RSS Feed for Tin vui cho các nhà đầu tư năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tin vui cho các nhà đầu tư năng lượng tái tạo

 - Các chủ đầu tư các dự án năng lượng tái tạo (NLTT) khi vay sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi do WB hỗ trợ giảm trừ trực tiếp vào lãi suất chủ đầu tư vay của SHB là 1,5%/năm.

PPP: Kênh dẫn vốn cho năng lượng tái tạo phát triển

Chương trình Hỗ trợ cho vay lại cho các dự án NLTT là một phần của Dự án Phát triển Năng lượng tái tạo (REDP) do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ và SHB là một trong 7 ngân hàng được lựa chọn tham gia triển khai dự án.

Theo đó, đối tượng khách hàng là các chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo có công suất lắp đặt nhỏ hơn hoặc bằng 30 MW sử dụng công nghệ: gió, mặt trời, thủy điện, sinh khối và khí sinh học.

Các chủ đầu tư khi vay sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi do WB hỗ trợ giảm trừ trực tiếp vào lãi suất chủ đầu tư vay của SHB là 1,5%/năm.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư được hỗ trợ chi phí tư vấn về các vấn đề kỹ thuật, an toàn đập, môi trường xã hội.

Đồng thời, được tham gia vào Chương trình tài chính các bon (mua bán khí phát thải CO2) trên cơ sở thoả thuận tự nguyện với giá bán cạnh tranh và có thể ủy quyền cho Ban QLDA thực hiện các hoạt động giao dịch với Đơn vị tài chính carbon của WB. 

Theo SHB, kỳ hạn trả gốc, lãi linh hoạt tùy theo khả trả nợ của chủ đầu tư. Thời hạn cho vay trung và dài hạn tối đa lên tới 15 năm. Thời gian ân hạn gốc tối đa bằng thời gian xây dựng và số tiền cho vay tối đa đến 80% tổng giá trị đầu tư của Dự án.    

Với định hướng ưu tiên phát triển “tín dụng xanh”, SHB cam kết sẽ xây dựng những chính sách tín dụng phù hợp để đưa nguồn vốn ưu đãi từ dự án REDP tới gần các doanh nghiệp nhất và góp phần cùng cơ quan chủ quản hiện thực hóa các mục tiêu: đảm bảo an ninh năng lượng, giảm thiểu biến đổi khí hậu cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động