RSS Feed for Ra mắt dòng sản phẩm mới SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 06:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ra mắt dòng sản phẩm mới SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam

 - SolarEdge Technologies - một trong những công ty hàng đầu về sản xuất biến tần năng lượng mặt trời trên thế giới, chính thức ra mắt hệ sinh thái SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam, với cam kết mang đến những giải pháp công nghệ năng lượng mặt trời (PV) dân dụng hiệu quả, đẳng cấp, an toàn cho hộ gia đình và hộ kinh doanh.
SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất

Tại sự kiện RE+2023, SolarEdge Technologies - đơn vị hàng đầu toàn cầu về năng lượng thông minh, tiên phong trong giải pháp biến tần sử dụng bộ tối ưu công suất Optimizer cho các dự án điện mặt trời đã giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ thứ năm - thế hệ mạnh mẽ, tinh gọn nhất từ trước đến nay cho các dự án thương mại và công nghiệp (C&I).

Giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống PV với giải pháp của SolarEdge Giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống PV với giải pháp của SolarEdge

Sự hỗ trợ liên tục của Chính phủ đối với việc phát triển năng lượng xanh đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường điện mặt trời PV thương mại Việt Nam. Vì sự tăng trưởng này làm tăng tính cạnh tranh, nên toàn ngành đang tìm cách tăng doanh thu và đồng thời với việc giảm chi phí. Một lĩnh vực mà hiệu quả kinh doanh có thể được cải thiện là vận hành và bảo trì (O&M).

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh hệ thống PV với biến tần DC của SolarEdge Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh hệ thống PV với biến tần DC của SolarEdge

Với thị trường PV hiện tại ở Việt Nam, ngành dịch vụ lắp đặt đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Do chi phí trên mỗi watt của phần cứng hệ thống PV giảm, các nhà thi công lắp đặt hệ thống có thể gặp nhiều khó khăn hơn trong việc duy trì lợi nhuận. Các nhà thi công lắp đặt đang tìm cách cải thiện khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của họ. Việc lựa chọn biến tần là chìa khóa cho quá trình này.

Ra mắt dòng sản phẩm mới SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam
Giám đốc Kỹ thuật SolarEdge Việt Nam Đào Trọng Hà chia sẻ về các tính năng tiêu biểu của hệ sinh thái sản phẩm SolarEdge Home.

Trong những tháng cao điểm của mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng cao có thể dẫn đến tình trạng quá tải hệ thống điện và thiếu điện trên diện rộng, đặc biệt tại các thành phố lớn. Điện mặt trời được xem là một trong những lời giải tiềm năng cho bài toán năng lượng và đang được được quan tâm, phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

SolarEdge Home là hệ sinh thái năng lượng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và xu hướng sử dụng năng lượng tại nhà 24/7, kết hợp các công nghệ PV đã được chứng nhận bản quyền của SolarEdge.

Giải pháp dự phòng điện năng SolarEdge Home ba pha cho công suất mạnh mẽ hơn, thời gian cấp điện dài hơn, bao gồm các sản phẩm: Biến tần SolarEdge Home (inverter), bộ tối ưu công suất Optimizer, pin lưu trữ SolarEdge 48V và tủ kết nối dự phòng.

Nhờ đó, các hộ gia đình có nhiều thiết bị điện, cũng như các hộ kinh doanh có thể giảm thiểu chi phí tiền điện từ việc tối ưu được nguồn điện năng lượng mặt trời, chủ động và tận hưởng cuộc sống thoải mái, không còn nỗi lo mất điện.

Ra mắt dòng sản phẩm mới SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam
Khách hàng tham quan, trải nghiệm hệ sinh thái sản phẩm SolarEdge Home.

Trọn bộ giải pháp được kết nối và giám sát bởi nền tảng quản lý mySolarEdge với nhiều tùy chỉnh thông minh cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn nhiều chế độ sử dụng, tối ưu và lưu trữ năng lượng. Chế độ thời gian sử dụng được tính toán dựa trên dữ liệu thực tế khi tiêu thụ, sản xuất điện năng, với các mức giá điện khác nhau, để tạo ra một kế hoạch sử dụng năng lượng trong 24 giờ giúp tối ưu chi phí tốt nhất.

SolarEdge Home tích hợp hệ thống ghép nối DC - bước đột phá công nghệ giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn để lưu trữ và sử dụng, đồng thời giảm tối đa thất thoát năng lượng mặt trời trong quá trình chuyển đổi AC - DC với hiệu suất hệ thống dẫn đầu trong ngành lên tới 94,5%.

Biến tần SolarEdge Home và tủ kết nối dự phòng có thể đạt công suất lưu trữ tới 10 kW và dung lượng pin lưu trữ lên đến 23 kWh, cung cấp nguồn điện dự phòng cho nhiều thiết bị hơn, trong thời gian dài hơn, dù lưới điện có hoạt động hay không.

Bên cạnh đó, các tính năng an toàn tiên tiến như SafeDC™, Sense Connect và tắt nhanh của SolarEdge cũng được tích hợp trong các sản phẩm SolarEdge Home, giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy nổ do hiện tượng hồ quang điện, đồng thời ngắt kết nối khi phát hiện bất thường, đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hỏa và nhân viên kỹ thuật trong quá trình bảo dưỡng, bảo hành. Việc áp dụng những công nghệ này vào các dòng sản phẩm chủ lực không chỉ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch mà còn nâng cao tiêu chuẩn về an toàn điện mặt trời, minh chứng cho cam kết về sự an toàn và bền vững của SolarEdge tại Việt Nam.

Đại diện của SolarEdge nhấn mạnh: “Việc ra mắt SolarEdge Home tại Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới của chúng tôi trong việc mang đến hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng điện mặt trời trong nước, phù hợp cho mọi dự án lắp đặt từ công nghiệp và thương mại tới dân dụng. Chúng tôi tự hào khi mang đến một trong những giải pháp công nghệ năng lượng mặt trời tiên tiến và an toàn hàng đầu tại Việt Nam. Qua đó, SolarEdge mong muốn góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng xanh, sạch, bền vững một cách an toàn và thông minh nhất, giảm thiểu phát thải CO2 không chỉ ở Việt Nam mà còn tại khu vực Đông Nam Á.”

Ra mắt dòng sản phẩm mới SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam
Các đại diện SolarEdge trao đổi và giải đáp thắc mắc của khách tham dự sự kiện.

Theo Báo cáo bền vững được SolarEdge công bố năm nay: Có hơn 3,4 triệu ngôi nhà và hơn 50% công ty trong danh sách Fortune 100 đang sử dụng các giải pháp PV của SolarEdge, giúp cắt giảm 40 triệu tấn CO2 hàng năm. SolarEdge cũng nằm trong top 10% công ty có chỉ số ISS ESG cao nhất trong ngành linh kiện điện tử, đảm bảo 100% các cơ sở sản xuất, nghiên cứu đạt chuẩn ISO về quản lý chất lượng, môi trường và đảm bảo an toàn.

Về SolarEdge:

SolarEdge là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ năng lượng thông minh. Với năng lực kỹ thuật hàng đầu thế giới và tập trung đổi mới không ngừng, SolarEdge mang đến các giải pháp năng lượng thông minh, cung cấp nguồn năng lượng cho cuộc sống và thúc đẩy sự tiến bộ trong tương lai.

SolarEdge đã phát triển giải pháp biến tần thông minh, góp phần thay đổi cách sản xuất và quản lý điện năng trong các hệ thống năng lượng mặt trời (PV). Biến tần SolarEdge được tối ưu hóa DC mang lại sản lượng điện tối đa, đồng thời giảm thiểu chi phí năng lượng của hệ thống.

SolarEdge không ngừng thúc đẩy sự phát triển của năng lượng thông minh, đáp ứng nhiều phân khúc của thị trường năng lượng thông qua các giải pháp PV, lưu trữ điện năng, sạc EV, pin lưu trữ và các giải pháp dịch vụ lưới điện.

Xem thêm về SolarEdge Việt Nam tại: https://solaredge.com.vn/

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động