RSS Feed for Đắk Lắk đề xuất bổ sung thêm các dự án điện mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đắk Lắk đề xuất bổ sung thêm các dự án điện mặt trời

 - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị HĐND tỉnh thông qua việc điều chỉnh quy mô, địa điểm và số lượng dự án nhà máy điện mặt trời từ 4 nhà máy lên 18 dự án nhà máy, với tổng diện tích 7.494 ha.

Quy hoạch tổng thể phát triển điện tái tạo tỉnh Đắk Lắk
Tham nhũng và chính sách năng lượng tái tạo
Tổng quan năng lượng tái tạo toàn cầu và vấn đề đặt ra

 

UBND tỉnh Đắk Lắc cho biết, do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay phát sinh thêm nhiêu dự án điện mặt trời có triển vọng, cần bổ sung để các cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Theo đó, sau khi rà soát các dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, có thêm 14 dự án đã xác định được diện tích, tính khả thi cao đến năm 2020 (tại huyện Ea Súp và Buôn Đôn).

Trong các dự án phát sinh, nhiều dự án tận dụng mặt nước của các hồ thủy điện Buôn Kuốp, Sêrêpốk… để xây dựng, giảm diện tích rừng phải chuyển đổi nên khá thuận lợi. Việc thực hiện các dự án cũng phù hợp với định hướng phát triển năng lượng tái tạo của Thủ tướng Chính phủ, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Trước đó, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết thông qua bốn dự án điện năng lượng mặt trời của 4 nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Long Thành, Tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình, Tập đoàn TH True Milk và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) trên địa bàn huyện Ea Súp.

Trong bốn dự án trên, có hai dự án đã được Bộ Công thương đồng ý, trình Thủ tướng phê duyệt; hai dự án đang được Bộ thẩm định trước khi trình Thủ tướng. 

Nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam cho biết,  tỉnh Đắk Lắk nằm trong khu vực có tiềm năng về năng lượng mặt trời rất lớn (khoảng 95 GWh/năm, bức xạ mặt trời trung bình 5 kWh/m2/ngày), tập trung chủ yếu tại các huyện: Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Bông, Ea H’leo.

Trong thời gia qua, tỉnh Đắk Lắk đã chấp thuận cho 15/32 nhà đầu tư có năng lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư để triển khai khảo sát, lập dự án điện mặt trời. Trong đó có 4 dự án, công suất mỗi dự án từ 50 MW trở lên đang trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, 6 dự án, mỗi dự án có công suất từ 50 MW trở xuống đang trình Bộ Công Thương bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh, các dự án khác đang hoàn thiện hồ sơ.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động