RSS Feed for Danh sách đường dây, TBA có khả năng đấu nối điện mặt trời mái nhà ở Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Danh sách đường dây, TBA có khả năng đấu nối điện mặt trời mái nhà ở Hà Nội

 - Để thuận tiện cho khách hàng tại Thủ đô có nhu cầu sử dụng điện mặt trời trên mái nhà (ĐMTMN), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) công bố danh sách để khách hàng tiện tra cứu các hệ thống ĐMTMN tại Hà Nội, danh sách các trạm biến áp, đường dây còn khả năng đấu nối ĐMTMN và các hệ thống không còn khả năng đấu nối.


EVN sẽ hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư điện mặt trời trên mái nhà


Quyết định 13/2020/QĐ-TTg, ngày 6/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam (Quyết định 13) chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 22/5/2020 để thay thế Quyết định 11/2017/ QĐ-TTg hết hiệu lực từ ngày 30/6/2019. Theo đó, trong thời gian tới, ĐMTMN được kỳ vọng phát triển mạnh.

dmtmncover

EVNHANOI công bố các hệ thống ĐMTMN tại Thủ đô.

Một trong những nội dung quan trọng mà người dân và khách hàng sử dụng điện quan tâm là giá điện mặt trời trên mái nhà từ sau thời điểm 30/6/2019. Căn cứ nội dung của Quyết định 13, EVNHANOI sẽ thực hiện ký hợp đồng mua điện và thanh toán tiền điện đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà đã chốt chỉ số công tơ để bắt đầu giao nhận điện và thanh toán tiền điện kể từ ngày 1/7/2019.

Theo đó, giá bán điện với các hệ thống ĐMTMN được quy định như sau:

Thứ nhất: Từ ngày 1/7/2019 đến 31/12/2019, giá bán điện (chưa bao gồm giá trị gia tăng) là 1.913 đồng/kWh.

Thứ hai: Từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2020, giá bán điện (chưa bao gồm giá trị gia tăng) là 1.940 đồng/kWh.

Thứ ba: Kể từ năm 2021 và các năm tiếp theo, giá mua điện (chưa bao gồm giá trị gia tăng) được xác định theo từng năm bằng tiền đồng Việt Nam (tính đến hàng đơn vị đồng, không làm tròn số) tương đương với 8,38 UScents/kWh nhân với tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố áp dụng cho ngày cuối cùng của năm trước.

Với nhiều lợi ích mang lại cho chính chủ đầu tư cũng như cộng đồng, việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà những năm gần đây đã được người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Cùng với đó, ngành điện đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, khuyến khích lắp đặt hệ thống ĐMTMN với trình tự thủ tục đấu nối rất đơn giản.

Khách hàng tại Hà Nội chỉ cần liên hệ với EVNHANOI qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7), sau đó EVNHANOI sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí điều kiện hòa lưới, lắp đặt điện kế 2 chiều và ký hợp đồng mua bán điện mặt trời.

1/ Danh sách hệ thống ĐMTMN tại Hà Nội (Tải tại đây).

2/ Danh sách các trạm biến áp/ đường dây còn khả năng đấu nối ĐMTMN (Tải tại đây).

3/ Danh sách các trạm biến áp/ đường dây không còn khả năng đấu nối. (Tải tại đây).

4/ Danh sách tổng hợp đấu nối giải tỏa công suất ĐMTMN (Tải tại đây).

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động