RSS Feed for PTSC hoàn thành chân đế đầu tiên cho dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 26/06/2024 17:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC hoàn thành chân đế đầu tiên cho dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc)

 - Tại Cảng hạ lưu PTSC Vũng Tàu, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức lễ chào mừng 6 triệu giờ làm việc an toàn và hoàn thành chân đế đầu tiên cho dự án điện gió ngoài khơi Greater Changhua 2b và 4 ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc) của Ørsted Taiwan Ltd (Ørsted).
Nhận định ban đầu về khung giá điện LNG (năm 2024) theo Quyết định của Bộ Công Thương Nhận định ban đầu về khung giá điện LNG (năm 2024) theo Quyết định của Bộ Công Thương

Như chúng ta đều biết, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1260/QĐ-BCT phê duyệt khung giá phát điện nhà máy nhiệt điện tua bin khí chu trình hỗn hợp sử dụng khí hóa lỏng (LNG) năm 2024. Phân tích và khuyến nghị ban đầu về một số vấn đề liên quan đến Quyết định này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có bài viết dưới đây. Rất mong nhận được sự chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý và bạn đọc.

PTSC M&C làm Tổng thầu EPCIC dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng PTSC M&C làm Tổng thầu EPCIC dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng

Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) - một trong những đơn vị chủ lực của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao đã chính thức ký kết hợp đồng Tổng thầu EPCIC với Công ty Dầu khí Murphy Cửu Long Bắc (MCB) cho dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng.

Cơ chế phát triển điện khí ở Việt Nam - Phân tích từ kiến nghị của JCCI (Nhật Bản) Cơ chế phát triển điện khí ở Việt Nam - Phân tích từ kiến nghị của JCCI (Nhật Bản)

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) vừa gửi văn bản tới Bộ Công Thương về khuyến nghị đối với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên trong nước và LNG nhập khẩu. Sau khi nghiên cứu nội dung đề xuất của JCCI, cũng như các tài liệu liên quan, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam nêu một số quan điểm độc lập dưới đây. Rất mong nhận được sự chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý và bạn đọc.

Quy hoạch điện VIII -  Một số chính sách cần bổ sung, ban hành ngay cho 16 hạng mục cơ bản Quy hoạch điện VIII - Một số chính sách cần bổ sung, ban hành ngay cho 16 hạng mục cơ bản

Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg, ngày 15/5/2023. Đã 1 năm trôi qua, nhưng hiện tại công việc triển khai thực hiện các dự án vẫn còn nhiều vướng mắc. Để gợi ý giải pháp tháo gỡ bế tắc này, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã nghiên cứu, xem xét 16 hạng mục cơ bản trong Quy hoạch và bước đầu đề xuất ‘bổ sung ngay’, ‘ban hành ngay’ một số văn bản quy phạm pháp luật để ‘triển khai ngay’ các dự án.

PTSC hoàn thành chân đế đầu tiên cho dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc)
Đại diện lãnh đạo và quản lý dự án Greater Changhua 2b và 4 của PTSC, Ørsted tham gia buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) của Ørsted (Đan Mạch) - ông Per Mejnert Kristensen bày tỏ ấn tượng với thành tích 6 triệu giờ làm việc an toàn, không sự cố và đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của PTSC trong việc đạt được 2 cột mốc quan trọng này. Đặc biệt, PTSC đã khẳng định được khả năng thích ứng nhanh chóng của mình khi áp dụng các kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực dầu khí để triển khai cho dự án điện gió ngoài khơi với các tiêu chuẩn khắt khe hơn. Trong thời gian tới, Ørsted sẽ tiếp tục chia sẻ các bí quyết trong ngành từ hơn 30 năm kinh nghiệm triển khai thực tế cho PTSC với mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ để hoàn thành dự án một cách an toàn và thành công nhất.

Tổng giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường vui mừng và tự hào về các thành tích mà Ban dự án đã đạt được và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ quản lý dự án của Ørsted đã phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ nhiệt tình các kinh nghiệm của mình cho PTSC trong suốt hơn một năm qua.

PTSC hoàn thành chân đế đầu tiên cho dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc)
Tổng giám đốc Lê Mạnh Cường PTSC phát biểu tại buổi lễ.

Theo thống kê những năm gần đây, hàng năm PTSC đạt khoảng 20-24 triệu giờ công lao động từ những nhân sự trực tiếp trong toàn Tổng công ty với hoạt động của tất cả các lĩnh vực. Nếu tính cả nhân lực của các nhà thầu phụ/đối tác có liên quan thì con số này sẽ đạt khoảng 40-50 triệu giờ công/năm. Tính từ năm 2019 tới thời điểm hiện nay, PTSC đã đạt được mốc hơn 100 triệu giờ làm việc an toàn liên tiếp không xảy ra sự cố, thương tật mất thời gian làm việc (LTI).

Tại buổi lễ, Giám đốc Dự án Greater Changhua 2b và 4 của PTSC Nguyễn Đức Thiện khẳng định: Bên cạnh thành tích về cột mốc an toàn, việc hoàn thành chân đế đầu tiên của dự án cũng là dấu mốc rất quan trọng và ý nghĩa, là cơ sở nền tảng để PTSC tiếp tục cải thiện tiến độ, đẩy nhanh công tác sơn, tổ hợp với mục tiêu từ nay đến cuối năm 2024, mỗi tháng sẽ hoàn thành được 4 chân đế. Tháng 11/2024 sẽ là thời điểm PTSC bàn giao lô 4 chân đế đầu tiên (1st batch) cho Ørsted để vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc).

Mặc dù còn rất nhiều thử thách ở phía trước, nhưng PTSC sẽ luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm nỗ lực, đồng lòng cùng các nhà thầu để đưa dự án về đích thành công an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ, hiệu quả.

PTSC hoàn thành chân đế đầu tiên cho dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc)
Giám đốc điều hành Dự án Greater Changhua 2b và 4, ông Jayaram Naidu trao kỷ niệm chương hoàn thành chân đế đầu tiên cho Phó tổng Giám đốc, kiêm Trưởng Ban dự án của PTSC Trần Hồ Bắc.

Dự án điện gió ngoài khơi Greater Changhua 2b và 4 có tổng công suất 920 MW. Theo hợp đồng đã ký với Ørsted Taiwan Ltd (ngày 19/5/2023), PTSC sẽ thực hiện mua sắm, chế tạo và bàn giao 33 chân đế trụ điện gió cho dự án này. Mỗi trụ điện gió có chiều cao khoảng 85 mét, nặng khoảng 2.300 tấn. Dự án ước tính sử dụng đến 70.000 tấn thép và PTSC hoàn tất chuyển giao lô chân đế cuối cùng cho Ørsted vào cuối năm nay./.

PHẠM ĐĂNG MINH - PTSC

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động