RSS Feed for Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của PC Yên Bái | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 08/09/2024 06:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của PC Yên Bái

 - Chiều ngày 15/7/2024, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024.
PC Yên Bái chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 PC Yên Bái chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Những năm gần đây, tình hình mưa bão, thời tiết cực đoan trên địa bàn tỉnh Yên Bái diễn ra với nhiều diễn biến bất thường, gây thiệt hại về người và tài sản, trong đó có hệ thống lưới điện. Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, năm 2024, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã chủ động tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) mùa mưa bão, nhằm củng cố lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

PC Yên Bái đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp PC Yên Bái đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp

Thời gian qua, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái được quan tâm, đầu tư, xây dựng mới, cải tạo nâng cấp ngày càng hoàn thiện. Cùng với đó, công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp luôn được Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm chỉ đạo một cách đồng bộ, chặt chẽ. Trong đó, đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường công tác tuyên truyền; triển khai kịp thời các biện pháp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo cho hệ thống điện vận hành an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế, xã hội, ổn định chính trị, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã triển khai thực hiện kế hoạch Tháng Tri ân khách hàng năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của PC Yên Bái
Giám đốc PC Yên Bái Cao Bình Định phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu kinh doanh của PC Yên Bái đã cơ bản hoàn thành kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

- Sản lượng điện thương phẩm đạt 645,62 kWh, tăng so với cùng kỳ năm 2023 là 111,55%, trong đó nhiều thành phần phụ tải (công nghiệp xây dựng, thương nghiệp dịch vụ… tăng so với kế hoạch từ 8 - 15%).

- Tỷ lệ tổn thất là 4,85%, giảm 0,63 so với cùng kỳ năm 2023.

- Giá bán bình quân đạt 1.963,42 đồng/kWh, tăng so với cùng kỳ năm 2023 là 122,45 đồng.

- Doanh thu tiền điện đạt 1.267,61 tỷ đồng, tăng 18,97% so với cùng kỳ năm 2023.

- Chỉ số SADI tổng hợp chung giảm 56,77%, chỉ số SAIDI kế hoạch giảm 60,15% và chỉ số SAIDI lưới điện phân phối tăng 2,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong công tác đầu tư xây dựng, PC Yên Bái đã thực hiện 30 dự án với tổng mức đầu tư là 565 tỷ đồng, thực hiện 14/32 hạng mục sửa chữa lớn với giá trị hạch toán là 15 tỷ 298 triệu đồng và thực hiện 648 hạng mục sửa chữa thường xuyên. Doanh thu dịch vụ điện lực 6 tháng đầu năm đạt 53,41% so với kế hoạch năm.

Về các mặt công tác khác của PC Yên Bái cũng đã hoàn thành nhiệm vụ cũng như kế hoạch EVNNPC giao như: Các lĩnh vực tài chính - kế hoạch; lĩnh vực quản lý vật tư thiết bị và các lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực; lĩnh vực thanh - kiểm tra nội bộ... Bên cạnh đó, PC Yên Bái làm tốt công tác nộp ngân sách với nhà nước đạt gần 3 tỷ đồng, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động đầy đủ, đúng quy định.

Bên cạnh đó, toàn Công ty tiếp tục tăng cường triển khai hiệu quả chương trình tiết kiệm điện (theo Chỉ thị số: 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025); tăng cường triển khai chuyển đổi số, đảm bảo an toàn tài sản lưới điện trên địa bàn…

Trong công tác an toàn lao động, trong 6 tháng đầu năm 2024, một số đơn vị vẫn để sảy ra vi phạm quy trình trong công tác an toàn lao động và để sảy ra tai nạn lao động trong khi thực hiện công việc.

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của PC Yên Bái
Giám đốc PC Yên Bái Cao Bình Định trao bằng khen tuyên dương công nhân lao động giỏi.

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc PC Yên Bái Cao Bình Định đã biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024 và yêu cầu các đơn vị trong 6 tháng cuối năm cần chấp hành nghiêm các kỷ luật lao động, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành; tập trung kiểm tra, rà soát, nhận diện các mối nguy, lập kế hoạch khắc phục các tồn tại trên hệ thống lưới điện, hạn chế tối đa các vụ sự cố không xác định được nguyên nhân; khai thác tối đa khả năng mang tải của thiết bị, đường dây, rà soát tối ưu hóa kết dây để có phương thức cấp điện linh hoạt, tối ưu nhất; đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, cũng như mang lại hiệu quả cao nhất cho các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh; cung ứng điện an toàn ổn định đáp ứng mọi nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cần theo dõi, đôn đốc, kiểm soát chặt chẽ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, đặc biệt lưu ý trong thực hiện chuẩn hóa, đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo hoàn thành trong năm theo chỉ đạo của Tổng công ty. Phối hợp với Sở Công thương tăng cường số lượt kiểm tra khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn để việc tiết kiệm điện đi vào thực chất, có hiệu quả theo các nội dung hướng dẫn của Tổng công ty.

Đồng thời, tập trung triển khai các dự án đầu tư xây dựng theo kế hoạch bổ xung của năm 2024 và kế hoạch giao năm 2025 đảm bảo tiến độ và chất lượng, hiệu quả của dự án trong việc cung cấp điện ổn định; rà soát kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số và triển khai các hệ thống phần mềm mới tích hợp đưa vào sử dụng của Công ty và Tổng công ty đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Bên cạnh đó các đơn vị, phòng chuyên môn cần thực hiện rà soát chi phí biến động đảm bảo phục vụ cho công tác sản xuất, kinh doanh hoàn thành các kế hoạch được giao có hiệu quả theo chủ đề năm của Tổng công ty là “Năm cung cấp điện và đầu tư xây dựng”. Phấn đấu đạt điểm hiệu quả cao trong năm 2024, nhằm đảm bảo thu nhập và đời sống của cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty.

Ông Cao Bình Định cũng đã giải đáp các vấn đề mà các đơn vị trực thuộc đề xuất, kiến nghị, đồng thời giao cho các phòng chuyên môn Công ty lập báo cáo để trình Ban lãnh đạo Công ty xem xét, giải quyết nhằm tháo gỡ khó khăn cho đơn vị.

Nhân dịp này, Lãnh đạo PC Yên Bái đã trao giấy khen của EVNNPC cho các cán bộ công nhân viên đã đạt danh hiệu “Công nhân lao động giỏi 2024” và khen thưởng các tập thể xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024./.

MAI NGỌC LƯƠNG - PC YÊN BÁI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động