RSS Feed for Nâng cao nhận thức của người dân về phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cao nhận thức của người dân về phát triển điện hạt nhân

 - Để những người có uy tín trong đồng bào dân tộc hiểu rõ hơn về điện hạt nhân, trong 2 ngày 23 - 24/8, Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức cho 130 đại biểu - những người có uy tín của cộng đồng 35 dân tộc anh em trong 125 thôn của tỉnh Ninh Thuận đến thăm lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

>> Xây dựng chính sách cho người lao động ngành điện hạt nhân
>> Hội thảo quốc gia đầu tiên về tuyên truyền điện hạt nhân
>> Nhật ký Năng lượng: Thông điệp toàn cầu về điện hạt nhân

Các đại biểu thăm quan Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt (ảnh Ngọc Loan)

Tại lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt giới thiệu về điện hạt nhân, lợi ích của việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân, nhìn và tận mắt chứng kiến Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt đang hoạt động, được chứng thực tại phòng điều khiển, hệ thống tai nhiệt, tháp làm mát, các nhà phụ trợ, kho chứa nhiên liệu và bãi thải...; đồng thời qua thực tế, tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt của người dân sống xung quanh Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

Qua thực tế xem Lò phản ứng hạt nhân ở Đà Lạt hoạt động, được chứng thực cuộc sống của người dân sinh sống gần nhà máy, các đại biểu trong đoàn thấy an tâm, về an toàn bức xạ, phóng xạ gây ảnh hưởng sức khỏe người dân trong tỉnh nói chung và người dân vùng dự án nói riêng. 

Ông Báo Văn Trò, người có uy tín trong đồng bào Chăm ở huyện Thuận Nam cho biết: “cuộc sống của người dân sinh sống gần nhà máy không đảo lộn, vẫn diễn ra bình thường. Những vườn rau, vườn hoa vẫn phát triển xanh tốt, tươi đẹp. Với thực tế đó, khi về địa phương, chúng tôi sẽ kể lại những gì đã nghe và thấy rõ trước mắt để cho bà con cùng hiểu và an tâm”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Ninh Thuận là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với 35 dân tộc anh em, để thuận lợi cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân, biện pháp đầu tiên cần thực hiện đó là tăng cường và nâng cao công tác tuyên truyền trong nhân dân, nhất là người có uy tín trong đồng bào, đây là lực lượng chủ chốt thực hiện truyền đạt lại thông tin trong đồng bào về sự cần thiết phải xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Viện trưởng Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, PGS.TS Nguyễn Nhị Điền cho biết, tại Việt Nam, lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu vận hành tại Đà Lạt từ năm 1963, có công suất 0,5 MW và đang chuẩn bị dự án xây dựng thêm lò 15 MW phục vụ cho việc nghiên cứu và ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động