RSS Feed for Các nhà máy điện của GENCO 3 vận hành an toàn, ổn định dịp tết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các nhà máy điện của GENCO 3 vận hành an toàn, ổn định dịp tết

 - Trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - từ ngày 2/2 đến hết ngày 10/2/2019 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mồng 6 Tết Kỷ Hợi), các nhà máy điện thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 đã vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng tốt theo huy động của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, cũng như công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, PCCN và tình hình an ninh trật tự tại các đơn vị luôn được giữ vững.

EVNGENCO 3: Đường đến mùa xuân

Kỹ sư vận hành làm việc nhà máy điện trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Tổng sản lượng điện phát của các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty trong 9 ngày Tết Nguyên đán đạt 409,72 triệu kWh, trong đó sản lượng của các nhà máy nhiệt điện đạt 376,35 triệu kWh, chiếm khoảng 92% sản lượng điện của Tổng Công ty. 

Giờ cao điểm trong ngày, tổng công suất phát lên lưới điện Quốc gia có thời điểm đạt 2.596 MW, chiếm khoảng 12,25% phụ tải toàn hệ thống (21.187 MW).

Để có được kết quả này, bên cạnh chỉ đạo của Cục Điều tiết Điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ cuối năm 2018, Tổng Công ty đã triển khai nhiều biện pháp đôn đốc các đơn vị thành viên, công ty liên kết đảm bảo cung ứng điện, sửa chữa khắc phục các tồn tại của các tổ máy trước dịp nghỉ lễ, đảm bảo không để xảy ra sự cố; sắp xếp lịch trực bổ sung lực lượng sửa chữa thường xuyên kịp thời vào hỗ trợ khắc phục bất thường trong Tết; chuẩn bị tiếp nhận đầy đủ nhiên liệu, đặc biệt là than cho các nhà máy Nhiệt điện than Vĩnh Tân, Mông Dương.

Bên cạnh đó, tập trung kiểm tra, giám sát công tác quản lý môi trường, ATVSLĐ, hệ thống quan trắc thông số môi trường, truyền dữ liệu về các cơ quan chức năng đảm bảo hoạt động tốt, các khu vực cảng tiếp nhận than, bãi xỉ,... được giám sát, tưới nước bề mặt liên tục, không để phát tán bụi ra môi trường xung quanh.

Tăng cường kiểm tra công trường đảm bảo tiến độ chung của dự án đang thi công xây dựng, nhất là đối với các dự án có tiến độ cấp bách phải thực hiện cả trong các ngày nghỉ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Ngoài ra, Tổng công ty đã tăng cường thêm công tác bảo vệ ANTT, PCCC, PCCN, đảm bảo an toàn sản xuất, bố trí trực nhật Lãnh đạo và bổ sung trực bảo vệ ANTT tại các nhà máy, công trường, thường xuyên tổ chức kiểm tra, tuần tra, giám sát trước, trong những ngày Tết.

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, Tổng Công ty luôn đảm bảo công suất huy động của Điều độ Hệ thống Điện quốc gia, không có sự cố xảy ra trong quá trình vận hành.

Do tình hình chung của Hệ thống phụ tải thấp, một số tổ máy được sắp xếp ngừng dự phòng nhưng các Nhà máy luôn đảm bảo sẵn sàng cho huy động khi cần thiết.

Lực lượng ca vận hành và sửa chữa thường xuyên đảm bảo trực 24/24, công tác quản lý môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than duy trì tốt; hình ảnh, thông số quan trắc môi trường truyền về các Sở TNMT luôn được giám sát liên tục; các Nhà máy điện của Tổng Công ty Phát điện 3 đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho Hệ thống điện Quốc gia, cung ứng đủ điện để người dân cả nước có được một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Xuân Kỷ Hợi - 2019 an toàn, vui vẻ.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động