RSS Feed for Mười điểm nhấn của EVN SPC trong năm 2017 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 23/12/2024 06:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mười điểm nhấn của EVN SPC trong năm 2017

 - Năm 2017, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cũng như các nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Đảm bảo tốt công tác cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như nhu cầu phát triển sản xuất công nghiệp trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Tổng đài 19001006 của Điện lực miền Nam phát huy hiệu quả
Phê duyệt Đề án tái cơ cấu EVN SPC giai đoạn 2017-2020
EVN SPC: Tiện ích từ ứng dụng khoa học công nghệ

Sau đây là mười điểm nhấn của EVN SPC trong năm 2017:

1/ Hơn 7.800 đồng đầu tư vào lưới điện  

EVNSPC đã đầu tư 7.871 tỷ đồng để củng cố lưới điện và xây dựng, sửa chữa các công trình điện tại khu vực 21 tỉnh, thành phố phía Nam, góp phần đảm bảo tốt công tác cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như nhu cầu phát triển sản xuất công nghiệp trên địa bàn.  

2/ Hoàn thành dự án cấp điện lưới quốc gia cho các xã đảo tỉnh Kiên Giang 

Tổng mức đầu tư cấp điện lưới quốc gia cho các xã đảo gồm Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải là 652 tỷ đồng, cấp điện cho 3.040 hộ dân. Các dự án hoàn thành đã cung cấp điện ổn định, liên tục 24/24 giờ cho các xã đảo của tỉnh Kiên Giang; đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền quốc gia trên các đảo; cải thiện đời sống của nhân dân và lực lượng biên phòng, cảnh sát biển trên các xã đảo thuộc vùng biển phía Nam. Đồng thời, còn góp phần phát triển du lịch ở các đảo có tiềm năng như đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải; phát triển các ngành nghề sửa chữa tàu thuyền, ngư cụ, hậu cần nghề cá và nuôi trồng thủy hải sản trên các đảo; giảm gánh nặng chi phí ngân sách do phải bù lỗ hàng năm cho các trạm phát điện diesel tại các xã đảo.   

3/ Cung cấp 100% dịch vụ điện lực trực tuyến

EVN SPC và 21 công ty điện lực thành viên đã sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, nguồn lực để đảm bảo cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện trực tuyến, gồm: 3 dịch vụ cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện.  

4/ Ra mắt Trung tâm điều hành SCADA

Ra mắt vào tháng 6/2017, Trung tâm điều hành SCADA (đặt tại 72 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM) có chức năng quản lý, vận hành lưới điện tại 21 tỉnh thành phía Nam bằng công nghệ số. Trung tâm điều hành SCADA của EVN SPC sẽ kết nối với hệ thống SCADA với 21 công ty điện lực miền Nam giúp quá trình vận hành, xử lý, ngăn ngừa sự cố trên hệ thống lưới điện hiệu quả hơn so với cánh quản lý vận hành truyền thống trước đây.  

5/ Thí điểm thành công mô hình hỗ trợ tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm khu vực ĐBSCL và các tỉnh Nam bộ

Được triển khai tại Sóc Trăng từ tháng 1/2017, hai mô hình tiết kiệm điện trong nuôi tôm gồm: “Thay thế gối đỡ trục dàn quạt (tạo khí ô-xy) chữ U bằng con lăn trục quay” và “Đồng trục hóa mô tơ với trục dẫn dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn đỡ trục quay thay thế con lăn gối đỡ chữ U” được EVNSPC nghiên cứu, triển khai thí điểm tại 161 hộ dân nuôi tôm ở thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề, Cù Lao Dung và huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Sau một năm thí điểm, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, mô hình “Thay thế gối đỡ trục dàn quạt (tạo khí ô-xy) chữ U bằng con lăn trục quay” đã giúp 161 hộ dân tiết kiệm được 15,2% điện năng tiêu thụ, tương đương 757 triệu đồng/năm; còn mô hình “Đồng trục hóa mô tơ với trục dẫn dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn đỡ trục quay thay thế con lăn gối đỡ chữ U”, tiết kiệm tới 38,7% điện năng, tương ứng 1,9 tỷ đồng/năm.  

6/ Tiếp nhận, quản lý vận hành và đảm bảo cung cấp điện cho quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1

Là đơn vị được EVN giao nhiệm vụ quản lý và vận hành hệ thống điện trên quần đảo Trường Sa, EVNSPC đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân, đặc biệt là đơn vị quản lý điện trên hệ thống các đảo cũng như Lữ đoàn 146, tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng hệ thống điện trên các đảo và bước đầu phối hợp lập phương án tiếp nhận và xây dựng cơ chế vận hành hệ thống điện tại quần đảo Trường Sa.

Năm 2018, EVNSPC sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý là Lữ đoàn 146 và Tiểu đoàn DK1 thống kê nhu cầu sử dụng điện tại các điểm đảo, từ đó đầu tư mới hệ thống điện, đảm bảo phát điện 24/24 giờ trên các điểm đảo.  

7/ Ra mắt các đội sửa chữa điện hotline

EVN SPC đã đầu tư 171 tỷ đồng để thành lập 7 đội sửa chữa điện nóng (hotline) tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp. Các đội này đã và đang góp phần rất lớn trong việc ngăn ngừa và hạn chế sự cố lưới điện, đồng thời giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khác hàng dùng điện. Trong năm 2018, đội sửa chữa điện nóng sẽ được thành lập thêm ở 12 tỉnh.  

8/ Hỗ trợ xây tặng 178 căn nhà tình nghĩa tại các tỉnh phía Nam

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội tại các tỉnh, thành phố phía Nam, EVN SPC còn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội.

Cụ thể trong năm 2017, EVN SPC đã hỗ trợ xây dựng 178 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo với kinh phí 8,5 tỷ đồng.  

9. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác kinh doanh, quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng

Với chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, EVN SPC đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong quản trị, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng nhằm nâng cao độ tin cậy, hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, hướng đến mục tiêu “Đem dịch vụ đến khách hàng” thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin như: truy vấn thông tin sử dụng điện, thanh toán tiền điện, cấp điện mới... qua thiết bị di động, zalo, trang web, tin nhắn SMS, email; ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (không cắt điện), triển khai thi công phát triển mới công trình điện có tính toán tối ưu với thời gian mất điện thấp nhất để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn đến khách hàng.  

10/ Triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng - 12/2017  

Nhiều hoạt động như: Chương trình “Thắp sáng đường quê”, trong đó lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 105 tuyến đường nông thôn tại 21 tỉnh phía Nam; Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, trong đó thực hiện sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho gần 4.300 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách; Thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 600 trạm biến áp của các khách hàng; Trao thưởng các gia đình tiết kiệm điện; Quay số trúng thưởng cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh, thành phố phía Nam; Đồng loạt tổ chức hội nghị tri ân khách hàng để thể hiện sự cảm ơn khách hàng trong công tác phối hợp cung ứng điện và sử dụng điện trên địa bàn các đơn vị.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động