Tháng tri ân khách hàng 2025 - EVNSPC hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai
14:28 | 10/12/2025
Sáng ngày 14/10, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức buổi quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai. |
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ gây ngập sâu trên diện rộng tại nhiều xã, phường trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã chủ động triển khai các biện pháp ứng khó khẩn cấp, trong đó ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn điện trong dân, an toàn cho vận hành lưới điện, đồng thời khẩn trương khắc phục các sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng. |
Theo đó, EVNSPC sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tri ân đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý, trong đó ưu tiên đối với người dân và khách hàng sử dụng điện ở các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do các cơn bão, lũ, ngập lụt nghiêm trọng xảy ra trong năm 2025.
Cụ thể, EVNSPC tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ những hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt để đảm bảo sử dụng điện an toàn; tặng đèn chiếu sáng LED,... cho các khách hàng. EVSPC cũng kết hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tổng công ty và đơn vị thành viên đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng; phối hợp chặt chẽ với Tỉnh Đoàn các địa phương trong việc triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tập trung cao đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, khôi phục tình trạng vận hành bình thường của lưới điện ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi các cơn bão, lũ lụt gây ra với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định lâu dài cho các khách hàng sử dụng điện ở khu vực bị ảnh hưởng. Hỗ trợ khách hàng kiểm tra, rà soát, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ để đảm bảo sử dụng điện an toàn, ổn định; kết hợp hướng dẫn sử dụng điện an toàn, ổn định, tiết kiệm, hiệu quả cho khách hàng.
EVNSPC cũng tổ chức giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn sử dụng ứng dụng “EVN CSKH” và tổng đài Chăm sóc khách hàng dùng chung toàn EVN sau khi EVN tổ chức buổi công bố, ra mắt (dự kiến vào dịp 21/12/2025); triển khai các chương trình quảng bá và khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng phù hợp với bối cảnh cụ thể từng địa
điểm, từng đơn vị; tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp các thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ
điện lớn đã tích cực phối hợp đơn vị tham gia công tác dịch chuyển phụ tải để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2026; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.
Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền đến khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt đặc biệt là phòng chống cháy nổ do chập điện thông qua các kênh như: Hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài CSKH, App, Web, tin nhắn, mạng xã hội, phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí, phối hợp các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội…
Tháng tri ân khách hàng năm 2025 của EVNSPC diễn ra trong tháng 12/2025, tuy nhiên có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026 tùy theo tình hình, hoàn cảnh thực tế ở từng địa phương, đơn vị.
Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp “Tương thân, tương ái của dân tộc”, trong tháng 10/2025, tập thể CBCNV EVNSPC đã đóng góp gần 10 tỷ đồng ủng hộ Cuba và đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lụt.
![]() |
| CBCNV Công ty Điện lực Đồng Tháp hiến máu nhân đạo, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI. |
![]() |
| Công ty Điện lực Lâm Đồng kiểm tra hệ thống điện sau công tơ và hướng dẫn người dân vùng lũ sử dụng điện an toàn. |
![]() |
| Đoàn Thanh niên EVNSPC triển khai công trình sắp sáng đường quê trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. |
![]() |
| Các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC triển khai vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng trong Tháng tri ân khách hàng. |
![]() |
| Công tác an sinh xã hội là một trong những hoạt động trọng tâm của EVNSPC trong Tháng tri ân khách hàng. |
BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM





