RSS Feed for Tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện A Lưới hòa lưới điện quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện A Lưới hòa lưới điện quốc gia

 - Tổ máy số 1 của Nhà máy thủy điện A Lưới đã chính thức hòa vào lưới điện quốc gia trong sự vui mừng hân hoan của chủ đầu tư, các đơn vị thi công và toàn thể các cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC) tham gia thí nghiệm tại công trình.

Kỹ sư CPCETC kiểm tra dạng sáng của hệ thống điều tốc tổ máy
 

Tổ máy số 1 được thử nghiệm quay không tải, vượt tốc cơ thành công vào ngày 09/5/2012. Từ ngày 9 đến 11/5/2012, CPCETC đã phối hợp với các bên liên qua thí nghiệm tổng hợp các hạng mục như: đo tốc độ quay, cách điện máy phát; thí nghiệm hệ thống điều tốc và kích từ; thí nghiệm không tải và ngắn mạch để kiểm tra quy trình làm việc của hệ thống bảo vệ rơ le và bảo vệ cơ của tổ máy... Khi kết quả thí nghiệm đạt yêu cầu kỹ thuật, tổ máy số 1 của Nhà máy thủy điện A Lưới chính thức hòa vào lưới điện quốc gia và mang tải 25%.

Thủy điện A lưới được phát lên lưới điện quốc gia qua trạm nâng 220 kV đến 2 đường dây 220 kV đi Huế và Đông Hà. Hiện tại CPCETC đã và đang tiến hành thí nghiệm các hạng mục cuối cùng như: sa thải tải 25%, 50%, 75% và 100%; thí nghiệm kiểm tra độ đáp ứng của hệ thống kích từ trên lưới…

Việc đưa tổ máy số 1 vào vận hành sẽ góp thêm 85 MW cho hệ thống điện quốc gia, đảm bảo việc cung cấp điện cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên được ổn định và an toàn trong thời điểm mùa khô 2012 .

Nangluongvietnam.vn


 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động