RSS Feed for “Năng lượng bền vững cho tất cả” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 08:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“Năng lượng bền vững cho tất cả”

 - Phát biểu tại một cuộc họp cấp cao về Sáng kiến Năng lượng Bền vững cho Tất cả, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (UN) Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng thế giới có thêm nhiều cam kết hơn để đạt được năng lượng bền vững cho tất cả mọi người trên trái đất. Theo ông, đó là cơ hội lớn nhất của thế kỷ 21 mà sẽ không chỉ giúp thay đổi các hệ thống năng lượng thế giới mà còn cuộc sống của hàng tỷ người.


Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

Sáng kiến Năng lượng Bền vững cho Tất cả mà Tổng thư ký UN, Ban Ki-moon đã phát động hồi tháng 9/2011, hướng tới đảm bảo sự tiếp cận năng lượng cho mọi người, tăng gấp đôi tiến độ tiết kiệm năng lượng toàn cầu và nhân đôi tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng năng lượng tiêu thụ trên thế giới.

Theo ông Ban Ki-moon, "năng lượng bền vững cho tất cả là câu trả lời cho một số trong những thách thức trong thời đại của chúng ta, như thiếu năng lượng, bất bình đẳng và những nguy cơ về môi trường."

Ông Ban Ki-moon cho biết "năng lượng bền vững là sợi chỉ vàng kết nối tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội, một khí hậu và môi trường có thể cho phép thế giới phát triển mạnh mẽ. Sáng kiến này đang tập hợp các chính phủ, khu vực tư nhân, và xã hội dân sự trong một quan hệ đối tác mang lại các kết quả thực tế."

Tại cuộc họp cấp cao này, ông Ban Ki-moon thông báo đã đề nghị ông Kandeh Yumkella, hiện là Tổng giám đốc Tổ cức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và Chủ tịch tổ chức bảo trợ có tên Năng lượng Liên hợp quốc đảm nhận cương vị như Đại diện Đặc biệt về Năng lượng Bền vững cho Tất cả.

Ngoài ra, ông Ban Ki-moon cho biết, đã mời Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim giữ vị trí đồng chủ tich Ủy ban Tư vấn mới thành lập theo sáng kiến trên.

Ủy ban này sẽ cung cấp các hướng dẫn chiến lược cho công việc của sáng kiến Năng lượng Bền vững cho Tất cả.

(Theo: TTXVN)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động