RSS Feed for Chuẩn bị khởi công dự án điện mặt trời Gelex | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị khởi công dự án điện mặt trời Gelex

 - Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn PSTC (Thái Lan) để phối hợp triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Gelex, công suất 50 MWp.

Khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời hồ Bầu Ngứ
Báo Nhật bình luận chính sách phát triển điện tái tạo Việt Nam
Tham nhũng và chính sách năng lượng tái tạo

Theo thỏa thuận, PSTC sẽ tham gia một phần vốn và chịu trách nhiệm về kỹ thuật của dự án.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Gelex có tổng mức đầu tư lên đến 1.245 tỷ đồng, công suất 50MWp. Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 70ha tại Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong 18 dự án được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư hồi tháng 11 năm 2017.

Dự án nhà máy điện mặt trời Gelex dự kiến khởi công trong tháng 4/2018 và hoàn thành vào tháng 5/2019, phát điện thương mại vào tháng 6/2019. Tổng điện năng sản xuất của Nhà máy khoảng 82 triệu kWh/năm.

Liên quan đến phát triển điện mặt trời tại Ninh Thuận, theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, Ninh Thuận hiện có 48 dự án điện mặt trời đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương khảo sát; trong đó 24 dự án được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đồng ý bổ sung Quy hoạch điện lực, với tổng công suất 1.603 MWp.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án với tổng quy mô công suất 1.079 MWp, tổng vốn đầu tư 29.500 tỷ đồng; trong đó một dự án công suất 30MWp đã khởi công trong tháng 1/2018 và dự án điện mặt trời hồ Bầu Ngứ là dự án thứ hai tiếp tục được khởi công.

PSTC là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan về tư vấn và triển khai dự án điện mặt trời, với kinh nghiệm tư vấn, tổng thầu EPC lên tới 1.000 MW, trên tổng số khoảng gần 4.000 MW điện mặt trời đã lắp đặt tại Thái Lan.

Gelex là đơn vị chuyên sản xuất dây và cáp điện, máy biến áp, động cơ điện, máy phát điện, thiết bị đo điện. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động