RSS Feed for Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Chủ tịch Tập đoàn Trina Solar | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 04:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Chủ tịch Tập đoàn Trina Solar

 - Chiều ngày 5/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp ông Gao Jifan - người sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trina Solar (Trung Quốc). Cùng dự buổi tiếp có Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải.
Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu

Nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh BloombergNEF ở Thượng Hải, Gao Jifan - Chủ tịch của nhà cung cấp giải pháp năng lượng thông minh và quang điện toàn cầu Trina Solar, nói với các đồng nghiệp toàn cầu của mình về cách mà ông nhìn nhận hướng đi của ngành. Theo ông: “Xây dựng hệ sinh thái mới trong kỷ nguyên mới, các mô-đun loại n tập trung đến điểm mấu chốt là tiết kiệm chi phí”.

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon

Helena Li - chủ tịch kinh doanh sản phẩm năng lượng mặt trời toàn cầu tại Trina Solar cho biết: Trung Quốc đang định nghĩa lại khái niệm hiện đại hóa và khi làm như vậy, ngành năng lượng mới sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Với trách nhiệm, công nghệ và tầm nhìn, Trina Solar cam kết xây dựng một thế giới không carbon (Net-zero).

BloombergNEF: Trina Solar đạt tín nhiệm về tài chính 7 năm liên tiếp BloombergNEF: Trina Solar đạt tín nhiệm về tài chính 7 năm liên tiếp

Trong báo cáo PV Module and Inverter Bankability 2022 do BloombergNEF phát hành: Trina Solar đều được tất cả những người tham gia khảo sát đánh giá là có khả năng cấp vốn. Với báo cáo này, Trina Solar hiện là nhà sản xuất mô-đun duy nhất được đánh giá là có độ tín nhiệm về tài chính trong 7 năm liên tiếp bởi 100% số các chuyên gia kỹ thuật và các đơn vị được khảo sát trong cuộc khảo sát hàng năm của BloombergNEF.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Chủ tịch Tập đoàn Trina Solar
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp ông Gao Jifan - người sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trina Solar. Ảnh VGP/Hải Minh.

Được thành lập vào năm 1997, Trina Solar hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất, kinh doanh các mô-đun năng lượng mặt trời, trạm điện năng lượng mặt trời và các sản phẩm hệ thống, cũng như dịch vụ vận hành, bảo trì.

Trina Solar được xếp hạng trong số 500 công ty sản xuất hàng đầu Trung Quốc và đứng đầu trong Top 100 công ty hàng đầu ngành năng lượng mặt trời thế giới. Tính đến nửa đầu năm 2023, Trina Solar đã 25 lần phá kỷ lục về công nghệ năng lượng mặt trời và sản phẩm xuất ra thị trường vượt qua 150 GW.

Từ năm 2016, Trina Solar thành lập Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Solar Việt Nam, cơ sở chính đặt tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 500 triệu USD.

Hiện Trina Solar đã lên phương án thực hiện đầu tư sản xuất giai đoạn 3, với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên - cũng là nơi 2 nhà máy của Tập đoàn này đang hoạt động ổn định.

Chủ tịch Trina Solar bày tỏ cảm ơn, đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Thái Nguyên đối với hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam. Đánh giá cao tiềm năng, chính sách, cũng như kết quả phát triển năng lượng tái tạo, nhất là trong bối cảnh nhu cầu về sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường tăng lên ở các thị trường nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Chủ tịch Tập đoàn Trina Solar
Phó Thủ tướng đề nghị Trina Solar tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung, cũng như tham gia chuỗi cung ứng của Tập đoàn nói riêng. Ảnh: VGP/Hải Minh.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư của Trina Solar tại tỉnh Thái Nguyên, nâng tổng số vốn đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam lên trên 900 triệu USD.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Phát triển năng lượng tái tạo là xu thế chung của thế giới, trong đó có Việt Nam, nhằm hướng tới mục tiêu giảm phát giải ròng bằng không vào năm 2050. Nhà nước Việt Nam đang tập trung xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách cụ thể để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng mặt trời.

Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị Trina Solar tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung, cũng như tham gia chuỗi cung ứng của Tập đoàn nói riêng. Đồng thời, chú trọng hạ giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu suất của thiết bị lưu trữ năng lượng mặt trời và có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường đối với thiết bị hết hạn sử dụng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm, đồng hành trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có dự án của Trina Solar./.

HẢI MINH - VGP

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động