RSS Feed for Goldwind Bess - Hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 13:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Goldwind Bess - Hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới

 - Goldwind cho ra mắt hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới làm mát bằng chất lỏng dạng mô-đun (BESS) sử dụng cho các nhà máy sản xuất điện bằng năng lượng tái tạo. Công nghệ Không đấu nối song song phía nguồn một chiều, kết hợp với hệ thống làm mát chất lỏng chịu điện áp cao, tăng độ ổn định của thiết bị, tăng mật độ năng lượng và hiệu suất của hệ thống lưu trữ năng lượng điện.
Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa

Vào cuối năm 2021, Goldwind - nhà cung cấp tua bin gió số một tại Trung Quốc và đứng thứ hai trên thế giới, đã thành lập Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á (được gọi là “Goldwind Asia ROC”) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Goldwind Asia ROC sẽ là trung tâm của khu vực cho việc đổi mới, phát triển cũng như tích hợp liên kết với Trung tâm Vận hành Từ xa của Goldwind Quốc tế (Goldwind International ROC) và Giám sát dự án từ xa.

Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021 Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021

Goldwind vinh dự nhận “Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh năm 2021” cho Goldwind E-farm Lidar do ASEAN Wind Energy 2021 (AWE2021) cấp. Đây là một trong những giải thưởng danh tiếng nhận được nhiều sự kỳ vọng, quan tâm của thị trường năng lượng gió.

Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ  Leader Associates Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ Leader Associates

Lead Energy ASEAN Wind Energy - Nhà tổ chức hàng đầu thế giới về các hoạt động năng lượng tái tạo có uy tín và ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực ASEAN, Đông Á và Australia, vừa trao giải thưởng “Công nghệ tua bin tốt nhất năm 2021” cho loại tua bin GW 165 / 4.0 MW của Goldwind.


Goldwind Bess - Hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới

Tình hình hiện tại:

Khi nhu cầu toàn cầu về năng lượng xanh và tái tạo ngày càng tăng thì tỷ trọng của các nguồn năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời và năng lượng gió) trong hệ thống điện toàn cầu cũng tăng theo. Đồng thời, để ổn định tác động gây mất ổn định của các nguồn năng lượng mặt trời và năng lượng gió lên hệ thống lưới điện thì hệ thống tích trữ năng lượng cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, do mật độ năng lượng và tính linh hoạt thấp, trong khi đó số lượng các nhà máy điện năng lượng tái tạo nhiều và cần lượng vốn đầu tư đáng kể nên sự phát triển về hệ thống lưu trữ năng lượng còn hạn chế.

Goldwind Bess - Hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới

Giải pháp của Goldwind:

Hệ thống lưu trữ năng lượng điện hóa thế hệ mới do Goldwind ra mắt áp dụng công nghệ không đấu nối song song phía nguồn một chiều được mô-đun hóa để cách ly điện và cách ly vật lý, giúp loại bỏ dòng điện tuần hoàn trong pin do kết nối song song, loại bỏ các lỗi cơ bản và có độ an toàn cao hơn.

Độ sẵn sàng của thiết bị tăng 2% và giảm tới 66% thời gian hệ thống không sẵn sàng làm việc. Hơn nữa, công nghệ mô-đun cũng cải thiện tính linh hoạt của hệ thống và cũng có thể được cấu hình linh hoạt theo nhu cầu của chủ sở hữu.

Công nghệ “ngủ đông” dạng mô-đun độc đáo này sẽ giúp việc linh hoạt sử dụng số lượng các mô-dun cần thiết để đáp ứng tải của hệ thống qua đó có thể cải thiện hiệu suất hệ thống từ 3% đến 5%.

So với hệ thống 1.000 V truyền thống, hệ thống cao áp 1.500 V có công suất biến đổi tăng 60%, dung lượng ắc quy của một cụm tăng 50% và giảm 50% diện tích sàn. Chi phí giảm khoảng 3%.

Goldwind Bess - Hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới

Goldwind đã thay thế hệ thống làm mát bằng gió truyền thống bằng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Điều này cải thiện hiệu suất của hệ thống pin, giảm nhiệt độ của pin 2 độ C, và cũng giảm tổng diện tích hơn 35%, cải thiện đáng kể hiệu quả chi phí của toàn hệ thống.

Goldwind Bess - Hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ mới

Các trường hợp ứng dụng:

Sản xuất điện: Xuất điện hiệu quả; hấp thụ phần điện năng lượng tái tạo sản xuất vượt ngoài sản lượng được huy động; điều chỉnh tần số.

Truyền điện: Ổn định lưới điện và điều chỉnh tần số; tăng chất lượng điện năng.

13 năm kinh nghiệm trong mảng lưu trữ năng lượng:

Ngay từ năm 2008, Goldwind đã bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng. Vào năm 2010, trong quá trình xây dựng lưới điện vi mô thông minh tại trụ sở Goldwind, các thiết bị bao gồm bộ lưu trữ năng lượng dòng vanadi, pin lithium, siêu tụ điện và các thiết bị lưu trữ năng lượng khác đã được thực hiện.

Trong 13 năm qua, Goldwind đã tiếp tục cung cấp các giải pháp hệ thống lưu trữ năng lượng với chất lượng cao hơn, tiết kiệm chi phí và hiệu suất tốt hơn, đồng thời đảm bảo khả năng an toàn. Goldwind cam kết hiện thực hóa việc tổng hợp năng lượng linh hoạt và hài hòa giữa năng lượng mới và lưới điện./.

GOLDWIND

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động