RSS Feed for Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận

 - Gao Jifan - Chủ tịch của Trina Solar đã thảo luận về những cải tiến trong công nghệ năng lượng và lộ trình phát triển cho ngành năng lượng mặt trời tại Hội nghị Bloomberg New Energy Finance (NEF) ở Thượng Hải, với sự tham gia của các tổ chức quốc tế và các nhà sản xuất điện mặt trời. Tại hội nghị, phòng thí nghiệm độc lập hàng đầu thế giới PVEL và tổ chức đánh giá DNV đã tìm hiểu sâu nguyên nhân giúp Trina Solar đạt khả năng tín nhiệm ngân hàng 100% mà hiệu suất vượt trội của các mô-đun năng lượng mặt trời cải tiến với công suất cao đã được công nhận hoàn toàn.
Các tính năng mới của module PV lớn hơn và bộ theo dõi của Trina Solar Các tính năng mới của module PV lớn hơn và bộ theo dõi của Trina Solar

Các mô-đun với định dạng lớn hơn như 210 mm đang được quan tâm tại thời điểm hiện tại và Trina Solar đã áp dụng công nghệ tiên tiến này cho hàng loạt các mô-đun mới. Ông Todd Li - Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Trina Solar đã có cuộc trao đổi với Phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam xung quanh vấn đề này.


Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận
Ông Gao Jifan - Chủ tịch Trina Solar.

Ông Gao nhấn mạnh rằng sản xuất điện mặt trời, lưu trữ năng lượng, điện áp cực cao và chuyển đổi số trong ngành năng lượng là bốn chiếc chìa khóa quan trọng để đạt được mục tiêu trung hòa carbon, đồng thời sự cải tiến trong công nghệ điện mặt trời là một hướng đi quan trọng.

Từ năm 2020, Trina Solar đã đi đầu trong việc phát triển các mô-đun cải tiến với công suất cực cao dòng 210, một thế hệ sản phẩm điện mặt trời mới với sự kết hợp của độ tin cậy, công suất lớn và giá trị cao.

Tính đến ngày 30/6/2021, các mô-đun năng lượng mặt trời của Trina Solar được vận chuyển trên toàn thế giới có thể sản xuất 104 tỷ kWh năng lượng sạch trong suốt tuổi thọ sản phẩm, giảm tổng cộng 104 triệu tấn khí thải carbon dioxide, tương đương với việc trồng 5,7 tỷ cây xanh.

Giá trị thương hiệu nổi bật và độ tin cậy của sản phẩm đã giúp Trina Solar ghi điểm 100% trong cuộc khảo sát của BloombergNEF về khả năng tín nhiệm ngân hàng trong sáu năm liên tiếp.

BloombergNEF, một trong những tổ chức nghiên cứu bên thứ ba đáng tin cậy nhất trong thị trường năng lượng mới toàn cầu, đã liên hệ các ngân hàng, EPC, các nhà cung cấp điện độc lập, cố vấn kỹ thuật trên toàn thế giới để thực hiện một cuộc khảo sát hằng năm về khả năng tín nhiệm ngân hàng của các thương hiệu mô-đun để lập một báo cáo được xem là tài liệu tham khảo vô giá về tín dụng kinh doanh cho nhiều tổ chức tài chính.

Vào năm 2021, Trina Solar là một trong ba thương hiệu mô-đun duy nhất được 100% người tham gia khảo sát đánh giá là có khả năng tín nhiệm ngân hàng. Điều này cho thấy các mô-đun của Trina Solar có nhiều khả năng giúp các nhà phát triển được cấp vốn bởi các ngân hàng, đồng thời thị trường tài chính toàn cầu cũng như ngành năng lượng mặt trời đang có rất nhiều sự tự tin với độ tin cậy và giá trị của hệ thống các mô-đun công suất cao của Trina Solar.

Trong năm 2021, đại diện của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) cho biết: Bộ đã xây dựng dự thảo khung của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách phát triển năng lượng tái tạo nói chung và dự thảo này sẽ được xây dựng theo hướng không hạn chế công suất, nhưng với điện mặt trời mái nhà sẽ đưa ra tỉ lệ tự dùng. Từ đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự vay vốn để sử dụng mô-đun năng lượng mặt trời với khả năng tín nhiệm ngân hàng 100% của Trina Solar.

PVEL ghi nhận hiệu suất vượt trội của các mô-đun năng lượng cao của Trina Solar:

PV Evolution Labs (PVEL) là phòng thí nghiệm kiểm tra độ tin cậy và hiệu suất mô-đun năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới. Tại hội nghị, Tristan Erion Lorico, người đứng đầu bộ phận kinh doanh mô-đun năng lượng mặt trời của PVEL, cho biết: Mô-đun công suất cực cao 210 thể hiện độ tin cậy tuyệt vời trong Chương trình Kiểm định Chất lượng Sản phẩm (PQP) của PVEL, dẫn đến mô-đun kính kép 2 mặt không xuất hiện bất cứ vết nứt nhỏ nào sau khi được thực hiện các thử nghiệm ứng suất cơ học (MSS) và chu trình nhiệt (TC). PVEL công bố báo cáo thẻ điểm độ tin cậy của mô-đun năng lượng mặt trời hằng năm, đây cũng là tài liệu tham khảo chính được thông qua bởi báo cáo khả năng tín nhiệm ngân hàng hằng năm của BloombergNEF.

Tín nhiệm ngân hàng của Trina Solar và mô-đun dòng Vertex đã được chứng nhận
Zhang Yingbin, trưởng bộ phận Marketing và Chiến lược sản phẩm của Trina Solar.

Zhang Yingbin, trưởng bộ phận Marketing và Chiến lược sản phẩm của Trina Solar, đã trình bày chi tiết về độ tin cậy và hiệu suất phát điện của các mô-đun dòng 210. Trina Solar đã liên kết với các tổ chức bên thứ ba để tiến hành hàng loạt các cuộc đánh giá nghiêm ngặt, bao gồm thử nghiệm tải tuyết không đồng đều, thử nghiệm tải cơ học ở nhiệt độ cực thấp, thử nghiệm mưa đá, thử nghiệm DML trong điều kiện khắc nghiệt và thử nghiệm đường hầm gió trong điều kiện khắc nghiệt; những thử nghiệm này đã giúp các mô-đun Vertex 600W+ đạt được sự công nhận toàn diện về độ tin cậy tải cơ học tuyệt vời.

Nextracker đã hoàn thành một loạt thử nghiệm với Trina Solar, điều này cho thấy khả năng tương thích hoàn toàn và độ tin cậy cao của các mô-đun dòng Vertex 210. Nextracker có đa dạng các sản phẩm hệ thống Tracker hoàn toàn tương thích với các mô-đun dòng Vertex 210.

Trina Solar là công ty tiên phong trong ngành đặt ra các tiêu chuẩn về kích thước mô-đun. Giờ đây, mô-đun dòng 210 trở thành tiêu chuẩn cho ngành điện mặt trời, mang lại lợi ích cho các chuỗi ngành công nghiệp liên quan.

Ngoài ra, DNV cũng chia sẻ những ưu điểm của các mô-đun công suất cao của Trina Solar như chi phí đầu tư hệ thống điện hệ thống (BOS - balance of system) thấp hơn và giảm chi phí sản xuất điện quy dẫn (LCOE). Các phép tính trước đây được thực hiện bởi Fraunhofer ISE - Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời lớn nhất tại châu Âu và Enertis - Một công ty tư vấn và kỹ thuật toàn cầu độc lập cho các dự án năng lượng tái tạo và giải pháp lưu trữ, cho thấy các mô-đun dòng 600W+ vượt trội hơn các mô-đun khác về giá trị hệ thống.

Giới thiệu về Trina Solar (688599.SH)

Thành lập vào năm 1997, Trina Solar là nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và điện mặt trời hàng đầu thế giới. Công ty tham gia vào nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất và kinh doanh sản phẩm điện mặt trời; phát triển các dự án điện mặt trời, hợp đồng tổng thầu EPC, vận hành và bảo dưỡng (O&M); phát triển và kinh doanh hệ thống bổ trợ đa năng lượng và lưới điện nhỏ thông minh, cũng như vận hành nền tảng đám mây năng lượng.

Năm 2018, Trina Solar đã ra mắt thương hiệu Energy IoT, thành lập Liên minh phát triển công nghiệp Trina Energy IoT cùng với các doanh nghiệp và viện nghiên cứu hàng đầu ở Trung Quốc và trên toàn thế giới, đồng thời thành lập Trung tâm đổi mới công nghiệp IoT năng lượng mới. Với những dấu ấn này, Trina Solar cam kết hợp tác với các đối tác của mình nhằm xây dựng hệ sinh thái IoT năng lượng và phát triển một nền tảng cải tiến để khám phá năng lượng IoT mới trong hành trình phấn đấu trở thành công ty dẫn đầu về năng lượng thông minh toàn cầu.

Vào tháng 6/2020, Trina Solar đã niêm yết cổ phiếu của mình trên Ủy ban Sáng tạo Khoa học - Công nghệ (còn gọi là STAR Market - thị trường STAR) của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải.

Vui lòng truy cập www.trinasolar.com để tìm hiểu thêm về Trina Solar.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:

Ông LIU Zhen - Giám đốc Tiếp thị Khu vực, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trina Solar

Điện thoại: +65 6808 1111 / +65 8368 6789

Email: zhen.liu01@trinasolar.com

TRINASOLAR

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động