RSS Feed for PTSC M&C làm Tổng thầu EPCIC dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 26/06/2024 17:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC M&C làm Tổng thầu EPCIC dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng

 - Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) - một trong những đơn vị chủ lực của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao đã chính thức ký kết hợp đồng Tổng thầu EPCIC với Công ty Dầu khí Murphy Cửu Long Bắc (MCB) cho dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng.
Đầu tư chuyển dịch năng lượng của một số công ty dầu khí trên thế giới - Kinh nghiệm cho PVEP Đầu tư chuyển dịch năng lượng của một số công ty dầu khí trên thế giới - Kinh nghiệm cho PVEP

Cập nhật về xu hướng đầu tư chuyển dịch năng lượng của các doanh nghiệp dầu khí trên thế giới và gợi ý kinh nghiệm, đề xuất giải pháp cho trường hợp của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Nguyễn Anh Tuấn [*] vừa có bài báo gửi tới Tạp chí Năng lượng Việt Nam dưới đây. Rất mong nhận được sự chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý và bạn đọc.

Chiến lược quốc gia hydrogen: Ba trụ cột, ba mục tiêu của Hoa Kỳ, gợi ý thí điểm ở Việt Nam Chiến lược quốc gia hydrogen: Ba trụ cột, ba mục tiêu của Hoa Kỳ, gợi ý thí điểm ở Việt Nam

Hydrogen là nguồn năng lượng sạch, được đánh giá là tương lai của ngành năng lượng, vì có tiềm năng ứng dụng đa dạng trong các lĩnh vực giao thông, lưu trữ năng lượng tái tạo, cung cấp nhiệt. Tuy nhiên, một trong những rào cản chính cho sự phát triển của năng lượng hydrogen chính là chi phí sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và phân phối cao. Do vậy, giảm chi phí các khâu sản xuất là một thách thức lớn cần được giải quyết để tăng tính cạnh tranh cho nguồn năng lượng này. (Tổng hợp của chuyên gia PECC2 và Tạp chí Năng lượng Việt Nam).

Chuyển đổi năng lượng công bằng ở Nam Phi, Indonesia và Việt Nam - Phân tích từ Hoa Kỳ Chuyển đổi năng lượng công bằng ở Nam Phi, Indonesia và Việt Nam - Phân tích từ Hoa Kỳ

Từ sau COP26, hợp tác Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) đang được ca ngợi như phương pháp nước giàu cấp tài chính cho các nước nghèo để thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch. Nhưng TS. Sean Sweeney của Đại học Thành phố New York [*] lại có góc nhìn khác về thỏa thuận này. (Tổng hợp, lược dịch của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam).

Công ty Dầu khí Murphy Cửu Long Bắc (MCB) là công ty con của Murphy Oil Corporation (Murphy) - một công ty thăm dò và khai thác dầu khí hàng đầu của Hoa Kỳ.

PTSC M&C và MCB ký hợp đồng Tổng thầu EPCIC dự án mỏ dầu Lạc Đà Vàng
Lễ ký kết hợp đồng Tổng thầu EPCIC cho dự án Lạc Đà Vàng - A (LDV-A) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31/5/2024.

Mỏ Lạc Đà Vàng nằm ở Lô 15-1/05 thuộc bể Cửu Long trên thềm lục địa phía Đông Nam Việt Nam (cách Thành phố Vũng Tàu khoảng 120 km về phía Đông). Trong dự án này, MCB nắm giữ 40% cổ phần hoạt động và là nhà điều hành của Lô 15-1/05, cùng với các đối tác là PVEP (35%), SK Earthon (25%).

Giai đoạn phát triển đầu tiên của dự án Lạc Đà Vàng (giai đoạn 1A) bao gồm một giàn xử lý trung tâm (LDV-A), có khả năng xử lý dầu thô đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, sau đó chuyển đến tàu chứa dầu (FSO) để lưu trữ thông qua hệ thống đường ống nội mỏ.

Đáng chú ý, Giàn xử lý trung tâm LDV-A là dự án phát triển đầu tiên của mỏ Lạc Đà Vàng, cũng như của MCB tại thị trường Việt Nam sau một thời gian dài chuẩn bị.

Hợp đồng Tổng thầu EPCIC giữa MCB và PTSC M&C bao gồm các hạng mục công việc thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử cho Giàn xử lý trung tâm LDV-A, với khối thượng tầng nặng hơn 6.000 tấn cùng với phần chân đế, cọc có khối lượng hơn 5.000 tấn.

Giàn xử lý trung tâm LDV-A dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào nửa cuối năm 2026, với hầu hết các hạng mục công việc được thực hiện trên công trường của PTSC M&C tại Thành phố Vũng Tàu.

Dự án LDV-A đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với PTSC M&C khi đây là Giàn xử lý trung tâm đầu tiên mà PTSC M&C tự thiết kế bởi các kỹ sư người Việt Nam./.

LÊ KIM KHẢI - PTSC

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động