RSS Feed for Long An hỗ trợ DN sản xuất pin năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Long An hỗ trợ DN sản xuất pin năng lượng mặt trời

 - Cùng với nhận thức mới về bảo vệ môi trường và tình hình năng lượng hóa thạch ngày càng trở nên khan hiếm, xu hướng sử dụng năng lượng sạch - mà tiêu biểu là điện mặt trời góp phần đáng kể để thay thế các nguồn điện truyền thống đang được chú ý. Để tạo động lực mạnh, khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn thêm trong đầu tư, ứng dụng máy móc hiện đại vào sản xuất, tỉnh Long An đã có những chính sách hỗ trợ rất thiết thực cho doanh nghiệp trong đầu tư nghiên cứu, sản xuất pin năng lượng mặt trời.

Khởi động dự án điện mặt trời 100MW tại Long An
Sau điện than, Acwa Power đầu tư vào năng lượng tái tạo
Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
ET Solar muốn chuyển giao công nghệ điện mặt trời cho Việt Nam

Là doanh nghiệp đi tiên phong và có những đóng góp hiệu quả vào ngành năng lượng mặt trời, Công ty TNHH Năng lượng Mặt trời Đỏ Long An vừa tích cực tham gia sản xuất, vừa nghiên cứu, tìm tòi các công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Có khoảng 30% sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời của Mặt trời Đỏ Long An được tiêu thụ trong nước - chủ yếu là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo và những nơi chưa có điện lưới quốc gia; 70% được xuất khẩu sang các nước: Mỹ, Pháp, và khu vực ASEAN. 

Sản phẩm tấm pin của Mặt trời Đỏ Long An được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016.

Thực hiện kế hoạch khuyến công quốc gia (KCQG) năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã phối hợp với Công ty TNHH Năng lượng Mặt trời Đỏ Long An tổ chức nghiệm thu và đưa vào sử dụng máy hàn pin tự động (Model: H530, công suất: 10kW, xuất xứ: Trung Quốc, máy mới 100%) để thay thế cho công đoạn hàn bán thủ công trong sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời.

Đề án được triển khai với tổng kinh phí thực hiện là 2,3 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ nguồn KCQG là 200 triệu đồng. Ông Dịp Bảo Cánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Mặt trời Đỏ Long An đánh giá: "Dù mức hỗ trợ không cao so với tổng mức đầu tư nhưng nguồn hỗ trợ từ chính sách khuyến công là cú hích, tạo động lực mạnh khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn thêm trong đầu tư, ứng dụng máy móc hiện đại vào sản xuất.

Từ những đề án, nội dung hỗ trợ qua các năm, doanh nghiệp đã tận dụng và sử dụng hiệu quả các thiết bị đầu tư, sử dụng hiệu quả nguồn lao động và tăng sản lượng sản xuất; quảng bá thương hiệu sản phẩm qua việc tham gia các hội chợ triển lãm, tham gia và được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp.

Trong thời gian tới, đề xuất các cơ quan tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư phát triển, quảng bá sản phẩm; tư vấn và giới thiệu các công nghệ, mô hình về tự động hóa trong hoạt động sản xuất".

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Công Thương Long An cho rằng: "Hoạt động khuyến công hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư và phát triển tốt là niềm vui lớn đối với cơ quan quản lý. Tuy nhiên, trong điều kiện toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, doanh nghiệp cần chủ động và cố gắng hơn nữa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không ngừng cải thiện bản thân và phải cạnh tranh, nâng cao chất lượng để tồn tại.

Sở Công Thương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tiếp cận với chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ, quảng bá sản phẩm qua Sàn Giao dịch thương mại điện tử của Sở Công Thương Long An, tham gia kết nối cung cầu, đầu tư máy móc hiện đại,… để phát triển hoạt động sản xuất năng lượng sạch, hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững".

HUỲNH ĐỨC, SỞ CÔNG THƯƠNG LONG AN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động