RSS Feed for Bão số 12 không gây thiệt hại về lưới điện của SPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bão số 12 không gây thiệt hại về lưới điện của SPC

 - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, lưới điện trên địa bàn do Tổng công ty quản lý đã vận hành an toàn, ổn định và không có thiệt hại sau bão số 12.

Tổng đài 19001006 của Điện lực miền Nam phát huy hiệu quả
Phê duyệt Đề án tái cơ cấu EVN SPC giai đoạn 2017-2020

Báo cáo của SPC cho biết, sau khi bão số 12 đổ bộ vào đất liền và sau đó ảnh hưởng đến tỉnh Lâm Đồng gây ra mưa to, gió mạnh gây ra sự cố cho lưới điện 110kV và 22kV. Cụ thể, lưới điện 110kV bị sự cố 3 tuyến dây, dẫn đến mất điện 2 trạm biến áp Đà Lạt 2 và trạm Suối Vàng. Bên cạnh đó, lưới điện 22kV cũng bị một số sự cố… Nguyên nhân của các sự cố này là do cây đổ vào.

Đối với các nhà máy thủy điện có phần góp vốn của Tổng công ty, theo SPC, ngoài việc phân công trực ca 24/24 tại nhà máy, Công ty CP Thủy điện miền Nam (SHP) còn tăng cường lực lượng xung kích tại các hồ chứa chuẩn bị đón lũ. Bên cạnh đó, lực lượng vận hành tại nhà máy và hồ chứa theo dõi, tính toán thông số thủy văn thường xuyên và báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty để theo dõi.

Trước đó, để đảm bảo an toàn lưới điện, SPC đã gửi công điện khẩn về việc cảnh báo bão số 12 và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm giảm thiểu các thiệt hại (nếu có) do thiên tai gây ra.

Đồng thời, Tổng công ty đã lập đoàn công tác đến Bình Thuận, Ninh Thuận kiểm tra lại công tác chuẩn bị ứng phó với bão, lũ của Công ty Điện lực Ninh Thuận và Bình Thuận. Qua kiểm tra cho thấy, tại các đơn vị này, đã chủ động cử người trực ban 24/24h và chuẩn bị lực lượng xung kích, vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó, khắc phục thiệt hại do thiên tai. Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương trong việc chia sẻ thông tin, hỗ trợ ngành điện khắc phục sự cố do bão, lũ gây ra…

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động