RSS Feed for Khởi động dự án “Sẻ chia và lan tỏa tương lai Xanh” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án “Sẻ chia và lan tỏa tương lai Xanh”

 - Tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) vừa tổ chức lễ khởi động dự án “Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng”. Sự kiện này được tổ chức cùng với lễ khai mạc “Tuần lễ năng lượng tái tạo”.

Việt Nam lần đầu tiên có Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng
Thủ tướng chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện

Dự án do Liên minh châu Âu tài trợ từ nguồn vốn ODA không hoàn lại được GreenID và Viện các vấn đề môi trường độc lập của Đức (UfU) đồng thực hiện trong 4 năm, từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 8 năm 2021, với tổng số tiền trị giá 685.326 Euro. Trong đó, Liên minh châu Âu cam kết tài trợ không hoàn lại 600.000 Euro, phần còn lại sẽ do GreenID và UfU đối ứng.

Với thông điệp “Sẻ chia và lan tỏa tương lai Xanh”, dự án E-Enhance tập trung vào mục tiêu nâng cao hiểu biết và thực hành ứng dụng các giải pháp năng lương tái tạo và sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng cho các tổ chức và cá nhân tại các vùng nông thôn Việt Nam.

Thông qua các khóa đào tạo cơ bản và nâng cao, dự kiến khoảng 1000 người là đại diện của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và cộng đồng địa phương sẽ được đào tạo chuyển giao kiến thức, công nghệ về lĩnh vực này.

Song hành với hoạt động chuyển giao kiến thức, dự án sẽ cung cấp gói hỗ trợ tài chính giúp người dân tại các cộng đồng ứng dụng các mô hình năng lượng bền vững tại hộ gia đình và cơ sở công. Bên cạnh đó, dự án sẽ ưu tiên hỗ trợ các cộng đồng này tự sản xuất ra năng lượng để đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong đời sống.

Thúc đẩy các sáng kiến sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm và hiệu quả trong trường học là hợp phần quan trọng và là điểm nhấn của dự án. Sáng kiến “trường học sử dụng năng lượng thông minh” sẽ được thiết kế và triển khai thí điểm tại ít nhất 10 trường học ở khu vực phía Bắc sau đó sẽ lan tỏa ra các địa bàn khác có quan tâm. Nhờ đó, học sinh và giáo viên không chỉ được nâng cao nhận thức và hành động về lĩnh vực này, mà còn có thể giúp nhà trường cắt giảm chi phí năng lượng, góp phần xây dựng thành công mô hình trường học thân thiện.

“Thông qua dự án này GreenID và các đối tác mong muốn đồng hành với nỗ lực của Chính phủ trong việc nâng cao nhận thức và ứng dụng các giải pháp năng lượng bền vững tại cộng đồng, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, tăng trường Xanh, giảm phát thải các-bon và khí nhà kính, theo định hướng phát triển bền vững đất nước” bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc GreenID chia sẻ.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động