RSS Feed for Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 19:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4

 - Sáng ngày 13/7, tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4.

Quá tải điện mặt trời: Thiệt hại không chỉ của riêng nhà đầu tư

 Lễ khánh thành Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4.

Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 được khởi công vào tháng 3/2019, trên diện tích 58,1ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng. Nhà máy này được lắp đặt từ 120.950 tấm pin theo công nghệ của Đức.

Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4, tổng công suất lắp đặt là 48 MWp đã được hòa lưới phát điện ngày 31/5/2019 và chính thức vận hành thương mại ngày 4/6/2019.

Đây là một trong những dự án sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến của các nước G7 như, sử dụng công nghệ trục xoay một chiều - tracking system của Ideematec (Đức) mang lại điện lượng cao hơn công nghệ giá đỡ cố định đến 25% và ổn định, điện lượng hàng năm đạt 92 triệu kWh.

Bên cạnh đó, đây cũng là dự án sử dụng loại tấm pin có hiệu suất rất cao lên tới 19,4%, mỗi tấm pin có công suất 400w của hãng Sunpower (Mỹ), giúp tiết kiệm diện tích đất, sử dụng thiết bị Trạm AC đồng bộ (Inverter + MV Transformer + RMU) của SMA (Đức) giúp thi công và vận hành an toàn, nhanh chóng cũng như chất lượng điện ổn định trong vận hành, dự án có trạm biến áp 22/110kV (2x25MVA) với thiết bị đồng bộ của ABB.

Ngoài ra, dự án này cũng sử dụng hệ thống SCADA tiên tiến do SunPower phát triển và được ứng dụng trên 5 GW điện mặt trời trên toàn cầu hỗ trợ cho việc quản lý vận hành với độ tin cậy cao và hiệu suất tốt.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động