RSS Feed for Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 00:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon

 - Helena Li - chủ tịch kinh doanh sản phẩm năng lượng mặt trời toàn cầu tại Trina Solar cho biết: Trung Quốc đang định nghĩa lại khái niệm hiện đại hóa và khi làm như vậy, ngành năng lượng mới sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Với trách nhiệm, công nghệ và tầm nhìn, Trina Solar cam kết xây dựng một thế giới không carbon (Net-zero).
BloombergNEF: Trina Solar đạt tín nhiệm về tài chính 7 năm liên tiếp BloombergNEF: Trina Solar đạt tín nhiệm về tài chính 7 năm liên tiếp

Trong báo cáo PV Module and Inverter Bankability 2022 do BloombergNEF phát hành: Trina Solar đều được tất cả những người tham gia khảo sát đánh giá là có khả năng cấp vốn. Với báo cáo này, Trina Solar hiện là nhà sản xuất mô-đun duy nhất được đánh giá là có độ tín nhiệm về tài chính trong 7 năm liên tiếp bởi 100% số các chuyên gia kỹ thuật và các đơn vị được khảo sát trong cuộc khảo sát hàng năm của BloombergNEF.

Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất

Trina Solar - nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và PV toàn cầu hàng đầu, đã được xếp hạng ‘AAA’, hạng mục cao nhất, trong báo cáo tín dụng PV ModuleTech mới nhất do PV-Tech công bố.

Trina Solar được lựa chọn cho nhiều dự án của Công ty CP Solar Electric Việt Nam Trina Solar được lựa chọn cho nhiều dự án của Công ty CP Solar Electric Việt Nam

Là nhà thầu EPC hàng đầu trên thị trường điện mặt trời tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Solar Electric Việt Nam (SEV) đã và đang không ngừng nỗ lực thúc đẩy ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo tại Việt Nam từ năm 2015. SEV đã hoàn thành nhiều dự án điện mặt trời trên mái các nhà máy công nghiệp với chất lượng cao cho các khách hàng tại các khu công nghiệp trên khắp Việt Nam.

Thông điệp của Trina Solar về xây dựng một thế giới không carbon
Helena Li - chủ tịch kinh doanh sản phẩm năng lượng mặt trời toàn cầu tại Trina Solar.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh BloombergNEF Thượng Hải (từ ngày 29-30/11/2022), bà Helena Li đã chia sẻ: Khi cả thế giới đang cố gắng xây dựng một tương lai không Carbon, mọi người phải cùng nhau làm việc là điều bắt buộc.

Thế giới đang trải qua những thay đổi to lớn và năng lượng mới là một phần quan trọng trong các loại năng lượng đó. Tôi muốn chia sẻ quan điểm của mình với các bạn bằng cách sử dụng bốn từ sau đây làm điểm tham chiếu.

Đầu tiên là ‘Sự đồng thuận’: Ủy ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc cho biết có tới 3,6 tỷ người trên toàn thế giới sống trong môi trường rất dễ chịu ảnh hưởng trước biến đổi khí hậu. Từ Nghị định thư Kyoto (ký năm 1997) đến Thỏa thuận Paris (ký năm 2016), đến việc Trung Quốc đạt được mức phát thải CO2 cao nhất trước năm 2030 và trung hòa Carbon trước năm 2060 (được đề xuất hai năm trước), thế giới đã đồng ý rằng việc giải quyết biến đổi khí hậu và đạt được mức trung hòa carbon là một sự nghiệp chung của toàn nhân loại.

Thứ hai là ‘Trách nhiệm’: Trina Solar đã tồn tại nhờ Nghị định thư Kyoto. Vì chính Nghị định này đã truyền cảm hứng cho người sáng lập công ty, đưa chúng tôi trở thành một trong những công ty PV đầu tiên - của Trung Quốc, và thực sự là của thế giới.

Kể từ khi được thành lập cách đây 25 năm, Trina Solar đã cam kết thực hiện sứ mệnh “Năng lượng mặt trời cho tất cả”. Để có bằng chứng về điều đó, chúng ta không cần tìm đâu xa ngoài hơn 120 GW mô-đun mà nó đã vận chuyển đến hơn 100 quốc gia và khu vực, tạo ra khoảng 162 TWh điện từ năng lượng sạch mỗi năm và cung cấp năng lượng xanh liên tục cho các khu vực địa phương.

Từ các sản phẩm ít carbon đến năng lượng tái tạo được áp dụng trong sản xuất và vận hành, đến việc thực hiện đầy đủ chiến lược ESG, Trina Solar gánh vác trách nhiệm xã hội của mình với tư cách là một công ty hàng đầu hiện đại bằng cách tôn trọng sâu sắc các nguyên tắc phát triển bền vững.

Thứ ba là ‘Công nghệ’: Trina Solar tin rằng việc đạt được tính trung hòa carbon bao gồm bốn yếu tố quan trọng: Thứ nhất là tăng cường nỗ lực phát triển sản xuất điện PV, thứ hai là đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghệ tích trữ năng lượng, thứ ba là số hóa năng lượng và thứ tư là phát triển mạng lưới điện áp cực cao.

Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế dự báo rằng công suất PV được lắp đặt sẽ đạt khoảng 14.000 GW vào năm 2050. Là một công ty PV hàng đầu thế giới, Trina Solar kiên quyết thực hiện sứ mệnh thúc đẩy ngành bước vào kỷ nguyên 600W+ và ứng dụng toàn diện của các mô-đun PV đáp ứng nguyên tắc định hướng LCOE, đó là các mô-đun năng lượng mặt trời có công suất cao, hiệu suất cao, độ tin cậy cao và hiệu suất năng lượng cao, giúp giảm LCOE.

Các sản phẩm quang điện thế hệ mới dựa trên nền tảng công nghệ 210 mm và công nghệ tế bào n-type i-TOPCon mà Trina Solar đã giới thiệu gần đây trong một buổi hội thảo do BloombergNEF tổ chức tại London, đã giảm thêm LCOE cho các nhà máy điện quang điện và thúc đẩy sự phát triển liên tục của năng lượng tái tạo .

Thứ tư ‘Tầm nhìn’: Trina Solar tin rằng ngành năng lượng mới và PV có triển vọng rất tốt. Mặc dù tính trung lập về carbon tại địa phương là một giải pháp, nhưng chúng tôi - những người tham gia ngành này đóng một vai trò quan trọng trong việc biến điều đó thành hiện thực.

Trina Solar tự hào về vai trò của mình trong hơn 25 năm qua trong việc cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời thông minh cho thế giới. Trina Solar rất vui mừng về 25 năm tới, bao gồm cả triển vọng xây dựng hệ sinh thái PV hướng đến người dùng. Đồng thời, Trina Solar tỉnh táo khi đối mặt với trách nhiệm cùng với những người khác trong ngành tạo ra một tương lai không Carbon cho tất cả mọi người./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động