RSS Feed for Khởi công dự án điện mặt trời lớn nhất Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 03:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án điện mặt trời lớn nhất Việt Nam

 - Sáng ngày 8/6, tại tỉnh Ninh Thuận, Công ty CP điện mặt trời CMX Re Sunseap Việt Nam đã khởi công dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam, với công suất 168MWp, tổng vốn đầu tư xấp xỉ 4.400 tỷ đồng. Đây là dự án điện mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay.

Khởi công Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận
Giải pháp nào để Ninh Thuận phát triển điện sạch thành công?

 

 

 

Dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam được thực hiện trên diện tích 186ha, ở địa bàn xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. 

Với quy mô công suất 168 MWp, khi đi vào hoạt động dự án Nhà máy điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam sẽ cung cấp khoảng trên 200 triệu kWh/năm cho lưới điện quốc gia, góp phần giải quyết nhu cầu tiêu thụ điện của người dân. 

Dự kiến, Nhà máy điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam sẽ hoàn thành và hòa lưới điện vào tháng 6/2019, theo đúng cam kết cũng như sự hợp tác bền chặt giữa hai nước Singapore và Việt Nam.

Khi hoàn thành, Nhà máy sẽ sản xuất ra một lượng điện đủ để cung cấp cho khoảng 200.000 hộ dân. Đồng thời, tạo việc làm cho hơn 200 lao động tại địa phương. 

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, với tốc độ gió trung bình từ 7-8m/s; số giờ nắng hơn 2.800 giờ/năm và bức xạ trên 1.800 kWh/m2/năm là những thông số lý tưởng nhất để Ninh Thuận phát triển năng lượng tái tạo. 

Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã chủ động, tiên phong trong việc triển khai công tác lập quy hoạch phát triển điện mặt trời. Theo đó, giai đoạn đến năm 2020 phát triển điện mặt trời với tổng công suất 2.000 MW. 

Đến nay, UBND tỉnh Ninh Thuận đã quyết định cấp chủ trương đầu tư cho gần 30 dự án điện mặt trời; trong đó, có 3 dự án với tổng công suất 130MWp đã khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành trong quý 2/2019.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động