RSS Feed for Hoàn thành bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu SPM Nhà máy Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 30/04/2024 22:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu SPM Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

 - Ngày 30/3/2024, Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống phao rót dầu SPM thuộc dự án gói thầu số 6 trong đợt bảo dưỡng tổng thể (lần 5) Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Phát động thi đua 48 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất Phát động thi đua 48 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ phát động thi đua 48 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD Dung Quất).

Trong đợt bảo dưỡng tổng thể (lần 5) Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, hạng mục bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu SPM thuộc gói thầu số 6 được Liên danh Công ty cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC Quảng Ngãi) và Trường Cao đẳng Dầu khí thực hiện. Hạng mục bảo dưỡng này được triển khai từ ngày 10/3 và đã hoàn thành vào ngày 30/3, đúng tiến độ đề ra.

Hoàn thành bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu SPM Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đại diện BSR và Liên danh các nhà thầu thực hiện nghi thức ký kết, bàn giao phao SPM sau khi hoàn thành công tác bảo dưỡng.

Giám đốc dự án gói thầu số 6, ông Đào Mạnh Tường cho biết: Gói 6 bảo dưỡng phao SPM được đánh giá là một trong những hạng mục phức tạp, do việc bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn khi làm việc trên biển, các công tác tháo lắp phao SPM liên tục chịu ảnh hưởng của sóng biển, gió lớn… Với kinh nghiệm và sự quyết tâm của đội ngũ thực hiện, sự phối hợp và chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo BSR, hạng mục bảo dưỡng hệ thống phao SPM đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Tận dụng thời tiết ổn định, sóng nhỏ, những ngày vừa qua Liên danh nhà thầu đã tăng cường nhân sự hoàn thành tất cả những hạng mục cuối cùng. Ngày 26/3, Liên danh nhà thầu đã hoàn thành bảo dưỡng 2 đường ống mềm nổi và các hạng mục bảo dưỡng khác của SPM.

Ngày 27/3, BSR và Liên danh nhà thầu đã lắp đặt thành công 2 đường ống mềm dẫn dầu vào phao SPM.

Ngày 28-29/3 thực hiện kiểm tra, test chức năng vận hành của hệ thống HPU và hoàn thiện các công việc còn lại để chuẩn bị bàn giao SPM cho BSR theo kế hoạch.

Hoàn thành bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu SPM Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể các kỹ sư, nhân sự thuộc nhà thầu và BSR. Tuy gặp nhiều khó khăn của thời tiết, sóng gió gây ảnh hưởng đến công tác bảo dưỡng, nhưng đội ngũ thực hiện gói thầu số 6 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5, đảm bảo 4 chỉ tiêu KPI của dự án, đó là: An toàn, chất lượng, tiến độ và chi phí.

Dự án gói thầu số 6 về đích đúng tiến độ đã giúp công tác điều độ và nhập dầu diễn ra đúng kế hoạch, không để tàu đợi trên biển gây phát sinh thêm chi phí.

Tổng Giám đốc BSR cũng gửi lời động viên, khích lệ đến các nhân sự đang thực hiện các dự án gói thầu khác, các phần công việc nằm trên đường găng tiến độ trong đợt bảo dưỡng tổng thể (lần 5) Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, hướng đến đạt các mục tiêu đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ và tối ưu chi phí.

Phao SPM là hạng mục đảm nhiệm chức năng tiếp nhận dầu thô, phục vụ sản xuất của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Phao SPM có trọng lượng khoảng 360 tấn, cao 10m, với cấu tạo gồm các hệ thống plem, đường ống ngầm dưới biển dài 3,2 km dẫn dầu thô vào nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ tàu nhập dầu thô đến phao SPM.

Hoàn thành bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu SPM Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Các đường ống nhập dầu của phao SPM được lai dắt ra biển lắp ghép, hoàn thành toàn dự án.

Đợt bảo dưỡng tổng thể (lần 5) Nhà máy Lọc dầu Dung Quất diễn ra trong 48 ngày (từ ngày 15/3 đến 1/5/2024). Theo đó, có 6 gói thầu lớn sẽ được thực hiện trong đợt bảo dưỡng lần này gồm:

- Bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A2.

- Bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A1/ A3/ UTI/ OMS/PP.

- Bảo dưỡng cho hệ thống trao đổi nhiệt (H/E, AFC).

- Sơn chống ăn mòn hệ thống đường ống nước biển.

- Bảo dưỡng van tại xưởng và bảo dưỡng cho hệ thống phao SPM./.

CHÍNH LINH - BSR

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động