RSS Feed for Ký hợp đồng hợp tác sản xuất hệ thống vận tải bằng Monoray | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 04:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng hợp tác sản xuất hệ thống vận tải bằng Monoray

 - Sáng ngày 19/12/2013, Công ty CP Công nghiệp ô tô - Vinacomin (VMIC) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất hệ thống vận tải bằng Monoray với các công ty của Cộng hòa Séc.

>> Than Hà Lầm nối thông đường lò xuyên vỉa đặt đường ray mức -300
>> Cơ giới hoá hầm lò góp phần phát triển bền vững ngành Than

Ký hợp đồng hợp tác sản xuất hệ thống Monoray

Ký hợp đồng hợp tác sản xuất hệ thống Monoray

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), về việc đẩy mạnh phát triển sản xuất cơ khí, tăng cường hợp tác quốc tế, nhằm phát huy năng lực cơ khí chế tạo của các đơn vị cơ khí trong Tập đoàn, phục vụ cho sản xuất than hầm lò. Sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát, VMIC đã lựa chọn các Công ty của Cộng hòa Séc để hợp tác sản xuất hệ thống vận tải bằng Monoray trong hầm lò phù hợp với điều kiện làm việc trong các mỏ hầm lò của Vinacomin và sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Châu Âu.

Theo nội dung ký kết, hai bên hợp tác để sản xuất các linh kiện, thiết bị đồng bộ của hệ thống Monoray và lắp đặt cũng như thực hiện chế độ bảo trì toàn bộ hệ thống Monoray.

Ông Phạm Xuân Phi, Giám đốc VMIC khẳng định, cán bộ, công nhân viên Công ty sẽ cùng các chuyên gia của Cộng hòa Séc hợp tác chế tạo thành công hệ thống Moronay với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, cùng với dịch vụ bảo trì để cung cấp cho các đơn vị khai thác than hầm lò của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh: Vinacomin đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, cơ giới hóa sản xuất, giảm giá thành, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, đời sống cho thợ mỏ. Việc ký kết hợp đồng sản xuất hệ thống Monoray có ý nghĩa quan trọng, nhằm cải thiện điều kiện làm việc của thợ lò, là bước khởi đầu trong hợp tác với các công ty của Cộng hòa Séc để sản xuất hệ thống Monoray và chế tạo các sản phẩm cơ khí phục vụ cho Vinacomin và mở rộng ra thị trường. Đồng thời đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ, với mục tiêu tối đa tỷ lệ nội địa hóa, tiến tới chuyển giao dần cho VMIC làm chủ công nghệ sản xuất Monoray.

Đại diện Tập đoàn Ferrit - CH Séc cho biết, với kinh nghiệm hơn 20 năm chế tạo và sản xuất các sản phẩm Monoray trong hầm lò và năng lực tài chính, Ferrit cam kết sẽ hợp tác thành công với sản phẩm chất lượng, có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất tại Việt Nam, mở ra hướng phát triển, hợp tác lâu dài với Vinacomin.

Nguồn: Vinacomin

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên
Công bố những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis
“Dấu lặng” của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Tranh chấp lãnh thổ của các cường quốc chuyển hướng về Bắc Cực
Cảnh báo thạm họa từ một cuộc chiến tranh hạt nhân
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động