RSS Feed for Thứ sáu 26/04/2024 09:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

"Tiết kiệm năng lượng: Những vấn đề cấp bách"

 - Vào lúc 8h ngày 21 tháng 8 năm 2014, tại Hà Nội, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam phối hợp với Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), Tập đoàn Điện lực Việt Nam - tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng - Những vấn đề cấp bách". Hội thảo sẽ được truyền và giải đáp trực tuyến trên NangluongVietnam.vn. Tòa soạn Năng lượng Việt Nam kính mời các tổ chức, doanh nghiệp, bạn đọc trong nước và quốc tế quan tâm gửi ý kiến đóng góp, câu hỏi cho các đại biểu khách mời tại hòm thư: hoithao@nangluongvietnam.vn

 

Ngày nay, nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở nước ta đang gia tăng mạnh mẽ, trong bối cảnh đang phải phấn đấu vượt qua những thách thức to lớn về nguy cơ hủy hoại môi trường, nguồn tài nguyên năng lượng truyền thống (than, dầu khí, thủy điện) ngày càng khan hiếm thì chủ đề “tiết kiệm năng lượng” có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Có thể khẳng định rằng, tiết kiệm năng lượng là giải pháp lựa chọn đầu tư phát triển năng lượng tối ưu nhất (chi phí thấp, hiệu quả cao), đáp ứng được các tiêu chí trong chính sách phát triển bền vững.

Chính vì vậy, nên từ nhiều năm qua, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trên phạm vi cả nước. Chương trình được khởi động từ năm 2006 đến nay đã thu được một số kết quả đáng khích lệ.

Tuy nhiên, thực trạng khai thác, sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ năng lượng đã bộc lộ nhiều hạn chế, các cơ chế, chính sách về tiết kiệm năng lượng còn nhiều bất cập, lợi ích về tiết kiệm năng lượng chưa được xã hội quan tâm, quán triệt, việc thực hành tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng chưa triệt để…

Trước những thách thức to lớn này, Bộ Công Thương chỉ đạo Hiệp hội Năng lượng Việt Nam phối hợp với Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), Tập đoàn Điện lực Việt Nam - tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng - Những vấn đề cấp bách" tại Hà Nội, sau đó sẽ tiếp tục tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh (tại Văn bản số: 844/TCNL-KHCN, ký ngày 26/6/2014).

Qua hội thảo này và sau các hội thảo được tổ chức tại miền Trung và miền Nam sắp tới, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục Năng lượng, các chuyên gia, nhà khoa học… nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến tham luận để đề xuất với các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng; kiến nghị việc sửa đổi, ban hành các chính sách phù hợp, nhằm thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng có hiệu quả trong thời gian sắp tới.

Nội dung chính của hội thảo là những tham luận của các đơn vị: Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), các tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu khí Quốc gia, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Tổng công ty Thép Việt Nam, Trung tâm tiết kiệm năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN); Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam và phần thảo luận, phản biện, đóng góp ý kiến của các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học của Hội đồng Khoa học Năng lượng; Các Hiệp hội; Các trường đại học, Các sở Công Thương, Điện lực các tỉnh, thành phố…

Thời gian: 8h đến 12h, thứ 5, ngày 21 tháng 8 năm 2014

Địa điểm: Tầng 4, Tập đoàn Điện lực Việt Namn, 11 Cửa Bắc, Tp. Hà Nội

Đơn vị thực hiện hội thảo: Trung tâm Thông tin Năng lượng, Tòa soạn Năng lượng Việt Nam/ NangluongVietnam.vn...

Toàn bộ nội dung tham luận, phản biện và hình ảnh hoạt động hội thảo sẽ được đăng tải trực tuyến trên NangluongVietnam Online.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi ý kiến đóng góp, câu hỏi cho các đại biểu khách mời, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, cũng như các chuyên gia kinh tế và năng lượng tại hòm thư: hoithao@nangluongvietnam.vn

Tòa soạn rất mong nhận sự tham gia của các bạn!

BAN TỔ CHỨC

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động