RSS Feed for PV GAS CNG chính thức cung cấp LNG tới khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 15:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS CNG chính thức cung cấp LNG tới khách hàng

 - Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chính thức cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An, đánh dấu sự ra mắt gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS/PV GAS CNG với mô hình kinh doanh tích hợp CNG/LNG/LPG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo, vượt trội (bên cạnh các sản phẩm hiện hữu) của PV GAS LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo, vượt trội (bên cạnh các sản phẩm hiện hữu) của PV GAS

Là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã và đang có những bước đi mạnh mẽ, tích cực trong lĩnh vực này. Nhân sự kiện PV GAS triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp (từ ngày 15/3/2024), Phó tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ đã có những chia sẻ rõ hơn về sự kiện này, cũng như những định hướng, mục tiêu của PV GAS trong lĩnh vực LNG.

PV GAS CNG chính thức cung cấp LNG tới khách hàng
Trạm cấp khí trung tâm Thuận Đạo, Long An.

Trạm cấp khí LNG Thuận Đạo là dự án trạm LNG đầu tiên của PV GAS CNG với dung tích chứa khoảng 100 m3, bước đầu sẽ cấp khí từ nguồn LNG cho các khách hàng hiện hữu đang sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG - Compressed Natural Gas) như: Oechsler Motion, thép Nam Hưng, Petfood Evolution, Asia Steel... Trong thời gian tới, trạm sẽ được mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu các khách hàng công nghiệp khác trong Khu công nghiệp Thuận Đạo, Long An.

Trước đó, ngày 15 và 16/3/2024, PV GAS CNG đã phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc PV GAS thực hiện nạp khí và vận chuyển thành công các chuyến xe bồn LNG đầu tiên từ kho LNG Thị Vải - Vũng Tàu.

Sự kiện chính thức cấp khí LNG cho khách hàng là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển và đa dạng mô hình kinh doanh của PV GAS/PV GAS CNG, tiếp nối chuỗi thành công của PV GAS nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng khí LNG tại Việt Nam từ cảng nhập, kho chứa đến hệ thống đường ống dẫn khí, xe bồn, tàu hỏa và các trạm tái hóa khí... với thiết bị, công nghệ hiện đại.

Sau thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư xây dựng mô hình cấp khí LNG, PV GAS CNG đã chứng minh được vị thế, tiềm lực; đơn vị đáng tin cậy trên hành trình “Vì một tương lai xanh” khi là doanh nghiệp đầu tiên được cấp giấy phép kinh doanh LNG và đồng thời là doanh nghiệp đầu tiên chính thức cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại Việt Nam.

PV GAS CNG chính thức cung cấp LNG tới khách hàng
Công tác chuẩn bị cấp khí LNG cho khách hàng.

Thực hiện chiến lược phát triển tới năm 2025, tầm nhìn tới năm 2035, ngoài đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại, PV GAS CNG đã tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề, khóa đào tạo cho các cán bộ công nhân viên và đội ngũ kỹ sư, công nhân vận hành, vận chuyển về: Hệ thống chiết nạp, phân phối LNG, các tiêu chuẩn kỹ thuật, phương án phòng cháy chữa cháy, xử lý sự cố… để đội ngũ nhân sự có kỹ năng, năng lực đảm bảo vận hành chuỗi cung cấp khí liên tục, an toàn cho khách hàng.

Đóng vai trò là một mắt xích quan trọng trong chuỗi phân phối khí của PV GAS, PV GAS CNG hiện là đơn vị dẫn đầu về cung cấp CNG, chiếm lĩnh hơn 70% thị phần và có đầy đủ cơ sở hạ tầng vận chuyển - phân phối khí trên khắp cả nước. Trải qua hơn 16 năm hình thành và phát triển, PV GAS CNG đã góp phần không nhỏ trong chiến lược chuyển đổi năng lượng sạch trong sản xuất công nghiệp; đồng hành với hơn 200 doanh nghiệp sản xuất hàng đầu trong nước như: Hòa Phát, Tôn Đông Á, Vinamilk, Viglacera… chuyển đổi thành công sang sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên, đảm bảo hiệu quả kinh tế, thân thiện với môi trường.

PV GAS/PV GAS CNG khẳng định luôn là đối tác tin cậy, cam kết đồng hành với đối tác, cùng các nhà kinh doanh khí trên hành trình chuyển đổi sử dụng nhiên liệu xanh, sạch và bền vững bằng việc sẵn sàng cung cấp các giải pháp năng lượng cạnh tranh nhất tại mọi thời điểm của thị trường.

Dấu mốc chính thức cấp LNG cho khách hàng công nghiệp sẽ củng cố vị thế tiên phong của PV GAS trong quá trình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của PV GAS CNG trong việc thực hiện các chủ trương, chiến lược của PV GAS nói riêng và ngành dầu khí nói chung về góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) với mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, hướng tới một tương lai xanh, phát triển bền vững cho toàn xã hội./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động