RSS Feed for Lấy ý kiến xây dựng cơ chế đầu tư Thuỷ điện Luang Prabang | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lấy ý kiến xây dựng cơ chế đầu tư Thuỷ điện Luang Prabang

 - Ngày 7/6, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp để xây dựng cơ chế chính sách đầu tư dự án Thuỷ điện Luang Prabang.

PV Power làm việc với các quỹ đầu tư quốc tế
PV Power tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019

Ông Nguyễn Duy Giang trình bày báo cáo tại hội thảo.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Duy Giang, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đã trình bày “Báo cáo đề xuất cơ chế triển khai đầu tư dự án Thuỷ điện Luang Prabang”. Báo cáo nêu rõ thực trạng các công trình thuỷ điện trên dòng chính sông Mekong, tình hình thực hiện dự án thuỷ điện Luang Prabang đến nay cũng như đề xuất các cơ chế nhằm đẩy nhanh việc triển khai đầu tư cho dự án.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN đánh giá cao nỗ lực của PV Power trong quá trình đầu tư vào dự án. Tổng giám đốc nhấn mạnh, đây là một công trình mang nhiều đặc thù và đề nghị PV Power phải làm rõ các vấn đề về pháp lý để khi thực hiện đầu tư đảm bảo phù hợp với luật phát cả hai nước.

Hội thảo cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp đến từ các đại biểu tham dự. Các ý kiến đóng góp chủ yếu xoay quanh việc làm rõ tính khả thi, huy động nguồn vốn, phương án đầu tư… cho dự án.

Ông Hồ Công Kỳ phát biểu tại hội thảo.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của Tổng giám đốc PVN và các đại biểu tham dự hội thảo, ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT PV Power cho rằng, ngoài mục đích thương mại thì dự án còn là một công trình mang tính biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt-Lào. Do đó, Chủ tịch HĐQT đề nghị các ban chức năng liên quan thông qua hội thảo này phải xây dựng được một hệ thống chính sách để đề xuất lên với Tập đoàn, Bộ Công Thương và Chính phủ xem xét, phê duyệt, giúp PV Power có thể đẩy nhanh việc đầu tư dự án trong thời gian sớm nhất.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động