RSS Feed for Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió

 - Ngày 3/12/2021 tại Hà Nội, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức Vietranstimex - đơn vị trong Top 50 doanh nghiệp vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng hàng đầu thế giới và Tập đoàn Goldwind - doanh nghiệp trong Top 2 về Công nghệ và Thiết bị điện gió trên thế giới đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Vietranstimex thử nghiệm Blade Adapter vận chuyển cánh quạt điện gió Vietranstimex thử nghiệm Blade Adapter vận chuyển cánh quạt điện gió

Ngày 23/7/2021, tại Hướng Hóa, Quảng Trị, Vietranstimex đã tiến hành chạy thử nghiệm Blade Adapter phục vụ công tác sát hạch để được cấp phép vận chuyển cánh quạt điện gió.

Nhà thầu vận chuyển, xây lắp cùng chủ đầu tư điện gió chạy đua tiến độ giá FIT Nhà thầu vận chuyển, xây lắp cùng chủ đầu tư điện gió chạy đua tiến độ giá FIT

Thời gian vừa qua, các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được chủ đầu tư, các nhà thầu gấp rút xây dựng trong điều kiện khó khăn về đại dịch Covid-19, chạy đua tiến độ giá FIT. Hiện trên địa bản tỉnh Quảng Trị có 17 dự án điện gió, tổng công suất 1.242,4 MW, tổng vốn đầu tư hơn 43.442 tỷ đồng được bổ sung quy hoạch và được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư.

Cơ quan Quản lý Đường bộ ‘kiến tạo’ cho các dự án điện gió tại Quảng Bình, Quảng Trị Cơ quan Quản lý Đường bộ ‘kiến tạo’ cho các dự án điện gió tại Quảng Bình, Quảng Trị

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị Cục Quản lý Đường bộ II và Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức (Vietranstimex) làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên trong việc việc rà soát, kiểm tra tình trạng, khắc phục, sửa chữa một số cây cầu, đoạn đường quốc lộ bị hư hỏng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận chuyển, lưu thông hàng hóa nói chung và cho các doanh nghiệp vận chuyển thiết bị “siêu trường, siêu trọng” cho các dự án điện gió nói riêng trên địa bản tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Vietranstimex sẽ cung cấp các dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, phối hợp và hỗ trợ kết nối khách hàng cho các dự án hiện tại và tương lai của Goldwind tại Việt Nam, cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Goldwind và Vietranstimex.

Với hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức (Vietranstimex - VTT) là một doanh nghiệp vận tải hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực vận chuyển, xếp dỡ và lắp đặt hàng siêu trường siêu trọng các dự án công nghiệp. Vietranstimex hiện đang sở hữu lượng phương tiện thiết bị hiện đại, gồm các đoàn sà lan tải trọng lớn có khả năng vận chuyển và lắp đặt trên biển, các đầu kéo đặc chủng, các tổ hợp module rơ mooc thủy lực (SPT), rơ mooc tự hành (SPMT) có sức nâng trên 3000T và đặc biệt hiện đang sở hữu, vận hành nhiều thiết bị lắp đặt chuyên dụng hiện đại bao gồm cần cẩu tải trọng từ 120T-1600T, 3 bộ thiết bị nâng hạ cánh quạt gió chuyên dụng (Adaptor). Vietranstimex đã và đang là đối tác tin cậy của các tập đoàn lớn trên thế giới trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt các dự án công nghiệp nói chung và ngành năng lượng nói riêng tại Việt Nam.

Về Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Goldwind đã có lịch sử 36 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất tua bin gió. Đã chuyển giao và lắp đặt tại 30 quốc gia với tổng công suất hơn 77 GW, tương đương với giảm phát thải 157 triệu tấn CO2 hàng năm. Goldwind coi Đông Nam Á là khu vực chiến lược, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi.

Tại Việt Nam, Goldwind đã ký kết các hợp đồng cung cấp tua bin gió cho các dự án với tổng công suất 1,2 GW. Goldwind đã thiết lập hệ thống văn phòng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, nhà máy ở Bình Dương nhằm cung cấp dịch vụ đầy đủ (từ marketing, bán hàng, phát triển dự án, xây dựng dự án cho đến vận hành và bảo dưỡng các dự án điện gió cho các khách hàng Việt Nam).

Ngay từ đầu năm 2020, Vietranstimex và Goldwind đã tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ về triết lý kinh doanh, tầm nhìn, chiến lược và thế mạnh của nhau. Trong năm 2021, hai bên đã đồng hành và phối hợp để thực hiện thành công việc vận chuyển và lắp đặt thiết bị cho một số dự án tại Việt Nam.

Sự hợp tác ban đầu đó đã đưa đến việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Dựa trên thỏa thuận này, hai bên sẽ triển khai các hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược toàn diện.

Vietranstimex và Goldwind ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Vietranstimex vận chuyển bằng đường sông các trụ gió cho dự án tại đồng bằng sông Cửu Long.

Tại lễ ký kết, ông Bùi Quang Liên - Tổng giám đốc Vietranstimex phát biểu: "Buổi lễ ký kết hôm nay là cột mốc quan trọng cho giai đoạn phát triển sản xuất, kinh doanh ở tầm cao hơn của Vietranstimex chúng tôi. Hai bên sẽ căn cứ thế mạnh của mình, thông qua hợp tác để phát huy lợi thế, tăng cường bổ sung các điểm mạnh, cùng tận dụng cơ hội thị trường để khai thác tốt nhất tiềm năng, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức mạnh trên thị trường".

Vietranstimex và Goldwind ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Vietranstimex vận chuyển bằng đường bộ cánh quạt gió cho dự án tại Quảng Trị.


Phát biểu qua hệ thống hội thảo trực tuyến, ông Dong Yin Ming - Giám đốc khu vực châu Á - Tập đoàn Goldwind cho biết: "Goldwind đã vô cùng ấn tượng với năng lực và hiệu quả của VTT. VTT có nền tảng vững chắc về hậu cần và trong những năm gần đây đã thực hiện vận chuyển và lắp đặt cho nhiều dự án điện gió ở Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của VTT cho đến nay. Vì thị trường điện gió ở Việt Nam vẫn đang phát triển, chúng tôi tin tưởng sẽ còn có nhiều kết nối và hợp tác giữa hai công ty. Chúng ta sẽ cùng nhau làm được nhiều hơn nữa".

Vietranstimex và Goldwind ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
Tập đoàn Goldwind - doanh nghiệp trong Top 2 về công nghệ và thiết bị điện gió trên thế giới.

Sau hội nghị COP26 năng lượng tái tạo sẽ đạt mức tăng trưởng mới để giúp giảm phát thải và cuối cùng là sẽ đạt mục tiêu phát thải bằng không trong tương lai mà Việt Nam đã cam kết. Sự hợp tác chiến lược của hai công ty hứa hẹn sẽ góp phần không nhỏ vào việc đóng góp cho sự phát triển ngành năng lượng tái tạo trên con đường tiến tới mục tiêu phát thải "Net - Zero" không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á./.

LÊ MỸ

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động