RSS Feed for Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ  Leader Associates | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 01:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ Leader Associates

 - Lead Energy ASEAN Wind Energy - Nhà tổ chức hàng đầu thế giới về các hoạt động năng lượng tái tạo có uy tín và ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực ASEAN, Đông Á và Australia, vừa trao giải thưởng “Công nghệ tua bin tốt nhất năm 2021” cho loại tua bin GW 165 / 4.0 MW của Goldwind.
Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió

Ngày 3/12/2021 tại Hà Nội, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức Vietranstimex - đơn vị trong Top 50 doanh nghiệp vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng hàng đầu thế giới và Tập đoàn Goldwind - doanh nghiệp trong Top 2 về Công nghệ và Thiết bị điện gió trên thế giới đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Goldwind bắt đầu tham gia thị trường Thái Lan từ năm 2012, với loại trụ tháp mềm cao 120 m sử dụng cho loại tua bin GW 121 / 2.5 MW. Sau thành công tại thị trường Thái Lan, Goldwind đã bắt đầu phát triển hoạt động kinh doanh tại các nước khác trong khu vực ASEAN.

Trong năm 2018, theo điều kiện phát triển và tài nguyên gió với vận tốc gió ở mức 6,5 - 7,5 m/s tương đương hoặc thấp hơn gió cấp 3 ở miền Nam Trung Quốc và vùng duyên hải miền Trung - Nam và Nam của các nước ASEAN, dòng sản phẩm GW 165 - 4.0 đã được phát triển, cùng với các giải pháp trụ thép/hoặc kết hợp với tháp bê tông có độ cao từ 160 m trở lên nhằm tối ưu hóa LCOE của các trang trại gió và thay thế “tư duy chi phí” truyền thống bằng “tư duy thu nhập”.

Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ  Leader Associates
Giải thưởng “Công nghệ tua bin tốt nhất năm 2021” cho loại tua bin GW 165 / 4.0 MW của Goldwind.

Tua bin GW 165 / 4.0 MW sở hữu nhiều ưu điểm như: Với nam châm vĩnh cửu truyền động trực tiếp của Goldwind có 4 tính năng chính, ít linh kiện, dễ bảo trì, không cần khớp nối, không cần hộp số, một mặt giúp cải thiện đáng kể hiệu quả chi phí và hiệu quả kỹ thuật. Đồng thời, các sản phẩm có cấu hình thích ứng rất tốt và hiệu suất phát điện cao.

Trong quá trình phát triển dòng sản phầm này, Goldwind hoàn toàn xem xét nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường như giảm tác động của hiệu ứng bóng râm, độ ồn… có thể hoạt động trong môi trường lưới điện phức tạp, giúp lưới điện ổn định.

Goldwind cũng phát triển công nghệ để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên gió tiềm năng của khu vực và mở rộng phạm vi có thể khai thác lên 2,5 m/s là vận tốc gió tua bin bắt đầu hoạt động.

ASEAN là khu vực hoạt động kinh tế mạnh mẽ nhất trên thế giới, đồng thời cũng là khu vực có tốc độ phát triển thương mại năng lượng nhanh nhất. Đông Nam Trung Quốc và ASEAN có nhiều điều kiện nền tảng tương đồng về vị trí địa lý, phát triển tài nguyên, kỹ thuật và các khía cạnh khác.

Trong tương lai, công nghệ mới mà Goldwind đem lại sẽ tăng cường phát triển thị trường điện gió tốc độ trung bình và thấp hơn nữa, tận tâm làm việc với các nhà đầu tư và đối tác để phù hợp với kỷ nguyên hậu FIT của Việt Nam, tăng cường đổi mới công nghệ điện “carbon thấp” như điện gió và điện mặt trời, đồng thời nghiên cứu các giải pháp “không carbon” kết hợp với lưu trữ năng lượng, năng lượng hydro và các dạng khác. Và thông qua việc chuyển đổi kỹ thuật lưới điện để tăng công suất của năng lượng tái tạo, giúp không ngừng tăng tỷ trọng sử dụng năng lượng tái tạo trong ASEAN./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động