RSS Feed for PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 24/12/2024 01:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

 - Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã triển khai thực hiện kế hoạch Tháng Tri ân khách hàng năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
PC Yên Bái nỗ lực khắc phục tồn tại trên lưới điện 110 kV PC Yên Bái nỗ lực khắc phục tồn tại trên lưới điện 110 kV

Hiện nay, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đang quản lý gần 400 km đường dây và 7 trạm biến áp 110 kV với công suất 347 MVA; 2.311 km đường dây 35 - 22 và 10 kV; gần 2.900 km đường dây 0.4 kV, cùng gần 1.500 trạm biến áp phân phối để truyền tải, vận hành, cung cấp điện cho gần 250.000 khách hàng trong toàn tỉnh Yên Bái.

500 cán bộ, người lao động PC Yên Bái được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động 500 cán bộ, người lao động PC Yên Bái được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

Từ ngày 5-14/9/2023, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức 7 lớp huấn định kỳ an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo NĐ 44/2016/NĐ-CP cho 420 người lao động tại các đơn vị, phòng ban chuyên môn thuộc nhóm 3, 4 và nhóm 6.

Huyện Mù Cang Chải cảm ơn PC Yên Bái đã nỗ lực khắc phục sự cố điện sau mưa lũ Huyện Mù Cang Chải cảm ơn PC Yên Bái đã nỗ lực khắc phục sự cố điện sau mưa lũ

Ông Nông Việt Yên - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) vừa có thư cảm ơn Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái)/Điện lực Nghĩa Lộ, về việc nỗ lực khắc phục sự cố điện sau mưa lũ.

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng tại Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái.

Với phương châm lấy “khách hàng là trung tâm” để phục vụ, tính đến nay, PC Yên Bái đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4. Các dịch vụ điện đã được Công ty giao dịch trực tuyến thông qua Cổng thông tin Dịch vụ công Quốc gia và của thành phố, qua các App CSKH, tổng đài CSKH, website CSKH, cũng như chatbox trên website CSKH để tiếp nhận yêu cầu và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện. Việc PC Yên Bái triển khai các hoạt động này đã giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, đồng thời có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách thuận tiện, rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện. Bên cạnh đó, giờ đây, khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu hóa đơn tiền điện dưới dạng bản điện tử thông qua website CSKH và có thể tự kiểm soát điện năng tiêu thụ hàng ngày, cũng như kiểm soát thông tin chỉ số và minh bạch trong thanh toán tiền điện.

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Đoàn viên Công ty tham gia hưởng ứng chương trình ngày Chủ nhật đỏ.

Đặc biệt, ngay trong tháng 12 này, PC Yên Bái sẽ triển khai nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện thể hiện tinh thần tương thân, tương ái nhằm nâng cao sự gắn kết, hiệu quả thiết thực với khách hàng sử dụng điện thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng. Đồng thời, Công ty cũng mong muốn tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng để hướng tới sự phát triển bền vững, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp.

Cụ thể, Công ty sẽ tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất trong những tháng cuối của năm 2023. Đồng thời triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng, như:

- Tổ chức tặng quà, tri ân cảm ơn 25 khách hàng sản xuất công nhiệp, các hộ kinh doanh tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia điều chỉnh phụ tải (DR) vào mùa nắng nóng năm 2023 vừa qua.

- Kiểm tra miễn phí hệ thống điện từ sau công tơ về phía phụ tải của 250 khách hàng nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn kết hợp với hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh.

- Tri ân miễn phí nhân công lắp đặt dây ra sau công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ thế với mục đích sử dụng điện sinh hoạt, đặc biệt ưu tiên các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

- Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp chuyên dùng cho 35 khách hàng như: Lau sứ, đánh rỉ, sơn lại TBA, xiết tiếp xúc, vệ sinh trạm, băng cách điện…

- Thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” với việc sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 50 hộ nghèo, gia đình chính sách và 1 cơ sở y tế tại xã vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh.

- Hỗ trợ thay thế đường điện, bảng điện chiếu sáng thay bóng đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện.

- Thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” với lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho các tuyến đường trong thôn, xóm.

- Tổ chức Hội nghị khách hàng với nội dung là đánh giá tình hình cung ứng điện trong năm 2023, tổng kết, đánh quá kết quả thực hiện chương trình Điều chỉnh phụ tải DR 2023. Đồng thời, lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Sửa chữa điện miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Về hoạt động về an sinh xã hội, PC Yên Bái sẽ trao tặng hỗ trợ cho 100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng có công với cách mạng, mỗi hộ 500.000 đồng; Hỗ trợ 10 triệu đồng để ủng hộ Quỹ xã hội hóa giáo dục của 1 điểm trường tại xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu và tặng 20 suất học bổng trị giá 10.000.000đ bằng tiền mặt (mỗi xuất là 500.000 đồng) cho 20 em học sinh giỏi có thành tích xuất sắc trong học tập.

Bên cạnh đó, PC Yên Bái còn chủ động phối hợp với các chính quyền địa phương thực hiện truyền thông, tuyên truyền về tiết kiệm điện, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất…; Kết hợp hỗ trợ cài đặt App CSKH, Zalo, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến…

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Tặng đồ dùng cho các em học sinh tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Trước đó, trong những tháng 5 và tháng 8 năm 2023, PC Yên Bái đã phối hợp với Báo Yên Bái, UBND xã Sùng Đô (huyện Văn Chấn) tổ chức chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân” và tình nguyện hè năm 2023 với chủ đề “Lan toả yêu thương”. Chương trình đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 4 hộ nghèo trên địa bàn xã; Thực hiện sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Lắp đặt tuyến đường “Thắp sáng đường quê” bằng đèn năng lượng mặt trời trị giá 20 triệu đồng; Đoàn viên thanh niên PC Yên Bái giúp người dân bóc quế và phát quang hành lang bảo vệ an toàn lưới điện...; Thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” khi đã lắp 2 km đèn năng lượng mặt trời cho người dân thôn An Hợp, xã Minh An, huyện Văn Chấn và Ban lãnh đạo Công ty trao 5 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Bàn giao tuyến đường điện chiếu sáng thuộc Chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Mặt khác, Điện lực Văn Yên cũng đã tổ chức việc tặng 6.000 cây quế giống, cũng như sửa chữa, thay thế hệ thống điện cho hai hộ gia đình anh Mua A Lừ và chị Giàng A Chu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mỏ Vàng - huyện Văn Yên.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên PC Yên Bái tổ chức đội tình nguyện mùa thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2023. Theo đó, các đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ nhu yếu phẩm gồm 2.500 quạt nhựa cầm tay, 1.500 chai nước lọc, 1.000 hộp sữa tươi, 1.000 cái bánh mỳ ăn liền và rất nhiều vật phẩm khác như bút chì, ô cầm tay, bánh kẹo... đến các học sinh tại 10 điểm trường trên địa bàn Thị xã Nghĩa Lộ, cùng các huyện Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái.

Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt và kéo dài, bên cạnh việc tập trung cao độ để đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy, PC Yên Bái đã đồng hành, chia sẻ với người dân trên địa bàn bằng việc đặt bình nước uống tinh khiết miễn phí, tặng quạt mát, tuyên truyền sử dụng điện an toan, tiết kiệm tại 1 số điểm như: Đội Quản lý vận hành các Điện lực, các điểm giao dịch khách hàng, hành chính công.

Đặc biệt, PC Yên Bái đã tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương ra các văn bản chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng ngành Điện trong việc tiết giảm phụ tải, tiết giảm sử dụng điện tối đa trong các giờ cao điểm; Đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen thường xuyên của mỗi người, mỗi nhà; Tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học tại Trường Phổ thông trung học Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái), trường TH&THCS Mậu Đông (huyện Văn Yên) với gần 1.500 em học sinh tham gia.

Mặt khác, Đoàn Thanh niên Công ty còn tham gia hưởng ứng chương trình ngày Chủ nhật đỏ do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức với lời kêu gọi “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nhằm hưởng ứng chương trình hiến máu nhân “Tuần lễ hồng EVN lần IX năm 2023” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đã thu được nhiều đơn vị máu cứu chữa cho bệnh nhân. Hoạt động này mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và có độ lan tỏa rộng khắp hướng tới cộng đồng.

Có thể thấy rằng, bên cạnh các chương trình theo kế hoạch, PC Yên Bái còn tích cực thực hiện các chương trình, hoạt động, sự kiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị và địa bàn để luôn cùng đồng hàng với khách hàng tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, cũng như phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân./.

MAI NGỌC LƯƠNG - PC YÊN BÁI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động