RSS Feed for PVEP và PVEP Sông Hồng ký hợp đồng điều hành dự án dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 07:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP và PVEP Sông Hồng ký hợp đồng điều hành dự án dầu khí

 - Hợp đồng điều hành dự án dầu khí Lô 103 - 107 và Lô 101 - 100/4 chính thức được Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) ký kết với Công ty TNHH một thành viên Dầu khí Sông Hồng (PVEP Sông Hồng).

Khai thác dòng dầu đầu tiên mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam
PVN đưa thêm năm mỏ mới vào khai thác
Mỏ Sư Tử Nâu Nam cho dòng dầu đầu tiên

Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh (bên phải) và ông Hà Văn Tuấn - Giám đốc PVEP Sông Hồng ký kết hợp đồng

Lô 103-107 và Lô 101-100/4 thuộc bể trầm tích Sông Hồng, tại khu vực vịnh Bắc Bộ. Các dự án do PVEP điều hành theo các hợp đồng PSC ký kết với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

Hợp đồng PSC Lô 103-107 hiện do PVEP và Petronas Carigali Vietnam Limited (PCVL) là các nhà thầu tham gia với tỷ lệ lần lượt là 55% và 45%, có hiệu lực từ 16/7/2007 với thời hạn 30 năm.

Qua 6 năm thực hiện hợp đồng, với các hoạt động tìm kiếm thăm dò được ủy quyền điều hành cho PVEP Bạch Đằng trước đây, sau là PVEP POC, dự án đã cho 4 phát hiện khí và condensate gồm: Hồng Long, Bạch Long, Hắc Long, Địa Long.

Lô 101-100/04 thuộc thềm Hạ Long, Vịnh Bắc Bộ, được PVEP tiếp nhận theo hình thức hợp đồng PSC với 100% quyền lợi và nghĩa vụ từ tháng 4/2012 và được giao cho Ban điều hành dự án thăm dò phụ trách.

Theo đó, công tác tìm kiếm thăm dò đã đạt được những kết quả khả quan, với một số phát hiện dầu khí trữ lượng nhỏ và một số cấu tạo tiềm năng.

Những năm qua, PVEP đã tích cực triển khai các giải pháp và bước đi chiến lược, đẩy mạnh tìm kiếm thăm dò khai thác ở trong và ngoài nước, tiến ra những vùng nước sâu, xa bờ, các khu vực chồng lấn, phức tạp và đã thành công với nhiều dự án, trong đó riêng năm 2014, PVEP đã và sẽ đưa 9 mỏ mới vào khai thác.

Về phía Công ty TNHH 1TV Dầu khí Sông Hồng - tiền thân là Xí nghiệp Khí Tiền Hải - Thái Bình, là đơn vị có truyền thống lâu năm không những của Tổng Công ty PVEP mà của cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, môi trường làm việc và trưởng thành của nhiều lớp cán bộ kỳ cựu của Ngành Dầu khí.

Tuy nhiên, khi trữ lượng khí đã vào giai đoạn tận thu, việc tái cấu trúc, tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp là một thách thức lớn với Ban Lãnh đạo PVEP nói chung và Ban Lãnh đạo PVEP Sông Hồng nói riêng. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động