẩu

 - Kết luận tại hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 10 năm 2017, ngày 3/10, Tổng Giám đốc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Đặng Thanh Hải đã chỉ đạo các đơn vị tập trung sản xuất tối đa than chất lượng cao cho thị trường xuất khẩu để bù đắp sản lượng tiêu thụ giảm do nhu cầu của hộ điện giảm nhằm ổn định sản xuất.

Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Kỳ 1)
Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Kỳ 2)
Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Tạm kết)

Trước đó, vào trung tuần tháng 9 vừa qua, do tình hình tiêu thụ than trên thị trường vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, TKV đã chỉ đạo rà soát tại một số đơn vị thành viên có sản phẩm than mà thị trường tiêu thụ không có nhu cầu để có thể giảm một phần sản lượng khai thác. Theo đó, các đơn vị sẽ cân đối tăng cường việc bóc đất, hoặc đào lò để sẵn sàng ra than trong điều kiện tiêu thụ thuận lợi hơn.

Theo đánh giá, thì đây có thể được cói là giải pháp điều hành linh hoạt theo thị trường và chỉ áp dụng trong điều kiện tiêu thụ than của các đơn vị này khó khăn. Còn khi thị trường tiêu thụ ổn định,TKV sẽ điều chỉnh thay đổi để ổn định sản xuất cho các đơn vị thành viên.

Báo cáo của TKV cho biết, trong những tháng cuối năm, ngành than tiếp tục điều hành sản xuất theo khả năng tiêu thụ hằng tháng, phấn đấu giảm tồn kho tối thiểu 500.000 tấn than các loại để cuối năm đưa tồn kho về mức hợp lý và đưa mức tồn kho về dưới 6 triệu tấn trong năm 2018. Đồng thời, nghiên cứu phương án sản xuất hợp lý nhưng vẫn phải bảo đảm chỉ tiêu lợi nhuận theo mục tiêu đã đề ra.

Theo kế hoạch, năm 2018, TKV đặt kế hoạch tiêu thụ 36 triệu tấn than các loại. Để đạt mục tiêu này, TKV chỉ đạo các đơn vị sản xuất than nguyên khai theo 3 kịch bản: Sản xuất 36 triệu tấn, 35 triệu tấn hoặc 34 triệu tấn tùy theo mức độ tiêu thụ than trên thị trường để đạt được con số tồn kho trong giới hạn 5-6 triệu tấn.

Riêng trong tháng 10 này, TKV đặt ra một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu như: than nguyên khai sản xuất 2,7 triệu tấn, tiêu thụ than 3,04 triệu tấn, bóc đất đá tổng số 13 triệu m3, mét lò tổng số 21.300 mét...

Về xây dựng cơ chế điều hành năm 2018, Tổng giám đốc TKV đã yêu cầu các đơn vị hoạt động theo hướng tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động