EVNHANOI đẩy mạnh tiếp nhận tài sản công trình, nâng cao tỷ lệ bán lẻ điện trực tiếp
09:41 | 09/05/2025
![]() Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường kiểm tra rà soát, bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ các trạm biến áp, đường dây và đôn đốc tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa hè 2025. |
![]() Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục là nhiệm vụ hàng đầu của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI). Những năm qua, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, ứng dụng công nghệ hiện đại trong vận hành lưới điện, nâng cấp hạ tầng, tăng cường công tác quản lý sự cố, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. |
EVNHANOI xác định, việc tiếp nhận tài sản lưới điện từ các tổ chức, đơn vị ngoài ngành không chỉ giúp mở rộng thị phần mà quan trọng hơn, đây là cơ hội để cải thiện toàn diện chất lượng dịch vụ. Để đạt được mục tiêu này, EVNHANOI sẽ tập trung vào việc đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho các dự án khu đô thị, khu chung cư và cụm công nghiệp theo quy hoạch đã được phê duyệt. Sự đầu tư này không chỉ giúp mở rộng mạng lưới điện mà còn tạo điều kiện thuận lợi để bán lẻ điện trực tiếp đến từng khách hàng.
Trong năm 2025, EVNHANOI đặt mục tiêu hoàn thành 100% chỉ tiêu và kế hoạch mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, EVNHANOI cũng đề ra mục tiêu chiến lược là tiếp nhận tài sản lưới điện nông thôn trên địa bàn Thành phố, nhằm bán lẻ điện đến từng khách hàng sử dụng điện. Cùng với đó là đạt kế hoạch tiếp nhận tài sản năm 2025.
![]() |
EVNHANOI đẩy mạnh công tác tiếp nhận tài sản công trình và nâng cao tỷ lệ bán lẻ điện trực tiếp. |
Là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác tiếp nhận tài sản công trình, phát triển khách hàng, Công ty Điện lực Phúc Thọ đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương, UBND huyện để trao đổi, báo cáo và đề xuất các phương án hỗ trợ đơn vị trong quá trình thực hiện. Năm 2024, mặc dù hệ thống lưới điện đã phủ khắp 21 xã, thị trấn, nhưng tại 5 xã có lưới điện hạ áp RE2 do Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp quản lý, chất lượng dịch vụ điện chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân.
Với tinh thần chủ động, quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Phúc Thọ đã hoàn tất công tác hoàn trả vốn của công trình lưới điện hạ áp, trung áp nông thôn, tiếp nhận hơn 21.000 khách hàng tại 5 xã chỉ trong 92 ngày, triển khai đồng bộ các dịch vụ điện hiện đại và mang lại sự hài lòng vượt trội cho người dân, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong lộ trình điện khí hóa nông thôn Thủ đô.
Sau khi tiếp nhận, EVNHANOI đã xây dựng kế hoạch cụ thể lộ trình nâng cấp, cải tạo hệ thống điện, giúp giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện áp, an toàn trong sử dụng. Công tác thu tiền điện được thực hiện theo giá bán lẻ điện do Nhà nước quy định đối với các loại hình sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, tạo sự công bằng, minh bạch về mục đính sử dụng điện của người dân.
![]() |
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI thực hiện tiếp nhận tài sản. |
Bà Nguyễn Thị Trịnh, xã Tích Lộc, huyện Phúc Thọ chia sẻ: “Trước kia, khi lưới điện còn do Hợp tác xã quản lý, gia đình tôi thường xuyên gặp cảnh điện yếu, đặc biệt vào giờ cao điểm là không thể nấu ăn hay bật điều hòa được nếu không có thiết bị hỗ trợ. Từ khi chuyển giao về điện lực, mọi thứ thay đổi hẳn. Có vấn đề gì chỉ cần gọi tổng đài là cán bộ điện lực có mặt ngay, dù là buổi tối hay ngày nghỉ cũng vẫn rất nhiệt tình. Việc đóng tiền điện giờ cũng tiện lắm, chỉ cần thanh toán trên App EVNHANOI ở điện thoại là xong, không còn cảnh phải ra điểm thu như trước nữa. Gia đình tôi rất hài lòng”.
Cuối cùng, trong giai đoạn 2025-2030, việc đẩy mạnh công tác tiếp nhận tài sản sẽ giúp EVNHANOI không chỉ củng cố vị thế trên thị trường mà còn nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Bằng cách đầu tư vào hạ tầng, phát triển khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ, EVNHANOI cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành điện lực./.
THÙY ANH