Tổng đài 19001006 của Điện lực miền Nam phát huy hiệu quả
09:14 | 03/10/2017
Phê duyệt Đề án tái cơ cấu EVN SPC giai đoạn 2017-2020
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Nam, chỉ số tiếp cận điện năng (số liệu 8 tháng của năm 2017) của đơn vị này đã được rút ngắn.
Cụ thể, trong 8 tháng năm 2017, SPC đưa vào vận hành 1.024 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình không quá 7 ngày/công trình. Luỹ kế đã giải quyết và đưa vào vận hành 5.266 công trình điện trung áp, với thời gian giải quyết trung bình là 4,44 ngày/công trình. Thời gian cấp điện cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 3 ngày làm việc.
Trong tổng số 70.205 khách hàng được cấp điện mới của các tháng đầu năm, SPC đã thực hiện đúng quy định, đạt 99,91%, với thời gian cấp điện trung bình là 1,98 ngày/khách hàng, còn 0,09% (63 khách hàng) có thời gian cấp điện trung bình 4,32 ngày/khách hàng.
Thời gian cấp điện cho khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn là 5 ngày làm việc. Trong tổng số 132.705 khách hàng được cấp điện mới, thực hiện đúng quy định, đạt 99,99%, còn 0,01% (17 khách hàng) có thời gian cấp điện vượt 5 ngày.
Thời gian cấp điện cho khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là 7 ngày. Trong tổng số 37.215 khách hàng được cấp điện mới, thực hiện đúng quy định 87,26%, với thời gian cấp điện trung bình là 2,71 ngày/khách hàng.
Theo đánh giá chung của SPC, trong 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện, đặc biệt cho các khu vực có phụ tải tăng cao như: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa -Vũng Tàu… Bên cạnh đó, SPC không điều hòa tiết giảm phụ tải và làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai tiết kiệm điện, cung cấp điện đầy đủ trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH, THCS và Quốc khánh 2/9, vv…
TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM