RSS Feed for PVEP chuyển nhượng thêm quyền lợi cho Vietsovpetro trong dự án Lô 09-2/10 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP chuyển nhượng thêm quyền lợi cho Vietsovpetro trong dự án Lô 09-2/10

 - Thông tin từ Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) cho biết [*]: Tại Hà Nội, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Vietsovpetro vừa có có buổi họp cấp cao giữa lãnh đạo hai bên, ký kết biên bản đàm phán tham gia hợp đồng dầu khí Lô 09-2/10, đồng thời thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P), cũng như cung cấp dịch vụ liên quan đến hoạt động dầu khí mà hai bên có thế mạnh.
Tổng giám đốc Vietsovpetro chia sẻ với bạn đọc Tạp chí Năng lượng Việt Nam Tổng giám đốc Vietsovpetro chia sẻ với bạn đọc Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Trước thềm năm mới - xuân Giáp Thìn 2024, ông Vũ Mai Khanh - Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã có những chia sẻ với bạn đọc Tạp chí Năng lượng Việt Nam về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2023 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đặc biệt là thông tin chi tiết về Lô 09-1, kế hoạch mở rộng tìm kiếm, thăm dò gia tăng trữ lượng, biện pháp tăng cường thu hồi dầu khí từ các mỏ cũ, cũng như những thách thức và công tác đổi mới quản trị, số hóa, xây dựng nhân sự cho tương lai tới.

Chính sách thu hồi, sử dụng, lưu trữ CO2 - Kinh nghiệm quốc tế, đề xuất cho Việt Nam Chính sách thu hồi, sử dụng, lưu trữ CO2 - Kinh nghiệm quốc tế, đề xuất cho Việt Nam

Kinh nghiệm từ quốc tế cho thấy: Hình thành thị trường kinh doanh trong thu hồi, sử dụng và lưu trữ khí CO2 vừa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp vừa đạt được mục tiêu giảm phát khí thải. Do đó, việc tham khảo kinh nghiệm thế giới trong lĩnh vực này là cần thiết để đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền sớm ban hành các quy định pháp lý chi tiết, ưu đãi cụ thể đối với các dự án CCUS (thu hồi, sử dụng và lưu trữ khí CO2) tại Việt Nam. (Bài báo của tác giả Nguyễn Anh Tuấn (*) viết riêng cho Tạp chí Năng lượng Việt Nam).

Dự án thu hồi, sử dụng và lưu trữ khí CO2 - Cơ hội kinh doanh mới cho PVEP Dự án thu hồi, sử dụng và lưu trữ khí CO2 - Cơ hội kinh doanh mới cho PVEP

Bài báo dưới đây của tác giả Nguyễn Anh Tuấn (*) viết riêng cho Tạp chí Năng lượng Việt Nam sẽ xem xét tổng quan về nguồn, cũng như tác nhân gây nên khí thải CO2 và cơ hội kinh doanh cho Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) trong dự án thu hồi, sử dụng, lưu trữ khí CO2 (CCUS) - một lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh trong kỷ nguyên giảm phát khí thải. Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia và bạn đọc.

Trong buổi họp, PVEP và Vietsovpetro đã trao đổi, thảo luận về nội dung triển khai công tác phối hợp, hợp tác; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các công việc chung giữa hai bên.

Sau quá trình thảo luận, đóng góp ý kiến, lãnh đạo hai bên đã thống nhất đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, cũng như phối hợp thực hiện hiệu quả tại dự án dầu khí chung, hướng đến hoàn thành kế hoạch đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao.

PVEP chuyển nhượng thêm quyền lợi cho Vietsovpetro trong dự án Lô 09-2/10
PVEP và Vietsovpetro ký kết biên bản đàm phán tham gia hợp đồng dầu khí Lô 09-2/10.

Tiếp đó, PVEP - Vietsovpetro đã ký kết biên bản đàm phán tham gia hợp đồng dầu khí Lô 09-2/10, cũng như thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P) và cung cấp dịch vụ liên quan đến hoạt động dầu khí mà hai bên cùng có thế mạnh.

Trên cơ sở chấp thuận chủ trương chuyển nhượng Lô 09-2/10 của PVN, Vietsovpetro cùng PVEP đã tích cực triển khai đàm phán về các điều khoản, điều kiện tham gia.

Ngày 20/2/2024, PVEP - Vietsovpetro đã có buổi làm việc và đã thống nhất được các điều khoản quan trọng về đề xuất tham gia Lô 09-2/10 để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, PVEP sẽ chuyển nhượng thêm quyền lợi tham gia cho Vietsovpetro và Vietsovpetro sẽ trở thành Nhà điều hành của dự án Lô 09-2/10. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình đàm phán và trong trường hợp đạt được phê duyệt (từ các cấp thẩm quyền) sẽ mở ra một cơ hội hợp tác mới giữa PVEP và Vietsovpetro đối với Lô 09-2/10.

Mối quan hệ hợp tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí giữa Vietsovpetro - PVEP đã được củng cố phát triển qua nhiều năm tháng và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện nay, hai bên đang hợp tác triển khai các hợp đồng dầu khí Lô 09-3/12, Lô 16-1/15 và Lô 09-2/09.

PVEP chuyển nhượng thêm quyền lợi cho Vietsovpetro trong dự án Lô 09-2/10
PVEP và Vietsovpetro ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực E&P và cung cấp dịch vụ liên quan đến hoạt động dầu khí mà hai bên cùng có thế mạnh.

Trên cơ sở tận dụng thế mạnh, nguồn lực sẵn có, Vietsovpetro và PVEP quyết định tiếp tục mở rộng phạm vi hợp tác trong thời gian sắp tới. Cụ thể:

1. Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

2. Nghiên cứu ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác đánh giá tiềm năng dầu khí, thăm dò, thẩm lượng, tối ưu khai thác, nâng cao hệ số thu hồi dầu.

3. Hợp tác đầu tư các dự án thăm dò, khai thác dầu khí mới.

4. Nghiên cứu triển khai các dự án chuyển đổi năng lượng.

5. Nghiên cứu mô hình hợp tác điều hành các dự án dầu khí.

6. Hợp tác về cung cấp dịch vụ liên quan đến hoạt động dầu khí mà hai bên cùng có thế mạnh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM


[*] https://www.vietsov.com.vn/Pages/Details.aspx?itemid=1725&c=3

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động