RSS Feed for Đảo Bé được bổ sung nguồn điện năng lượng Mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 18:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảo Bé được bổ sung nguồn điện năng lượng Mặt trời

 - Công ty CP Đầu tư và Phát triển năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) đã chính thức ký hợp tác với Ban quản lý dự án điện nông thôn miền Trung, cung cấp giải pháp điện mặt trời cho xã đảo An Bình (Đảo Bé), huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

“Siêu” dự án điện mặt trời Ninh Thuận khởi công trong năm nay
Bổ sung nguồn tái tạo vào quy hoạch điện Quảng Trị
Thanh Hóa sẽ có nhà máy điện mặt trời công suất 30MW

Theo đó, SolarBK sẽ cung cấp giải pháp điện mặt trời với tổng công suất lên đến 96kWp, bao gồm 300 tấm pin năng lượng mặt trời IREX, một hệ ắc quy dung lượng 9600Ah cùng hệ thống khung giá đỡ chuyên dụng cho môi trường biển. 

Với giải pháp này, hệ thống sẽ cung cấp khoảng 166,257 kWh điện năng và giảm thải được tới 92,67 tấn CO2 ra ngoài môi trường mỗi năm.

Dự án cấp điện cho Đảo Bé bằng nguồn năng lượng mặt trời sẽ được SolarBK triển khai trong vòng 70 ngày.

Đảo Bé là một huyện đảo nhỏ của tỉnh Quảng Ngãi có diện tích chỉ 0,69km2, dân số hiện tại trên 400 người thuộc hơn 100 hộ dân sinh sống với nghề đánh bắt hải sản và trồng tỏi, hành.

Cư dân nơi đây mới chỉ được cung cấp điện 12 giờ mỗi ngày trước Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, bằng dự án gồm 2 tổ máy phát diezel, công suất 110kVA mỗi máy và hệ thống điều khiển do Điện lực Quảng Ngãi thi công.

Do đó, với dự án điện mặt trời lần này của SolarBK, người dân sẽ có điều kiện dùng điện trọn vẹn các giờ trong ngày, cải thiện điều kiện sống tốt hơn.

Trong những năm qua, SolarBK đã triển khai thành công nhiều dự án điện năng lượng Mặt trời như: dự án chiếu sáng cho toàn bộ quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; dự án chiếu sáng bán đảo Sơn Chà (Tỉnh Thừa Thiên Huế), đảo Mê (Thanh Hóa), đảo Trần (Quảng Ninh)… 

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động