RSS Feed for Indonesia thông qua luật phát triển ngành địa nhiệt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Indonesia thông qua luật phát triển ngành địa nhiệt

 - Theo TTXVN, ngày 26/8, Quốc hội Indonesia đã thông qua luật được mong đợi từ lâu, nhằm thúc đẩy ngành năng lượng địa nhiệt, cũng như tận thu nguồn năng lượng dồi dào từ các ngọn núi lửa của nước này.

>> Có nhiều nhà đầu tư xin xây dựng dự án điện sinh khối
>> Indonesia tăng cường phát triển năng lượng sinh học

Hình thành từ hàng nghìn hòn đảo trải dài từ Ấn Độ Dương tới Thái Bình Dương, Indonesia có khoảng 130 ngọn núi lửa, ước tính nắm giữ khoảng 40% tiềm năng địa nhiệt thế giới. 

Tuy nhiên, quốc đảo này chỉ tận dụng được rất ít nguồn tài nguyên sẵn, có kém xa một số nước khác trong đó có Mỹ và nước láng giềng Philippines.

Luật mới thông qua quy định việc khai thác năng lượng địa nhiệt và phát triển các nhà máy địa nhiệt sẽ không còn bị coi là khai thác mỏ, cũng như định giá điện được sản xuất từ năng lượng địa nhiệt cao hơn sau khi nhiều công ty than phiền rằng giá điện không đủ trả chi phí sản xuất.

Chính phủ Indonesia hy vọng luật mới sẽ giúp thúc đẩy phát triển ngành năng lượng địa nhiệt.

Theo thống kê, lượng điện tiềm năng khai thác từ địa nhiệt của Indonesia là hơn 28.000 megawatt, song hiện nước này mới sản xuất được trên 1.300 megawat. 

Hầu hết sản lượng điện của Indonesia vẫn phụ thuộc vào than đá và dầu mỏ. Một trong những trở ngại chính trong việc phát triển ngành địa nhiệt là chi phí.

Việc xây dựng một nhà máy địa nhiệt tốn gấp đôi việc xây dựng một nhà máy nhiệt điện cũng như sẽ mất nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển. 

Tuy nhiên, một khi đi vào vận hành, nhà máy địa nhiệt sẽ sản xuất điện với chi phí thấp hơn và ít gây ô nhiễm hơn nhà máy nhiệt điện.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã tập trung vào việc phát triển năng lượng địa nhiệt, như một phần trong kế hoạch đến năm 2020 sẽ giảm được 26% mức phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính của năm 2005.

Indonesia là quốc gia phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn thứ ba trên thế giới.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động