RSS Feed for Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất

 - Trina Solar - nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và PV toàn cầu hàng đầu, đã được xếp hạng ‘AAA’, hạng mục cao nhất, trong báo cáo tín dụng PV ModuleTech mới nhất do PV-Tech công bố.
Trina Solar được lựa chọn cho nhiều dự án của Công ty CP Solar Electric Việt Nam Trina Solar được lựa chọn cho nhiều dự án của Công ty CP Solar Electric Việt Nam

Là nhà thầu EPC hàng đầu trên thị trường điện mặt trời tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Solar Electric Việt Nam (SEV) đã và đang không ngừng nỗ lực thúc đẩy ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo tại Việt Nam từ năm 2015. SEV đã hoàn thành nhiều dự án điện mặt trời trên mái các nhà máy công nghiệp với chất lượng cao cho các khách hàng tại các khu công nghiệp trên khắp Việt Nam.

Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận

Gao Jifan - Chủ tịch của Trina Solar đã thảo luận về những cải tiến trong công nghệ năng lượng và lộ trình phát triển cho ngành năng lượng mặt trời tại Hội nghị Bloomberg New Energy Finance (NEF) ở Thượng Hải, với sự tham gia của các tổ chức quốc tế và các nhà sản xuất điện mặt trời. Tại hội nghị, phòng thí nghiệm độc lập hàng đầu thế giới PVEL và tổ chức đánh giá DNV đã tìm hiểu sâu nguyên nhân giúp Trina Solar đạt khả năng tín nhiệm ngân hàng 100% mà hiệu suất vượt trội của các mô-đun năng lượng mặt trời cải tiến với công suất cao đã được công nhận hoàn toàn.

Các tính năng mới của module PV lớn hơn và bộ theo dõi của Trina Solar Các tính năng mới của module PV lớn hơn và bộ theo dõi của Trina Solar

Các mô-đun với định dạng lớn hơn như 210 mm đang được quan tâm tại thời điểm hiện tại và Trina Solar đã áp dụng công nghệ tiên tiến này cho hàng loạt các mô-đun mới. Ông Todd Li - Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Trina Solar đã có cuộc trao đổi với Phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam xung quanh vấn đề này.


Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất

Dựa trên mô hình phân tích độc quyền để xác định điểm số và xếp hạng tín dụng, báo cáo này dựa trên tình hình sản xuất và năng lực tài chính của các công ty, phiên bản mới nhất bao gồm hơn 50 nhà cung cấp mô-đun PV.

Trina Solar đứng thứ hai về lượng xuất xưởng mô-đun toàn cầu vào năm 2021, với con số 24,8 GW và đã giữ vững vị trí đó trong quý một năm 2022, xuất xưởng 8 GW. Các báo cáo trong ngành chỉ ra rằng lượng xuất xưởng mô-đun 210 toàn cầu đã tăng mạnh vào năm 2021, đạt 26 GW, Trina đóng góp 16 GW, với lượng xuất xưởng 210 tích lũy vượt 35 GW (tính đến cuối tháng 3/2022).

Các chỉ số công nghệ cũng được phân tích trong báo cáo PV Tech. Trina không ngừng đổi mới trong lĩnh vực này, là đơn vị đi đầu trong công nghệ loại n và lập kỷ lục thế giới thứ lần thứ 23 (vào tháng 3/2022), với tấm pin TOPCon 210 × 210 mm đạt hiệu suất tối đa 25,5%. Công ty cũng đã đặt ra tiêu chuẩn cao về hiệu suất của các tấm pin PERC và HJT.

Các mô-đun Vertex giá trị cao của Trina, từ Vertex S 410 W đến phiên bản công suất cực cao 600 W +, có thể sử dụng cho cả nhà máy điện dân dụng và nhà máy điện công nghiệp lớn gắn trên mặt đất và là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ tin cậy, hiệu suất năng lượng cao và chí phí năng lượng trung bình (LCOE) thấp. Nhờ cam kết lâu dài về chất lượng sản phẩm, Trina đã được PVEL công nhận là “Công ty hàng đầu” năm thứ tám liên tiếp.

Theo báo cáo tài chính năm 2021 của công ty, công ty đạt doanh thu 6,895 tỷ USD, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng tài sản là 9,966 tỷ USD, tăng 39,36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Helena Li, Chủ tịch mảng kinh doanh Pin và Mô-đun của Trina, cho biết: “Trina Solar là nhà cung cấp mô-đun PV hàng đầu trong hơn 10 năm trên phạm vi toàn cầu. Dựa trên hoạt động tài chính hiệu quả, đổi mới công nghệ và giá trị sản phẩm, chúng tôi tự hào được xếp hạng AAA trong xếp hạng tín dụng của PV Tech. Trina Solar sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra giá trị cao hơn nữa cho khách hàng trên toàn cầu"./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động