EVNHANOI đảm bảo cung ứng điện sau sắp xếp mô hình Công ty Điện lực
15:13 | 14/07/2025
![]() Với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, trong đó, việc tiếp nhận tài sản công trình điện và phát triển hình thức bán lẻ điện trực tiếp là một trong những nhiệm vụ chiến lược giai đoạn 2025-2030. |
![]() Trong bối cảnh Hà Nội đang không ngừng phát triển với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, yêu cầu về cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục ngày càng trở nên cấp thiết. Trước áp lực này, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đang đẩy mạnh xây dựng các công trình lưới điện cao, trung và hạ áp như một trong những giải pháp cốt lõi nhằm nâng cao năng lực vận hành hệ thống và độ tin cậy cung cấp điện cho Thủ đô. |
Ông Lê Đức Huy - Đội Trưởng Quản lý Điện 3 - Công ty Điện lực Ba Đình khẳng định: “Việc tổ chức lại mô hình công tác cung ứng điện cho người dân và doanh nghiệp Thủ đô sẽ vẫn được đảm bảo an toàn, ổn định, không để xảy ra gián đoạn hay ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.”
![]() |
Công nhân EVNHANOI duy trì kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh và vận hành lưới điện, thiết bị điện 24/7. |
Ông Nguyễn Việt Hải - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm trao đổi thêm: “Sau khi sáp nhập, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm được hợp nhất cùng hai Công ty Điện lực Hai Bà Trưng và Đống Đa. Hiện tại Công ty đang quản lý số lượng hơn 1.500 trạm biến áp với tổng công suất xấp xỉ 1.250.000 kVA; số lượng cáp ngầm ước chừng khoảng 650 km và 13 km đường dây không. Với quy mô quản lý lớn và yêu cầu cung cấp điện liên tục, ổn định, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã lên phương án cụ thể, đồng bộ cho toàn hệ thống điện. Sắp xếp bố trí nguồn nhân lực trên tinh thần tinh gọn hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, các đội vận hành, sửa chữa điện lưu động 24/7 cũng đã được kiện toàn, đảm bảo lực lượng phản ứng nhanh khi có bất kỳ tình huống phát sinh”.
Ngoài ra, các đơn vị mới sáp nhập thuộc EVNHANOI sẽ tiếp tục tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng cháy chữa cháy (PCCC). Bên cạnh đó, các Công ty Điện lực khu vực sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng PCCC và các cơ quan truyền thông, hướng dẫn kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện, sử dụng thiết bị điện đúng quy cách, góp phần bảo vệ an toàn cho từng hộ gia đình và cộng đồng.
![]() |
Công nhân EVNHANOI tuyên truyền phòng chống cháy nổ tại các hộ gia đình. |
Theo ông Bùi Mạnh Dũng - Người dân tại Đội Cấn, Phường Ngọc Hà chia sẻ: “Là người dân, chúng tôi rất quan tâm việc tổ chức lại các đơn vị hành chính sẽ ảnh hưởng thế nào đến dịch vụ điện. Nhưng đến nay, gia đình tôi thấy việc cung cấp điện vẫn ổn định, không có gián đoạn gì, các thủ tục vẫn nhanh gọn. Tôi cũng rất yên tâm khi nghe EVNHANOI khẳng định sẽ luôn đồng hành trong công tác đảm bảo cấp điện an toàn. Ngoài ra, Công ty Điện lực Ba Đình còn thường xuyên tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng”.
Việc tinh gọn mô hình các Công ty Điện lực khu vực không chỉ phù hợp quy hoạch địa giới mới mà còn tạo tiền đề hiện đại hóa công tác quản lý vận hành, tối ưu nguồn lực, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Với tinh thần “vận hành linh hoạt - phục vụ tận tâm - an toàn là trên hết”, EVNHANOI cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô, giữ vững nguồn điện ổn định, liên tục, góp phần phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, an toàn và bền vững./.
BẢO LONG