RSS Feed for Sáu nhóm nhiệm vụ trọng tâm của EVNNPC trong các tháng cuối năm 2025 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 07/07/2025 13:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sáu nhóm nhiệm vụ trọng tâm của EVNNPC trong các tháng cuối năm 2025

 - Sau khi hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang bước vào giai đoạn cuối năm 2025 với quyết tâm cao, tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, tiết kiệm và ổn định trong mùa mưa bão, ứng phó nắng nóng gay gắt, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội vùng miền Bắc.
Bộ máy cấp cơ sở của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (sau tinh gọn) đi vào hoạt động Bộ máy cấp cơ sở của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (sau tinh gọn) đi vào hoạt động

Từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chính thức hoàn tất việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đến tận cấp cơ sở - đánh dấu một trong những bước chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ nhất trong lịch sử 56 năm phát triển của Tổng công ty.

Trên nền tảng kết quả đã đạt được và mô hình tổ chức mới được kiện toàn từ tháng 7/2025, EVNNPC xác định 6 nhiệm vụ then chốt như sau:

1. Đảm bảo cung cấp điện ổn định, đặc biệt trong mùa mưa bão.

2. Phấn đấu khởi công 59 và đóng điện 63 dự án 110 kV.

3. Tiếp tục giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện thông qua đầu tư, cải tạo lưới và tối ưu vận hành.

4. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ điện tử.

5. Tăng cường kiểm tra, giám sát mua bán điện nhằm giảm tổn thất thương mại.

6. Hoàn thành giai đoạn 2 của Đề án tinh gọn bộ máy, kiểm soát tài chính chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Trên thực địa, EVNNPC đang đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư lưới trung thế, san tải máy biến áp vượt ngưỡng, đưa vào vận hành các trạm 110 kV mới, tăng cường kiểm tra hiện trường để xử lý kịp thời nguy cơ sự cố, cháy nổ, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Trước dự báo tháng 7-8 còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt, EVNNPC kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như:

- Điều chỉnh điều hòa từ 26-27°C trở lên, sử dụng kết hợp quạt làm mát; hạn chế dùng đồng thời thiết bị công suất lớn trong giờ cao điểm (13h00-15h00 và 20h00-23h00); tắt thiết bị khi không sử dụng.

- Khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà theo mô hình tự sản xuất - tự tiêu thụ, góp phần giảm áp lực lên lưới điện quốc gia và thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững.

Trong 6 tháng đầu năm (thời điểm chưa thực hiện việc hợp nhất các đơn vị hành chính cấp tỉnh), EVNNPC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Cụ thể:

- Tổng sản lượng điện thương phẩm ước đạt 50,27 tỷ kWh, tăng 5,49% so với cùng kỳ và đạt 46,16% kế hoạch năm.

- Doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 103.713,3 tỷ đồng, tăng 12,38%.

- Tổn thất điện năng giảm còn 3,52%, thấp hơn 0,48% so với kế hoạch EVN giao.

- Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện cải thiện rõ rệt. Trong đó, sự cố lưới 110 kV giảm 37 vụ, chỉ số SAIDI giảm 15,79%.

- Trong đầu tư xây dựng tiếp tục là điểm sáng, với 50 dự án hoàn thành đóng điện và 17 dự án mới được khởi công.

Song song với nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đến hết tháng 6/2025, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95,76%, tăng 7,18% so với cùng kỳ, vượt chỉ tiêu EVN giao. 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến cấp độ 4; 19/27 công ty điện lực đã xóa bỏ hoàn toàn quầy thu tiền mặt và thời gian xử lý yêu cầu khách hàng đều vượt quy định.

Trong bối cảnh chuyển đổi địa giới hành chính, EVNNPC đã quyết liệt triển khai Đề án tái cơ cấu và tinh gọn tổ chức bộ máy. Tổng công ty đã sáp nhập từ 27 còn 17 công ty điện lực. Từ 0h00 ngày 1/7/2025, toàn bộ điện lực cấp huyện chấm dứt hoạt động, chuyển sang mô hình 263 đội quản lý điện lực khu vực (gồm 1 đội tại đảo Bạch Long Vĩ). Mô hình mới tiệm cận thực tế vận hành và khách hàng, là nền tảng để nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả phục vụ và thích ứng linh hoạt trong giai đoạn tiếp theo./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động