RSS Feed for NYSE và UAE khánh thành dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

NYSE và UAE khánh thành dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới

 - JinkoSolar Holding Co., Ltd. (NYSE: JKS), một trong những nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn và tiên tiến nhất trên thế giới, cho biết, việc dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới, với tổng công suất 1.177 MW, do NYSE góp vốn cùng Công ty Điện lực và Nguồn nước UAE (EWEC) và Công ty Marubeni (Nhật Bản) đã chính thức đưa vào vận hành đúng tiến độ tại Sweihan in Abu Dhabi.

Tại sao Google đã từ bỏ năng lượng tái tạo?
Vì sao gió, mặt trời chưa thể cung cấp năng lượng cho nền văn minh hiện đại?

 

Dự án có số vốn đầu tư 3,2 triệu AED, toàn bộ sử dụng pin mặt trời chất lượng cao do Jinkosolar cung cấp, đã thiết lập kỷ lục thế giới tại thời điểm đấu giá với mức giá bán điện vô cùng cạnh tranh, chỉ 2,4 cent mỗi kWh.

Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Điện lực và Nguồn nước UAE, ông Mohammad Hassan Al Suwaidi cho biết: “Sự hoàn thành của dự án đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược năng lượng của UAE đến năm 2050, nhằm tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng sạch từ 25% lên 50% trong tổng mức tiêu thụ năng lượng và giảm tỷ lệ phát thải khí CO2 thêm 70% vào năm 2050. Điều này phù hợp với chiến lược chuyển đổi ngành năng lượng, thông qua việc cung cấp các giải pháp năng lượng thay thế nhằm nâng cao tính bền vững của ngành điện nước”.

Ông Othman Jumaa Al Ali, CEO của EWEC, cho biết thêm: “Noor Abu Dhabi sẽ tạo ra năng lượng tái tạo và cho phép chúng tôi cải thiện việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Việc một dự án có quy mô như vậy hoàn thành đúng thời hạn và trong ngân sách làm nổi bật cam kết của chúng tôi nhằm đảm bảo năng lượng bền vững cho tương lai và đó cũng là một bằng chứng thực sự về khả năng phân phối của chúng tôi để thực hiện các dự án năng lượng đẳng cấp thế giới".

Trong khi đó, ông Kangping Chen, CEO của JinkoSolar phát biểu: “Chúng tôi vô cùng vinh dự được đóng góp một phần công sức để xây dựng và hòa lưới điện thành công của dự án lần này. Nó sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế bền vững của Abu Dhabi trong tương lai. Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn tới các cấp Chính phủ, đã cho chúng tôi cơ hội trong dự án tầm cỡ quốc tế này, đồng thời cũng chân thành cảm ơn tinh thần chuyên nghiệp cao độ, và sự giúp đỡ hiệu quả của cả đội ngũ trong suốt toàn bộ quá trình. Nếu không có sự phối hợp ăn ý và mật thiết giữa các thành viên, thì dự án lần này không thể đạt được thành công như hiện tại. Chúng tôi vô cùng cảm kích trươc tinh thần hợp tác cao độ của các bên”.

Với tư cách là dự án do các công ty quốc tế góp vốn, đồng thời được quản lý và xây dựng bởi đội ngũ đa quốc gia, dự án lần này chính là sự hưởng ứng “Năm khoan dung” của UAE, thể hiện tinh thần hòa hợp đa văn hóa của JinkoSolar, cũng như khả năng tích hợp tài nguyên và kết nối với các đối tác hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Đôi nét về JinkoSolar Holding Co., Ltd.

JinkoSolar (NYSE: JKS) là nhà sản xuất tấm pin năng lượng tái tạo giữ vị trí No.1 trên toàn cầu. JinkoSolar cung cấp sản phẩm cũng như các giải pháp, dịch vụ cho các dự án cơ sở hạ tầng quốc tế, các khách hàng thương mại và dân dụng tại các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Chile, Nam Phi, Ấn Độ, Mexico, Bra-xin, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, I-ta-ly, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, và các vùng quốc gia khác.

JinkoSolar hiện đã xây dựng được chuỗi nhà máy cung ứng phụ kiện lắp ráp pin mặt trời khép kín, với công suất tích hợp hằng năm lên đến 10.5 GW đối với silic miếng và silic khối, 7.0 GW đối với cells, và 11 GW đối với tấm pin NLMT tính tới ngày 31/03/2019.

JinkoSolar hiện có hơn 13.500 nhân viên tại 7 nhà máy sản xuất trên toàn cầu, 15 công ty con tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Italy, Thụy Sĩ, Mỹ, Canada, Mexico, Bra-xin, Chile, Australia và các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, cùng với đội ngũ sales toàn cầu tại Anh, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bun-ga-ry, Hy Lạp, Ro-ma-ni, Ukraine, Ả rập Saudi, Tunisia, Ai Cập, Morocco, Nigeria, Kenya, Nam Phi, Costa Rika, Cô-lôm-bi-a, Pa-na-ma và Ác-hen-ti-na.

TAP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động