RSS Feed for Hungary tặng thiết bị nghiên cứu hạt nhân cho Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 14:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hungary tặng thiết bị nghiên cứu hạt nhân cho Việt Nam

 - Sáng ngày 11/11/2014, tại Hà Nội, hãng Gamma - Hungary đã trao tặng hệ phổ tích hợp Beta - Gamma cho Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Việt Nam và Slovakia ký hợp tác về điện hạt nhân
Việt Nam tham khảo kinh nghiệm điện hạt nhân của Hungary
Việt Nam đã có hệ thống mô phỏng lò phản ứng hạt nhân

LÊ THANH

Hãng Gamma - Hungary giới thiệu về hệ phổ tích hợp Beta - Gamma.

Thiết bị do hãng Gamma trao tặng cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là hệ thống đo phổ năng lượng bức xạ Gamma - Beta hiện đại nhất trên thế giới, bao gồm: than chì, máy tính, đầu dò cùng trong một hệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - PGS.TS Phạm Mạnh Hùng nhận định, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước hợp tác mới trong việc thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hungary, về hợp tác đào tạo, nghiên cứu, pháp qui và kĩ thuật trong sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Với việc tiếp nhận thiết bị hạt nhân do hãng Gamma tài trợ, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có thêm điều kiện cho cán bộ và sinh viên ngành kĩ thuật hạt nhân gắn kết hơn nữa việc học lý thuyết với thực hành, đồng thời hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong việc đo lường chính xác các thông số hạt nhân, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử tại Việt Nam.

Ông Zsitnyanyi Attila - Tổng giám đốc hãng Gamma cho biết: Gamma là một trong những nhà sản xuất về thiết bị trong lĩnh vực đào tạo, điện hạt nhân và nhiều lĩnh vực khác ở Hungary. Từ những năm 1950, Gamma bắt đầu sản xuất các hệ thiết bị về hạt nhân, cũng như đào tạo trong lĩnh vực hạt nhân. Cùng với sự phát triển của công nghệ hạt nhân và các nhà máy điện hạt nhân ở Hungary, Gamma luôn có những bước tiến mới phát triển theo chiều hướng nghiên cứu, phát sinh ra những thiết bị phục vụ cho việc an toàn hạt nhân. Thiết bị hệ phổ kế tích hợp Beta - Gamma là một trong những thiết bị hiện đại nhất thế giới, được nhiều quốc gia sử dụng. Tổng giám đốc hãng Gamma cũng bày tỏ sự vui mừng vì đã góp phần hỗ trợ cho quá trình xây dựng chương trình đào tạo về năng lượng hạt nhân của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và của các trường đại học Việt Nam.

Thay mặt Ban lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Phạm Hoàng Lương - Phó hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tin tưởng và giao cho trường được sử dụng hệ thống thiết bị hạt nhân trên. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự hỗ trợ và đóng góp rất hiệu quả của hãng Gamma - Hungary cho quá trình phát triển của nhà trường trong lĩnh vực kỹ thuật hạt nhân, thông qua tặng hệ thống thiết bị hệ phổ kế tích hợp Beta - Gamma.

Trong những năm vừa qua, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hungary về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đã có những bước phát triển vượt bậc.

Từ năm 2012 đến nay, Hungary đã giúp Việt Nam đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kĩ năng thực hành cho gần 200 cán bộ giảng viên của 6 cơ sở giáo dục đại học được giao đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân của Việt Nam.

Một số hình ảnh:

Ông Zsitnyanyi Attila - Tổng giám đốc hãng Gamma.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động