RSS Feed for Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu

 - Nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh BloombergNEF ở Thượng Hải, Gao Jifan - Chủ tịch của nhà cung cấp giải pháp năng lượng thông minh và quang điện toàn cầu Trina Solar, nói với các đồng nghiệp toàn cầu của mình về cách mà ông nhìn nhận hướng đi của ngành. Theo ông: “Xây dựng hệ sinh thái mới trong kỷ nguyên mới, các mô-đun loại n tập trung đến điểm mấu chốt là tiết kiệm chi phí”.
Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon

Helena Li - chủ tịch kinh doanh sản phẩm năng lượng mặt trời toàn cầu tại Trina Solar cho biết: Trung Quốc đang định nghĩa lại khái niệm hiện đại hóa và khi làm như vậy, ngành năng lượng mới sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Với trách nhiệm, công nghệ và tầm nhìn, Trina Solar cam kết xây dựng một thế giới không carbon (Net-zero).

Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận

Gao Jifan - Chủ tịch của Trina Solar đã thảo luận về những cải tiến trong công nghệ năng lượng và lộ trình phát triển cho ngành năng lượng mặt trời tại Hội nghị Bloomberg New Energy Finance (NEF) ở Thượng Hải, với sự tham gia của các tổ chức quốc tế và các nhà sản xuất điện mặt trời. Tại hội nghị, phòng thí nghiệm độc lập hàng đầu thế giới PVEL và tổ chức đánh giá DNV đã tìm hiểu sâu nguyên nhân giúp Trina Solar đạt khả năng tín nhiệm ngân hàng 100% mà hiệu suất vượt trội của các mô-đun năng lượng mặt trời cải tiến với công suất cao đã được công nhận hoàn toàn.

Trong một cuộc thảo luận nhóm tại hội nghị được tổ chức (từ ngày 29 đến 30 tháng 11), Chủ tịch Gao đã nói về xu hướng công nghệ loại n, giá trị cao của mô-đun và pin mặt trời i-TOPCon 210 mm loại n, giá trị của chuỗi ngành, sinh thái và cách thức mà các nhà sản xuất quang điện Trung Quốc có thể giữ vững tính cạnh tranh cao:

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu

Xu hướng công nghiệp: Công nghiệp hóa các mô-đun hiệu suất cao loại n đã hình thành:

Khi ngành công nghiệp PV tiếp tục con đường không ngừng nâng cấp, PERC đang đạt đến giới hạn cao hơn về hiệu quả, và ngành cũng đang thể hiện sự ưu tiên rõ ràng cho các mô-đun loại n. Trina Solar có thể tự tin nói rằng trong vòng ba đến năm năm tới, công nghệ loại n sẽ thay thế loại p trong lĩnh vực mô-đun hiệu suất cao. Quá trình công nghiệp hóa các mô-đun loại n đã và đang thực sự diễn ra. Hiện tại, các tế bào loại n 210 mm được sản xuất hàng loạt đạt hiệu suất chuyển đổi trung bình hơn 25% và những tế bào có tỷ lệ 26% sẽ sớm được sản xuất và đưa ra thị trường.

Năm nay, các sản phẩm 210 mm n-type 595 W, 690 W và các sản phẩm khác của Trina Solar đã ra mắt trên toàn cầu, với công suất cao hơn 75 W và LCOE thấp hơn 1,5% so với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Trong tương lai không xa, Trina Solar có thể sẽ có các mô-đun vượt trên 700 W.

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu

Công nghệ PV: Luôn lấy người dùng làm trọng tâm:

Hai nguyên tắc tối quan trọng trong việc phát triển công nghệ PV:

Đầu tiên là giá trị khách hàng: Trong đó, LCOE là một sự lựa chọn rất quan trọng. Chi phí BOS khác nhau ở các quốc gia khác nhau và điều này tạo ra nhu cầu khách hàng khác nhau. Trina Solar cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Thứ hai: Giá trị của chuỗi ngành hàng: Đối với công nghệ Vertex 210 mm hiện tại dựa trên công nghệ PERC và công nghệ loại n 210 mm sắp tới, thì chìa khóa của công nghiệp hóa nằm ở chuỗi công nghiệp tích hợp. Điều này bao gồm từ nguyên liệu thô đến thiết bị hoàn chỉnh, và đặc biệt khi yêu cầu ngày càng cao hơn, các kỹ thuật được sử dụng để sản xuất những thứ như tấm bán dẫn, vật liệu silicon, máy móc và các thiết bị khác đều rất quan trọng.

Các mô-đun hiệu suất cao loại n lần đầu tiên có thể được sử dụng trên thị trường với chi phí BOS cao hơn để giúp tối đa hóa giá trị của khách hàng.

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu

Một hệ sinh thái phối hợp giúp công nghệ loại n đạt đến điểm tối ưu hóa chi phí:

Ngành công nghiệp hóa công nghệ loại n không chỉ đơn giản dựa vào bản thân các mô-đun mà là kết quả của quá trình vun đắp và phát triển của toàn bộ hệ sinh thái chuỗi ngành. Các tế bào i-TOPCon loại n đã dẫn đầu về công suất sản phẩm về hiệu quả chi phí chung, điều mà khách luôn hàng đánh giá cao.

Do công nghệ tế bào loại n mới có yêu cầu cao hơn đối với các tấm silicon kết tinh, vật liệu silicon, hay các tấm silicon mỏng hơn và tuổi thọ của các mô-đun, nên chuỗi ngành cần được tích hợp tốt và phối hợp tốt hơn giữa các phân khúc để mang lại nhiều lợi ích hơn cho tất cả các bên.

Khả năng tương thích của nền tảng công nghệ tiên tiến loại n 210 mm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc này. Đó là thiết bị mới và thiết bị hiện có đều có thể được kết nối và nâng cấp, điều này rất quan trọng đối với nhà sản xuất cũng như khách hàng.

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một tương lai PV toàn cầu

Cùng nhau hợp tác và mở ra con đường dẫn đến một thế giới không carbon:

PV đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi năng lượng và trung hòa carbon. Việc tăng cường an ninh chuỗi cung ứng đang được ưu tiên cao hơn ở nhiều quốc gia. Nội địa hóa và toàn cầu hóa ngành công nghiệp PV trên toàn thế giới sẽ đồng thời trở thành một xu hướng quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của ngành năng lượng mới toàn cầu.

Có một cách để đối phó với một thế giới đầy bất ổn và thay đổi liên tục là cởi mở và hợp tác, và đó là điều mà Trina Solar luôn muốn phấn đấu. Sau 25 năm cống hiến, nó cũng sẽ tiếp tục cố gắng phát triển các sản phẩm có giá trị cao hơn, cung cấp các giải pháp tốt hơn và hợp tác với các đối tác toàn cầu để xây dựng một hệ sinh thái PV hoàn chỉnh và phát triển tốt, đồng thời dẫn đầu trên thế giới trong việc đạt được mức trung hòa carbon./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động